Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

[Video] Người Việt Online: Bài báo Văn Giang bị rút, TQ cấm đánh cá biển Đông - Đảng CSVN vẫn muốn độc quyền lãnh đạo

LTCGVN (16.05.2012)     

* Bài báo Văn Giang bị rút, TQ cấm đánh cá biển Đông
Một loạt các bài viết liên quan tới vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang bị lấy xuống khỏi các trang mạng báo chí trong nước.

Một số người dân xã Xuân Quan bị cưỡng chế đất đai đã gởi đơn kiện chủ tịch huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. 

Tin này xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ Online nhưng chỉ ít giờ sau thì bị lấy xuống.




===============================
Đảng CSVN vẫn muốn độc quyền lãnh đạo
Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ vẫn giữ quyền lãnh đạo tuyệt đối và duy nhất, đất đai vẫn do nhà nước quản lý. Đó là hai trong nhiều quyết định được đưa ra khi bàn về việc sửa đổi bản hiến pháp 1992 tại Hội Nghị Ban Chấp Hành Trung Ương lần thứ Năm vừa bế mạc ở Hà Nội hôm 15 tháng Năm, sau 9 ngày họp kín.

Việc đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục độc quyền lãnh đạo đất nước và không chấp nhận chế độ chính trị dân chủ đa đảng và đa nguyên thể hiện rất rõ trong điều 4 của bản hiến pháp. Điều này vốn không có gì mới mẻ, nó được đã được đảng cộng sản nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần dù bị nhiều người chỉ trích và yêu cầu bãi bỏ.

Trong bài diễn văn bề mạc hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định lại: "Đảng Cộng sản Việt Nam. là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội" và rằng, 'Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân' nhưng 'do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo'.

Đất đai tại Việt Nam trong nhiều năm qua trở thành vấn đề nóng bỏng trong xã hội với nhiều tiếng nói đòi hỏi tư nhân hóa quyền sở hữu nhưng, Hội Nghị Trung Ương 5 vẫn lập lại luận điệu cũ, khi 'tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Quyền sử dụng đất không phải là quyền sở hữu.'


0 nhận xét:

Đăng nhận xét