Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

[Video] VOA: Đảng cộng sản Việt Nam đề cao nhiệm vụ chống tham nhũng - Người Việt Online: LM Chân Tín muốn vào tù xức dầu cho Tạ Phong Tần

LTCGVN (08.05.2012)    
* VOA: Đảng cộng sản Việt Nam đề cao nhiệm vụ chống tham nhũng
Đảng cộng sản Việt Nam đề cao nhiệm vụ chống tham nhũng. 6 dân biểu Mỹ kêu gọi tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân. Nước Pháp có Tổng thống mới





====================================================
* Người Việt Online: LM Chân Tín muốn vào tù xức dầu cho Tạ Phong Tần
Linh mục Chân Tín, một niên trưởng của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, vừa có đơn yêu cầu nhà cầm quyền cho phép ông vào trại giam để làm lễ xức dầu cho blogger Tạ Phong Tần, theo đòi hỏi tôn giáo của chị.

Bức thư phổ biến trên trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế cho biết, chị Tần đã tuyệt thực trong tù suốt 35 ngày nên hiện nay sức khỏe rất yếu, gầy ốm và bị tụt huyết áp. 

Bí tích xức dầu bệnh nhân là một nghi lễ tôn giáo cần thiết cho người bệnh nặng.

Linh mục Chân Tín, 93 tuổi, được coi là người cha tinh thần của chị Tạ Phong Tần. Còn trụ sở của Dòng Chúa Cứu Thế, tức nhà thờ Kỳ Đồng, là nơi blogger Tạ Phong Tần làm lễ rửa tội để theo đạo Công Giáo vào tháng 6 năm 2009.

Nhà báo Tạ Phong Tần là một trong những người thành lập Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do tại Sài Gòn vốn bị nhà nước Việt Nam cấm đoán và triệt hạ.

Cùng với hai Blogger khác là Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn, blogger Tạ Phong Tần đang bị bắt giam mà tòa án thành phố Sài Gòn định đưa ra xử với cáo buộc "Tuyên truyền chống nhà nước' theo điều 88 của Bộ Luật Hình Sự.

Phiên tòa được thông báo sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 5, nhưng ngay sau đó thông báo hoãn lại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét