Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Thư Giám Mục Kontum minh định: Không đem đề tài nghèo hay dân tộc ra để kể khổ hay làm đề tài vận động xin tiền.

LTCGVN (16.05.2012) 
Vừa qua, có một vài thông tin thắc mắc về một Hội Phanxicô Xaviê "mới" lấy danh nghĩa của Giám mục Kontum kêu gọi để giúp đỡ Giáo phận Kontum, nhưng thực chất không thuộc Giáo phận Kontum. Sau đây là toàn văn lá thư của ĐGM Kontum gửi Hội Trưởng Phanxicô Xaviê - Gp. Kontum, chi nhánh tại Hoa Kỳ, để minh định việc này.

Kontum ngày 14.05.2012

Kính gửi 
Ông Đaminh Hoàng Đình Khôi
Hội Trưởng Hội (Gia đình) Phanxiô Xaviê Kontum.
7925 Deerfield Street, San Diego, CA 92120
Tel. (760) 298.9196 - Email: fxf.ktum@gmail.com

Kính thăm Ông 

Tôi vừa được một số thân nhân từ Hoa Kỳ gọi về hỏi hôm nay tại Nhà thờ St Barbara - có thể tại nhiều nhà thờ khác Vùng Orange County – đang phổ biến một DVD về Hội Phanxicô Xaviê do tôi và Đức Cha Phát Diệm, Chủ Tịch UBLBTM trực thuộc HĐGMVN bảo trợ. Họ xin tôi minh định về chuyện này.

1. Truyền giáo là nhiệm vụ cao cả của mọi kitô hữu. Tất cả chúng ta đều được mời gọi thực hiện với tất cả óc sáng tác và nhiệt tình. Tất cả đều được kêu mời tham gia tích cực vào công trình này.

2. Hội Phanxicô Xaviê của Kontum (Francis Xavier Foundation (FxF) là một tổ chức bảo trợ ơn gọi của Giáo phận Kontum, hiện do Ông Đaminh Hoàng Đình Khôi ở San Diego làm Hội Trưởng, nhằm mục đích bảo trợ ơn gọi linh mục tu sĩ trong Giáo phận Kontum qua tham vọng khích lệ các gia đình và các xứ đạo trở thành “một thứ tiền chủng viện, tiền đệ tử viện”.

3. Hồi đầu năm, tôi, giám mục Kontum, có được Lm Phạm văn Tuấn, Gx Westminster mời sang nói chuyện về đề tài Truyền giáo tại Giáo xứ Westminster, nhưng bận công việc tôi đã từ chối. 

4. Nghe nói có vài linh mục Giáo phận Kontum có mặt trong cuộc vận động tại Vùng Orange County trong những ngày này. Nếu có, các linh mục đó không đại diện cho Giáo phận Kontum cũng như Hội Phanxicô Xaviê của Kontum. Tất cả đều là việc làm của cá nhân các vị đó. Lập trường của tôi khi chấp nhận cho các linh mục ra nước ngoài đều yêu cầu các linh mục tuân thủ nghiêm chỉnh 2 điều : 

(1) Không đem đề tài nghèo hay dân tộc ra để kể khổ hay làm đề tài vận động xin tiền. Cũng không đi xin tiền xây nhà thờ. Tất cả cho công cuộc đào tạo và giáo dục nhân sự trong Giáo phận, nhất là thế hệ trẻ.

(2) Ra Nước ngoài chủ yếu là mở mang trí khôn và học hỏi về mục vụ và truyền giáo. Cha ông thường nói “Đi ngày đàng, học sàng khôn” là thế!


Tôi báo cho Ông Hội Trưởng của Hội Phanxicô Xaviê Kontum tại hải ngoại được biết và vui lòng chuyển đạt những minh định trên đây tới các thành viên của Hội Phanxicô Xaviê Kontum (FxF). Xin các thành viên an tâm và hăng say tiếp tay với tất cả những cá nhân hay tổ chức nào có ý hướng đẩy mạnh công cuộc truyền giáo trong Giáo Hội.

Kính chúc Ông và tất cả các thành viên của Hội Phanxicô Xaviê Kontum chan hoà ân thánh.

Hiệp thông trong tâm tình tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa.

Giám Mục Giáo Phận Kontum.

(http://giaophankontum.com/Tin-Tuc-364_Thu-Giam-Muc-Kontum-gui-Hoi-Phanxico-Xavie-cua-Giao-phan-Kontum-tai-Hoa-Ky.aspx)


+ GM Micae Hoàng Đức Oanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét