Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Freedom Now: Chiến dịch thế giới viết thư cho cha Tađêô Nguyễn Văn Lý


CatholicCulture – Báo Văn hóa Công giáo Hoa Kỳ (catholicculture.org) kêu gọi trả tự do cho cha Tađêô Nguyễn Văn Lý qua việc ủng hộ chiến dịch viết thư của Freedom Now.
Trong bài “Lá thư tháng năm gởi bạn” của báo Văn hóa Công giáo Hoa Kỳ đã viết:
“Cha Tađêô Nguyễn Văn Lý cần bạn hỗ trợ. Ngài năm nay 67 tuổi, đã hai lần bị đột quỵ và bây giờ có một khối u ở não. Ngài là một linh mục Công giáo can đảm, đang sống mòn mỏi trong các nhà tù Việt Nam, vì vận động cho một quá trình chuyển đổi hòa bình dựa trên quy tắc dân chủ cho đất nước của mình. Một tổ chức có tên gọi là Freedom Now (trả tự do ngay), mặc dù không phải là một nhóm Công giáo, nhưng đã nêu danh Cha trong danh sách đòi phải trả tự do ngay. Tổ chức này hy vọng rằng một lá thư từ bạn (và cả tôi) sẽ tạo sự khác biệt cho hoàn cảnh hiện tại của Cha Lý.

Phóng viên Hãng tin tức Công giáo Thế giới của chúng tôi đã tường trình về Cha Lý trong những năm qua, mặc dù chúng tôi đặt câu chuyện của mình chỉ ở giữa các thử nghiệm của trang báo. Tuy nhiên, hàng loạt các hãng tin đã lấy lại nguồn tin này. Có 26 bài báo từ đầu năm 2003 đến nay và kể khá nhiều về câu chuyện cha Lý:
Theo Freedom Now, Cha Lý đã phải chịu 18 năm tù, từ năm 1977, vì vận động cho tự do tôn giáo và nhân quyền cách ôn hòa.
Tổ chức này cũng nói rằng các chiến dịch viết thư thường xuyên sẽ giúp cải thiện các điều kiện giam giữ tù chính trị, bởi vì những chữ viết đó đưa ra bằng chứng cho các chính phủ trên thế giới biết sự thật về Việt Nam. Cách tốt nhất là viết thư cá nhân bằng tay, cách làm này nâng đỡ tinh thần các tù nhân chính trị.
Cha Lý bị bắt giam lại sau lần đột quỵ thứ hai vào ngày 25 tháng 07 năm 2011, và sức khỏe của cha tiếp tục kém đi. Bạn có thể viết thư cho Cha Lý để diễn tả sự quan tâm.
Thư gởi về:
Freedom Now
1776 K St NW, Tầng 8
Washington, DC 20006”
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét