Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Chuyện của người đi gom linh hồn


“Cuộc sống chẳng biết bao giờ mới hết những điều bất hạnh này” – bà Cường nói. Mong mỏi của bà là con số thai nhi bị phá bỏ sẽ không tăng thêm nữa, đế những sinh linh bé nhỏ được ra đời trong vòng tay yêu thương của gia đình.
Nhắc đến bà Phạm Thị Cường ở xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, nhiều người biết đến việc làm “kỳ dị” của bà. Đã hơn 3 năm nay, người đàn bà 72 tuổi này ngày ngày còng lưng trên chiếc xe cà tàng đi tìm những bào thai bị vứt, phá bỏ đem về chôn cất.
Từ lòng thương cảm…
Ngay từ lần gặp đầu tiên, bà đã để lại cho chúng tôi một ấn tượng đặc biệt. Người đàn bà 72 tuổi với dáng hình nhỏ bé nhưng rất cứng cỏi, hoạt bát. Bà thở dài: “Dạo này sức khỏe của tôi yếu lắm đau ốm luôn, chỉ mong sao các cháu phù hộ cho tôi sức khỏe để tiếp tục làm những việc nhân đức”.
Công việc chủ yếu trước đây của bà Cường là bán rau ở chợ thị trấn. Bà vẫn còn nhớ rất rõ buổi sáng ngày 8.3.2006. Hôm ấy như thường lệ, trên đường ra chợ bán rau, bà bỗng nhìn thấy một bọc nylon to màu đen vứt chỏng chơ giữa bãi rác nhưng đang… cựa quậy.
Tò mò, bà nhặt lên và một hài nhi, đang thoi thóp thở, thân thể bị kiến bu đầy, nhưng mắt thì vẫn nhìn chằm chằm. Bà đem nó về nhà, lau rửa sạch sẽ rồi đi xin sữa cho đứa bé ăn. Nhưng cũng chỉ được ít phút sau, đứa bé tắt thở, ánh mắt của nó vẫn đau đáu nhìn bà. Ánh mắt đó theo bà qua mỗi đêm và ám ảnh trong từng giấc ngủ, không phải là nỗi sợ hãi mà là sự thương xót.
Ánh mắt của hài nhi bé bỏng đó đã thôi thúc người đàn bà xứ biển này quyết tâm làm một công việc mà không phải ai cũng muốn làm. Đó là đi xin những thai nhi bị bỏ rơi ở những cơ sở nạo hút thai.
Bà Cường kể, bà thường đứng sau bức rèm, rồi đón lấy những thai nhi xấu số, sau đó đem về cùng ông Vũ Văn Bao – người hàng xóm, cầu nguyện và chôn cất. Bà Cường nói, theo tín ngưỡng của người Công Giáo, linh hồn những thai nhi luôn được Thiên Chúa yêu thương và cho siêu thoát.

Ước mơ bình dị
Ban đầu bà Cường chỉ tới những phòng khám tư để xin thai nhi, nhưng nhờ sự gợi ý của Nhà Thờ Giáo Xứ Quần Vinh về công việc cứu rỗi những linh hồn bé bỏng, bà chủ động tới lui cả bệnh viện, trạm xá, để xin các hài nhi… Có thể nói đây là một việc khó, bởi chuyện đi phá thai chẳng có gì hay, nên nhiều người mẹ và gia đình học đều muốn giữ kín. Nhưng không vì cản ngại đó mà bà bỏ lại những linh hồn.
Công việc nhân đức này khiến bà Cường mất rất nhiều thời gian. Không chỉ ban ngày mà có cả những đêm khuya hay tờ mờ sáng, khi biết có ca phá thai ở đâu là bà lại đạp xe đến ngay mặc cho thời tiết nắng, mưa hay rét mướt. Kể với chúng tôi đến đây, bà không cầm lòng được nước mắt: “Tại sao nhiều gia đình muốn có con còn không được, mà vẫn có nhiều người phá thai đến vậy ? Chưa ngày nào tôi về tay không cả, ngày ít nhất cũng từ 2 đến 3 cháu, ngày nhiều có khoảng 7 đến 9 cháu”.
Bà nhớ lại, khi mới bắt đầu công việc này những người trong gia đình ai cũng ngăn cản. Thế nhưng mặc cho thiên hạ xa lánh, xì xào bà vẫn làm cái việc mà bà cho rằng phải làm. Sau hơn 3 năm miệt mài với công việc chẳng giống ai, rồi mọi người cũng dần hiểu. Bà tâm sự: “Tôi làm công việc này không phải mong mọi người biết đến mình là người đi cứu rỗi những sinh linh bé nhỏ, mà chỉ cần họ biết đến tôi để không bỏ đi những giọt máu của mình”.
3 năm nay, người đàn bà này đã xin được gần 3.000 thai nhi bị phá bỏ. Bà coi những thai nhi này như những con người có số phận thiếu may mắn không được có mặt ở trên đời.
Theo EPHATA số 535

0 nhận xét:

Đăng nhận xét