Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

Hãy ký thác cho Chúa

LTCGVN (07.07.2012)



Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng Người, Người sẽ ra tay” (Tv 37,5).

Thường khi chúng ta bước đi bằng lòng tin, chúng ta bắt đầu hoài nghi. Đối với tôi, khi có những hoài nghi, tôi bắt đầu nghĩ đến việc mình nên đi một hướng mới. Tâm trí tôi bắt đầu suy nghĩ về rất nhiều những khả năng bản thân mình có thể làm để biến những giấc mơ của mình thành sự thật. Sự hoài nghi đến để thách thức sự ký thác của chúng ta cho Chúa và kế hoạch của Ngài dành cho chúng ta. Khi tâm trí chúng ta bắt đầu suy nghĩ mông lung, trái tim chúng ta cũng sẽ tương tự thế. Sự phó thác của chúng ta cho Chúa tuỳ thuộc vào sự tin tưởng và sự vui thích của chúng ta nơi Ngài.

Phó thác vào ý định và kế hoạch của Chúa dành cho cuộc đời của chúng ta không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nó giống như một cuộc hôn nhân, bạn sẽ có những lúc hạnh phúc và những lúc khó khăn, nhưng qua những lúc ấy, tất cả chúng ta cần phải tập trung và giữ vững sự phó thác.

Nhờ sự phó thác của chúng ta vào kế hoạch và ý định của Chúa dành cho cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể nhìn thấy được vẻ đẹp từ những ơn lành của Ngài. Cũng giống như trong hôn nhân, nếu chúng ta vượt qua được những lúc khó khăn, chúng ta sẽ cảm nghiệm được những ơn lành lớn lao và những ân sủng rất đáng ngạc nhiên của Chúa.

Khi chúng ta có một trái tim ký thác vào Chúa và vào ý định của Ngài dành cho cuộc đời của chúng ta, chúng ta sẽ sống một cuộc sống đầy lòng tin và tin tưởng vào Ngài. Việc ký thác vào Chúa đòi hỏi nơi chúng ta một điều: kiên trì ký thác vào Chúa và những gì Ngài muốn chúng ta làm cho đến cùng. Nếu trong sâu thẳm nơi tâm hồn, chúng ta biết rõ rằng đây chính là nơi Chúa đặt chúng ta vào, như vậy, chúng ta cần bám chặt vào lẽ thật ấy khi có sự hoài nghi len lỏi vào và khi chúng ta có nguy cơ từ bỏ sự phó thác của mình cho Chúa.

Sự phó thác là một hành động, đó chính là một lời hứa của chúng ta nơi tâm hồn mình. Đôi khi, để giữ vững lời tuyên hứa với chồng/vợ của mình trong hôn nhân, chúng ta cần loại “ly dị” ra khỏi đẳng thức. Nếu chúng ta muốn giữ vững sự phó thác nơi kế hoạch của Chúa dành cho cuộc đời của chúng ta, chúng ta cần phải loại trừ “những kế hoạch khác”, thậm chí là những ước mơ của chúng ta ra khỏi đẳng thức. Chúng ta cần phải loại trừ những mong đợi của mình ra khỏi bức tranh toàn cảnh và để cho kế hoạch của Chúa mở ra trước mắt chúng ta. Bất cứ điều gì chúng ta dự định cho cuộc sống của mình không bao giờ có thể so sánh được với những kế hoạch Chúa dành cho cuộc đời chúng ta. Những điều tuyệt đẹp sẽ hé mở khi chúng ta kiên trì phó thác nơi Ngài!

Áp dụng vào cuộc sống

Bạn có phó thác đời mình cho những ý định mà Chúa dành cho đời bạn không? 

Bạn có thường có kế hoạch B trong trường hợp điều gì đó không xảy ra theo cách bạn hy vọng không? 

Bạn có hoài nghi khi sự việc dường như có vẻ không ổn không?

Bạn có cảm thấy bị Chúa bỏ rơi khi sự việc không diễn ra theo kế hoạch của mình không?


Nghi Ân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét