Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

ĐGH Phanxicô khởi động ứng dụng dành cho điện thoại thông minh Missio



Bằng động tác chạm trên iPad, ĐGH Phanxicô trở thành vị giáo hoàng đầu tiên khởi động ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và đặt dấu chân đầu tiên của Giáo hội vào thế giới số. 

ĐGH Phanxicô đã khởi động ứng dụng MISSIO vào ngày 17/05 vừa qua tại Đại sảnh Clemnetine trong buổi gặp gỡ giữa ĐGH và 120 giám đốc cấp quốc gia của các Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng.

Trả lời phóng viên hãng Catholic News Agency, cha Andrew Small cho biết: “Tôi khá hồi hộp… Vì khi chưa hoàn tất, nhiều người đã mong chờ Đức Thánh Cha sẽ nhấn nút trước khi ứng dụng hoạt động.” Nguồn thông tin của ứng dụng được lấy trực tiếp từ FIDES, cơ quan thông tấn quốc tế của các Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng và hãng thông tấn Vatican News Agency (News.va). Hình ảnh và video được lấy từ Catholic News Service và Vatican News Agency, hứa hẹn đem lại tin tức đầy đủ cho người sử dụng.

Mục đích của ứng dụng là giúp ĐGH và Giáo hội mở rộng phạm vi loan truyền thông điệp, đặc biệt đến với các bạn trẻ. 

Cha Small cho biết thêm, “Ngay từ khi đắc cử, ĐGH Phanxicô đã đi xa ngoài Vatican, chạm đến đời sống người dân bằng cách thức đơn giản và đầy ý nghĩa. Ứng dụng ra đời nhằm giúp ĐGH đưa “Tin Mừng truyền giáo đến hàng triệu người, già và trẻ, người tin và người tìm kiếm niềm tin.”

Câu chuyện khởi động ứng dụng khá thú vị:

Cha Small, giám đốc hiệp hội Hoa Kỳ trình iPad lên cho ĐGH và ngài hỏi, “Ta ấn vào đây đúng không?”
Cha Small đáp lời: “Ngay khi Đức Thánh Cha nhấn nút, một thông báo nhỏ sẽ xuất hiện trên thanh thông báo của iPad, báo cho Đức Thánh Cha biết: ”ĐGH Phanxicô đã khởi động ứng dụng MISSIO thành công.’
Cha Small nhớ lại: “Và ĐGH có vẻ hơi ngạc nhiên.” Nút này được đặt gọi “Evangelizantur,” theo tiếng Latinh nghĩa là, “ họ được rao giảng tin mừng”.
Được biết ứng dụng gồm các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Trung Quốc và tiếng Ả rập.

Ứng dụng MISSIO do công ty Little iApps phát triển và phát hành miễn phí trên App Store và Google Play.
Để tải về cho iPhone hay iPad: https://itunes.apple.com/us/app/missio/id606393585?mt=8 
Để tải về cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.littleiapps.missio

Theo http://www.catholicnewsagency.com
Xứ Phúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét