Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

[Video] VOA: Thế Giới 07.05.2012 - Chuyến thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma gây chú ý tới vụ xáo trộn ở Tây Tạng

LTCGVN (08.05.2012)    
* Thế Giới 07.05.2012
Pháp: Ứng cử viên Đảng Xã Hội Francois Hollande đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống.
Hy Lạp: Người ta e rằng tình trạng bất ổn sẽ gia tăng vì không đảng nào chiếm được đủ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội để một mình lập chính phủ.
Nga: Giữa những cuộc biểu tình phản đối khắp nơi, Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi đoàn kết sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba.
Syria: Những người hoạt động Syria nói các thị trấn và làng nổi dậy đa số tẩy chay cuộc bầu cử quốc hội do chính phủ tổ chức.
Pakistan: Trong video do al-Qaida công bố, con tin Hoa Kỳ bị tổ chức này bắt yêu cầu Tổng thống Obama đáp ứng những đòi hỏi của họ nếu không ông sẽ bị giết chết.
Anh Quốc: Lễ hội rượu Whiskey Speyside thu hút người mê rượu khắp thế giới.




==========================
* Chuyến thăm của Đức Đạt Lai Lạt Ma gây chú ý tới vụ xáo trộn ở Tây Tạng
Giữa những tin về hai thanh niên Tây Tạng tự thiêu hôm thứ Năm để phản đối sự cai trị của Trung Quốc tại Tây Tạng, nhà lãnh đạo tinh thần lưu vong của Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, gặp gỡ những người ủng hộ ngài ở California. Hơn 35 người Tây Tạng đã tự thiêu trong năm ngoái, và ít nhất đã có 20 người thiệt mạng. Từ Los Angeles, Mike O'Sullivan tường thuật rằng một số người Hoa Kỳ hâm mộ nói lời thuyết giảng của nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đã khiến họ hiểu rõ thêm về các vấn đề ở quê hương của ngài.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét