Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Không tay không chân mà vẫn sống dồi dào nhờ Chúa Giêsu



LTCGVN (31.05.2013)

Người Việt Nam thường nói: “Anh em như thể tay chân.” Không cần nói ra ai cũng biết tay và chân vô cùng quan trọng cho mỗi người. Tay và chân liên đới mật thiết với nhau. Không có tay thì không ai có thể làm được việc gì. Không có chân thì không thể đi đứng bình thường được. Ấy thế mà một người sinh ra không tay không chân đã trở thành một ngôi sao thế giới, kể cả ở Việt Nam, chỉ vì mang niềm tin sáng ngời vào Chúa Giêsu.
Nick Vujicic sinh năm 1982 tại Úc. Từ khi sinh ra đã không có cả tay lẫn chân mà chỉ có hai bàn chân nhỏ ( một trong hai chỉ vỏn vẹn được hai ngón chân ). Thuở nhỏ anh bị chế nhạo bởi bạn học. Năm 8 tuổi, Nick có ý định tự tử. Năm 10 tuổi, anh cố tự trầm trong trong bồn tắm, nhưng tình yêu đối với cha mẹ đã không cho phép anh làm điều đó. Anh nói trong đoạn video nhạc "Something more" ( Điều lớn hơn ) là Chúa có kế hoạch cho cuộc đời của anh.

Anh từng cầu nguyện xin Chúa sẽ ban cho anh cả hai tay và đôi chân. Anh còn thách thức Chúa nếu không nhận lời thì sẽ bỏ Chúa luôn. Một hôm mẹ anh cho anh xem một bài viết về một người đàn ông phải đối mặt với khuyết tật của mình. Nick nhận ra mình đâu phải là người duy nhất trên đời phải chiến đấu với khuyết tật và anh bắt đầu chấp nhận bản thân mình. Nick tin rằng sự thành công của mình có thể truyền cảm hứng cho nhiều người khác và giúp anh trở nên trân trọng cuộc đời mình. Nick tìm ra cách sống trọn vẹn mà không cần tứ chi. Anh có thể gõ đến 45 từ mỗi phút trên vi tính. Anh ném bóng tennis, chơi trống có bàn đạp, chải tóc, đánh răng, trả lời điện thoại và cạo râu. Anh còn chơi golf, bơi, nhảy dù.
Năm 17 tuổi, anh bắt đầu những buổi nói chuyện trong các nhóm cầu nguyện và sáng lập tổ chức Life without Limbs ( Cuộc sống không tay chân ). Nick cho biết, nếu sinh ra tại một quốc gia trong thế giới thứ ba thì có khi khuyết tật của anh sẽ bị xem là một lời nguyền hay nỗi ô nhục của cha mẹ, có thể anh sẽ bị giết ngay khi mới ra đời. Sau khi tốt nghiệp đại học với hai bằng kế toán và tài chính anh trở thành nhà du thuyết nhiều nước trên thế giới. Đã có hơn 3 triệu người tại 24 quốc gia đến trực tiếp nghe anh nói.
Vào tối ngày 22,5.2013, Nick Vujicic giao lưu trong chương trình "Chào Việt Nam – Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn" cùng 24 tấm gương "Hạt giống tâm hồn" ở Trung Tâm Hội Nghị White Palace, Sàigòn. Sáng 23 tháng 5, Nick giao lưu cùng hơn 4.000 doanh nhân tại White Palace. Tối cùng ngày, anh giao lưu với 25 ngàn học sinh trong chương trình "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Sáng ngày 25 tháng 5, anh đá quả bóng khai mạc Giải Bóng Đá Fusal “Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, sau đó giao lưu với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình "Hãy sống như Nicky" tại Nhà Thi Đấu Quân Khu 7. Tối ngày 25 tháng 5, Nick giao lưu với học sinh tại Sân Vận Động Thống Nhất.
Trên trang Web của mình http://www.nickvujicic.com/ Nick khẳng định anh là một người Loan Báo Tin Mừng ( evangelist ) có sứ mạng chia sẻ thông điệp Hy Vọng và Đức Tin bám rễ sâu nơi Chúa Giêsu Kitô cho 5 triệu người ( khuyết tật ) tại 44 quốc gia ( Nick Vujicic is an evangelist who has shared a message of hope to over 5 million people in 44 countries. He shares how his faith, which is rooted in the Lord Jesus Christ ). Anh cho rằng lời Loan Báo Tin Mừng tại Việt Nam, một quốc gia hạn chế tôn giáo, cũng là một kế hoạch nhiệm mầu của Chúa nơi đời anh.
Nhiều người không ngần ngại trao tặng cho anh tước hiệu Mục Sư ( Mục tử dẫn dắt đàn chiên ). Do đó họ cho rằng quả là một “phép lạ” lớn lao khi Nhà Nước Việt Nam cho phép một mục sư diễn thuyết ở nhiều thành phố, xuất hiện trước nhiều triệu người qua truyền hình quốc gia. Họ kinh ngạc khi đài truyền hình “quốc doanh” không cắt đứt sóng ngay khi Vujicic nói về Đức Tin. Đây là “phép lạ” ở Việt Nam. Thiên Chúa chính là người tổ chức biến cố này. 25 ngàn người, trong đó có Phó Chủ Tịch Nước, tràn ngập Sân Vận Động Mỹ Đình nghe Vujicic nói về lòng yêu mến gia đình, con người phải biết khoan dung tha thứ, không nên nhậu nhẹt say sưa và chèn ép người khác. Anh nói với một bé gái Việt Nam cũng không có chân và tay rằng: “Em có biết tại sao ta phải yêu mến Thiên Chúa ? Bởi vì thiên đàng có thực. Khi lên thiên đàng ta sẽ có tay và có chân. Ta sẽ chạy, sẽ chơi đùa, và ta còn chạy đua với nhau nữa.”
Khi thông dịch viên lúng túng vì đoạn loan báo Tin Mừng ngoài dự tính này, Nick đã thúc giục: “Tới luôn đi chứ !” Đó là lời loan báo trước nhiều triệu người ở Việt Nam, ngay trước mặt một Phó Chủ Tịch Nước. Báo Christian Post nhắc rằng: Việt Nam đứng hàng thứ 21 trong danh sách thế giới về hạn chế tôn giáo, Nhà Thờ ( Tin Lành ) hay bị bố ráp, tín hữu thường xuyên bị côn đồ và công an hành hung.
Nick cho biết: “Chúng tôi là một Hội Thánh độc đáo. Chúng tôi có thể lên truyền hình toàn quốc nơi mà không Kitô hữu nào có thể làm được. Việt Nam có hạn chế về tôn giáo, nhưng chúng tôi đã vào được với sự khôn ngoan như rắn và dịu dàng như bồ câu.”
Bản tin AP kể rằng, Nick đã nói: “Bác Hồ tin vào Việt Nam và dẫn đưa chúng ta đến nơi đây, nhưng chúng ta phải tiếp tục hành trình đi đến tự do ( Uncle Ho believed in Vietnam and here we are, but we must keep moving forward in liberty ). Câu nói trên đã được cố tình dịch sai trên báo chí trong nước là: “Hãy làm theo gương Bác Hồ. Trước muôn vàn thử thách, Hồ Chủ Tịch vẫn từng bước dẫn dắt dân tộc Việt tiến lên phía trước”. Đối với Kitô hữu chỉ có một người duy nhất bất khả sai lầm là Chúa Giêsu, họ không có ai khác để mà theo gương hay thờ phượng.
Giám Mục Phụ Tá Sàigòn, Phêrô Nguyễn Khảm, nói rằng “rất vui mừng khi thấy một Kitô hữu rao giảng niềm tin của tôi. Việt Nam không có ngày lễ tôn giáo nào được coi như quốc lễ, không có chương trình tôn giáo nào trên truyền hình, còn cần phải thay đổi rất nhiều. Các Nhà Thờ luôn đông nghẹt người nhưng chúng tôi không được phép làm công tác y tế và giáo dục. Chính quyền nắm giữ đủ mọi thứ. Đây là độc quyền chính trị.” ( But Kham also said the country, which doesn't celebrate any religious holidays as national holidays and has no televised religious programs, still has far to go. "Even though our churches are filled with people, we can't be involved in health care or in education. Everything belongs to the government. There is a political monopoly," said Kham. "There is still friction, but there have been developments" ).
Nick chơi bóng đá tại Việt Nam http://www.youtube.com/watch?v=lnTBZXcLHvQ

Theo EPHATA số 563

1 nhận xét:

  1. Mời các bác vào Hoithanh.com xem bài giảng bốc lữa của Nick tại Nhà Thờ Gia Định sáng Chúa Nhật 26.5

    Trả lờiXóa