Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Hơn 66.000 người thích hội phản đối bộ trưởng Đinh La Thăng


LTCGVN (13.11.2012)

Facebook –  Tính đến 15;30 pm, ngày 12.11.2012, đã có 66.458 người thích trang Hội những người thích phản đối luật mới của bác Thăng. Trang này mới được hình thành hôm 10.11.2012, tức chỉ mới hai ngày. Ngày cảnh sát giao thông Hà Nội chính thức xử phạt người dân đi xe máy hoặc ô tô không do mình đứng tên. Mức phạt có thể lên đến 10 triệu đồng theo Nghị định 71/CP do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành ngày 19.09.2012.
Những người yêu thích trang này liên tục đưa lên những tấm hình, qua đó chỉ cho thấy Nghị định 71/CP là sai trái, không thực tế, không hợp lòng dân.
Một tấm hình các chú công an giao thông ngồi trên những chiếc mô tô chuyên dụng của ngành. Chắc chắn các chú công an này không phải là chủ xe, và không thể đứng tên những chiếc xe này, thì khi các chú này đi công tác trên đường có vi phạm Nghị định này không? Trên tấm hình ghi câu: “Hội những người ăn cơm chính phủ, nhưng đi xe ko chính chủ. Bác Thăng cho cháu comment về ảnh này ạ! Cháu cám ơn”.

Một hình khác là hình cắt ghép, một anhcông an giao thông cầm dùi cuichỉ cháu bé đang chạy xe đồ chơi: “Cháu đi xe của ai? Có chính chủ không?” Cháu bé trả lời: “Cháu đi xe của bố. Bố cho 500k + 500k”. Rồi hình hai thanh niên ngoại quốc đang đi xe gắn máy với chú thích: “Đi xe không chính chủ, tiêu rồi hai em!”


Một độc giả có nickname Phạt nè trên danlambao đã thích nghi Nghị định này với một quy định mới [tưởng tượng] của Đại hội đồng liên hiệp quốc để phạt đảng CSVN:
“Tại phiên họp ĐHĐ Liên Hiệp Quốc mới nhất, một lãnh đạo một xứ Phi Châu đề nghị phạt nhà cầm quyền VN 87 ngàn tỉ đồng VN, nhân lên cho 58 năm, phải trả từ ngân sách của đảng cs, do đảng viên đóng.
Được báo chí phỏng vần lý do và cách tính tiền phạt này do đâu, lãnh đạo Phi châu giải thích:
- Nhà cầm quyền VN mượn quyền xử dụng đất nước của người dân ở đó không giấy tờ minh bạch, tối thiểu là từ 1954, đến nay là 58 năm, dân số VN là khoảng 90 triệu, trừ đi 3 triệu đảng viên, cho là còn lại 87 triệu. Mức phạt tối thiểu là 1 triệu đồng cho mỗi người dân bị xâm phạm quyền sở hữu ở đó nên tôi đề nghị mức phạt như trên, kể ra là còn quá ít”.
Tuy nhiên một số facebooker khác lý giải hiện tượng ra đời cái Nghị định kỳ cụ này dựa vào quá khứ là trước đây có luật cấm phụ nữ có số đo của vòng 1 nhỏ quá không được thi lất giấy phép lái xe. Đây là việc làm lôi kéo dư luận, còn việc chính là nhà cầm quyền VN đang ký kết một thỏa ước quan trọng với Trung Quốc về biên giới. Còn kỳ này, cái Nghị định 71/CP này nhằm kéo dư luận để che đi chuyện gì hệ trọng của quốc gia đây?
Nhờ internet và các mạng xã hội, mà người dân đang giành lại tiếng nói của mình, mặc dù bước đầu đây vẫn bị nhà cầm quyền xem đây là những tiếng nói nhảm nhí và phản động, nhưng cứ đà này, một thời gian ngắn nữa thôi, các mạng xã hội sẽ là một kênh thông tin chính buộc nhà cầm quyền phải trân trọng và tham khảo, nếu không muốn công chúng thời @ bỏ vào quên lãng.
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét