Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Vị Giám mục Trung Quốc bị quản thúc sử dụng phương tiện truyền thông để khuyến khích khách hành hương



Đức Giám Mục bị giam lỏng Mã Đạt Khâm của Thượng Hải đã sử dụng phương tiện truyền thông để hướng dẫn các tín hữu cầu nguyện khi người Công Giáo Trung Quốc kính trọng thể Đức Mẹ Xà Sơn vào ngày 24 tháng Năm, và cũng là Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc.

Đức Giám Mục Mã, người đang bị quản thúc tại một địa điểm bí mật ở Thượng Hải, được Tòa Thánh Vatican chuẩn nhận là Giám mục hợp pháp của Thượng Hải. Ngài đã bị chính quyền Bắc Kinh đe dọa vì trong lễ tấn phong giám mục của mình, ngài đã tuyên bố từ chức rút khỏi Hiệp hội Yêu nước do chính quyền hậu thuẫn. Nhưng ngài đã tiếp tục đưa các bài viết lên mạng xã hội, khuyến khích các tín hữu Công Giáo cầu nguyện, nhất là cho sự hiệp nhất của Giáo Hội. Đức Cha Mã Đạt Khâm đã bị bắt hôm 8/7/2012, một ngày sau khi ngài được truyền chức Giám Mục Phụ Tá Thượng Hải

Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã thiết lập ngày 24 tháng Năm là Ngày cầu nguyện đặc biệt cho Giáo Hội tại Trung Quốc. Ngày này trùng với ngày hành hương hàng năm đến Đền Đức Mẹ Xà Sơn, gần Thượng Hải.

Khi kết thúc thánh lễ hằng ngày tại Nhà nguyện ở Nhà trọ Thánh Marta, Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo Hội tại Trung Quốc. Thánh lễ của Đức Giáo Hoàng, có sự đồng tế của Đức Tổng Giám Mục Saviô Hàn Đại Huy, vị Thư ký người Trung Quốc của Thánh Bộ Loan báo Tin Mừng, được kết thúc với một bài Thánh ca về Đức Mẹ Trung Quốc.

Lã Thụ Nhân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét