Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Sự thật toàn vẹn


LTCGVN (28.05.2013)

Mấy hôm nay trên các mặt báo, người ta đưa tin về những ngày họp của Quốc Hội, mặc dù có những phiên họp kín, báo chí không được có mặt để quan sát và đưa tin, nhưng những gì báo chí được nghe và được thấy, và với những gì được phép đưa tin, người ta không khỏi băn khoăn và bối rối.
Trong những thông tin từ cuộc họp của Quốc Hội, người ta thấy có sự mâu thuẫn giữa những báo cáo của chính phủ với những nhận định của nhiều đại biểu Quốc Hội cho rằng tình trạng kinh tế xã hội đang ở mức độ báo động hơn nhiều chứ không nhẹ nhàng như những báo cáo được trình bày ở diễn đàn Quốc Hội. Một cuộc họp quan trọng của cả đất nước, mà những dữ liệu không khớp nhau, thậm chí trái nghịch thì đâu là sự thật của chúng ta ?
Bên cạnh đó, những biến cố xảy ra dồn dập bên ngoài khiến mọi người phải lo lắng thêm, đặc biệt biến cố mất điện toàn miền Nam và miền Trung Việt Nam vào ngày 22 tháng 5, ảnh hưởng đến 22 tỉnh thành trong nước và cả một số tỉnh của Cambodia, mất điện trong một thời gian dài, cả buổi trưa cho đến tối, làm tê liệt nhiều hoạt động kinh tế xã hội, gây thiệt hại không thể kể hết.
Các cơ quan chức năng nói rằng nguyên nhân do một chiếc xe cẩu khi thi công ở Bình Dương đã làm chạm dây điện cao thế 500Kv khiến toàn mạng điện bị tê liệt. Lời giải thích xem ra không thuyết phục, chỉ một anh thợ điện bình thường khi lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt trong nhà, cũng không bao giờ để một sự kiện như vậy xảy ra. Người dân tỏ ra bức xúc, nếu chạm dây 500Kv thì chỉ làm trở ngại đường dẫn Bắc Nam, riêng miền Nam còn biết bao nhiêu nhà máy thủy điện, bao nhiêu nhà máy nhiệt điện, cách riêng hai nhà máy đồ sộ hằng cung cấp điện lâu nay: Trị An và Đa Nhim đâu rồi ? Nếu cứ đúng như người ta đưa tin, mất điện “khủng” như thế mà chỉ là do mỗi chiếc xe cẩu gây nên, thì hóa ra hệ thống cung cấp điện năng của chúng ta mong manh đến chừng nào, an ninh xã hội gần như ở mức số không !

Những tin tức từ Biển Đông vẫn tiếp tục đưa về, người ta hiểu rằng đó là những tin rất hạn chế, nhưng chỉ với những tin rất hạn chế đó thôi, đủ để cho chúng ta nhìn ra một sự bất an lớn cho cả đất nước và dân tộc. Vậy mà tất cả đã không hề được đặt ra trên bàn nghị sự của Quốc Hội, ít là những gì người dân chúng ta được đưa tin công khai. Vậy đâu là sự thật ở Biển Đông ?
Ai trong chúng ta đều biết, muốn giải quyết được một vấn đề nào, chúng ta cần phải biết sự thật về vụ việc đó, không có sự thật chúng ta sẽ rối và đưa ra những nhận định, những ý kiến và những quyết định sai lầm, vậy sự thật là một điều kiện quan trọng và thật cần thiết, không thể không có trong cuộc sống của chúng ta.
Có một sự thật căn bản của tất cả các sự thật, Tin Mừng gọi đó là SỰ THẬT TOÀN VẸN, nếu chúng ta không được biết Sự Thật Toàn Vẹn, toàn bộ hệ thống cuộc sống nhân loại sẽ tiếp tục sụp đổ và con người mãi trầm luân trong cái rối rắm của nhân loại, đó là bóng đêm sự chết, đó là ngõ cụt của nhân sinh.
Tin Mừng không để chúng ta loay hoay với những băn khoăn rối mù, Tin Mừng không để chúng ta tuyệt vọng trong biển dối trá, Tin Mừng mời gọi chúng ta hướng về Đấng Phục Sinh, Đấng có quyền năng ban Thần Khí Sự Thật, Thần Khí Sự Thật sẽ mang đến Sự Thật Toàn Vẹn để giải phóng chúng ta ( Ga 16, 12 – 15 ).
Chúng ta không trốn chạy thực tế, không buông theo những mơ màng hão huyền để người đời bảo chúng ta là mê tín, nhưng chúng ta tin vào quyền năng của Thiên Chúa khi chúng ta nỗ lực tìm kiếm Sự Thật ở trần gian, chỉ quyền năng của Đấng ban Thần Khí Sự Thật mới cho chúng ta biết về Sự Thật Toàn Vẹn, Sự Thật Toàn Vẹn làm sáng tỏ Sự Thật cần thiết khi chúng ta tìm kiếm, giải lý cho những mâu thuẫn bất đồng ở trần gian, chỉ ra sự giải thoát thật cần thiết cho chính chúng ta.
Sẽ có Sự Thật Toàn Vẹn khi con người nhận biết Thiên Chúa, đầu phục Ngài, để Ngài làm chủ đời mình, dứt mình ra khỏi sự dối trá đe dọa và đè bẹp mình bấy lâu nay, giải thoát mình trong Chân Lý. Chúng ta kinh nghiệm mình yếu đuối tội lỗi, chúng ta kinh nghiệm nhân loại yếu đuối tội lỗi, chúng ta không thể làm gì hơn, càng phê phán nhau càng rối loạn, xin Chúa ban cho chúng ta biết trở về với Chúa, đón nhận Thần Khí Sự Thật trước khi làm bất cứ điều gì theo thiện chí của bản thân mình.
Lm. VĨNH SANG, DCCT
Theo EPHATA số 563

0 nhận xét:

Đăng nhận xét