Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Đền Đức Mẹ HCG Sài gòn: Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình


LTCGVN (02.04.2013)– Sài gòn – Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 03 năm 2013 tại Đền Đức Mẹ HCG Sài gòn đã diễn ra lúc 20 giờ.
Thánh lễ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh, trưởng Ban truyền thông Chúa Cứu Thế chủ tế và cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, cố vấn Tỉnh, trưởng Ban công lý hòa bình Tỉnh DCCT giảng lễ.
Trước khi thánh lễ bắt đầu, thầy Giuse Nguyễn Văn Toản đã đọc những ý cầu nguyện trong thánh lễ. Cụ thể: Cầu nguyện cho người Công giáo ý thức việc đóng góp xây dựng Hiến pháp; cầu nguyện cho anh Đoàn Văn Vươn và những người liên quan ở Tiên Lãng, Hải Phòng sắp bị đưa ra xét xử và cầu nguyện cho hai sinh viên Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên. Ngoài ra, trong phần nhập lễ, cha chủ tế Antôn Lê Ngọc Thanh cũng mời cộng đoàn cầu nguyện cho DCCT và anh chị em giáo dân Thái Hà tại Hà Nội đang bị nhà cầm quyền gây khó dễ.
Ngoài những giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự thánh lễ như những thánh lễ Chúa nhật thông thường, tối qua, chúng tôi còn thấy rất nhiều anh chị em không cùng niềm tin tôn giáo nhưng đã thường xuyên đến tham dự những thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại nơi đây vào Chúa nhật cuối hàng tháng. Ngoài ra, chúng tôi còn thấy gia đình gồm ba, mẹ và em của sinh viên Nguyễn Phương Uyên từ Bình Thuận vào tham dự thánh lễ, cũng như một số người đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn tại Hải Phóng sắp bị đưa ra xét xử.

Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 3.2013 do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế và cha Giuse Nguyễn Thể hiện giảng lễ



Hơn hai năm nay, tại Đền Đức Mẹ HCG Sài gòn, vào Chúa Nhật cuối mỗi tháng đều có thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình


Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tối 31.3.2013, người tham dự ngồi tràn ra phía sân cuối và hai bên hông nhà thờ.
Giảng trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Thể Hiện đã phân tích bài Tin Mừng Chúa Nhật Phục Sinh để cho thấy tấm khăn của sự chết đã được cất sang một bên và những tấm vải của sự sống đã được trang hoàng như thế nào. Để minh họa cho bài giảng, cha Giuse Thể Hiện đưa ra hai trường hợp cụ thể: Một là Bản góp ý sửa đổi hiến pháp của HĐGM Việt Nam; hai là Văn thư của UBCLHB và Văn thư của Đức Giám Mục Hải Phòng gửi cho tòa án Hải Phòng trước khi anh Đoàn Văn Vươn và những người liên quan bị đưa ra xử. Qua hai trường hợp cụ thể đó, Cha Hiện chỉ ra rằng, các Đức Giám Mục Việt Nam đang cho thấy: Đâu là những tấm khăn, những giây vải liệm của sự chết đang trói chặt con người Việt Nam và đâu là những băng vải hôn lễ, những băng vải của sự sống cần phải được treo lên trang hoàng cho xã hội Việt Nam hôm nay.
Sau bài giảng, cha Giuse Lê Quang Uy đã hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện với những ngọn lến sáng trên tay.
Thánh lễ kết thúc lúc 21 giờ 30.

Cha Giuse Lê Quang Uy hướng dẫn cộng đoàn cầu nguyện sau bài giảng


Gia đình của sinh viên Nguyễn Phương Uyên tham dự thánh lễ


Ánh sáng từ cây nến Phục Sinh: sự sống chiến thắng sự chết, ánh sáng chiến thắng bóng tối tử thần.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét