Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Không thể BVSS bằng cách tôn vinh thành tích chà đạp Sự Sống


Trong Thánh Lễ tại Nhà Nguyện Thánh Martha, vào ngày 4.5.2013, Giáo Hoàng Phanxicô đã nói rằng: Không thể đối thoại với quyền lực thế gian đen tối. Xin trích:
“Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em” ( Ga 15, 18 – 20 ). Con đường của Kitô hữu là con đường của Chúa Giêsu. Không có con đường nào ngoài con đường bị thế gian căm ghét. Đó là lý do cho những hận thù và khủng bố liên tục mà Hội Thánh đã gặp phải từ ban đầu cho đến tận ngày nay. Quá nhiều những cộng đoàn Kitô trong thế giới này đang bị bách hại. Thái độ của Kitô hữu là gì ?
Ngày nay, đối thoại là cần thiết cho hòa bình. Đối thoại phải là một thái độ cảm thông và thấu hiểu nhau. Đối thoại đến từ lòng bác ái và tình yêu. Nhưng đối với thủ lãnh thế gian là ma quỷ, không thể đối thoại được. Đối thoại với ma quỷ chỉ dẫn đến chỗ bị lừa đảo. Mánh lới của nó là: “Hãy tỏ ra biết điều một tí thôi. Chuyện nhỏ mà, không sao đâu.” Đó là một lời dối trá liên lỉ. “Làm đi, làm đi, làm đi: không sao đâu. Bạn là người tốt lành, rất tốt lành.” Lời tán tỉnh đó làm chúng ta yếu đuối dần và rơi vào bẫy. Chúa muốn chúng ta là chiên trong đàn chiên. Ai tách ra khỏi đàn thì không có mục tử bảo vệ và sẽ rơi vào móng vuốt chó sói.

Bạn có thể hỏi đâu là vũ khí để chống lại cám dỗ, xu nịnh, lừa đảo của ma quỷ. Vũ khí của ta cũng chính là vũ khí của Chúa Giêsu, đó là Lời Thiên Chúa – không đối thoại gì hết – nhưng luôn luôn là Lời Thiên Chúa, và đi kèm sau đó là khiêm nhường và hiền lành. Đó là vũ khí mà thủ lãnh thế gian ngán nhất vì ngoài hào quang quyền lực và giầu sang, nó không có gì khác để mồi chài ta. Xin Mẹ Maria giúp chúng ta trở nên hiền lành và khiêm nhường theo gương Chúa Giêsu” ( theohttp://www.vietcatholic.net/News/Html/106593.htm ).
Tìm cách thỏa hiệp, hòa giải, sống chung với “thủ lãnh” thế gian có rất nhiều ngay trong sinh hoạt của Hội Thánh.
Nhớ lại, bức Thư Chung năm 1980 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam có những dòng chữ: “Hội nghị các Giám Mục toàn quốc, tổ chức tại Hà Nội, thủ đô Nước CHXHCN Việt Nam chúng ta, từ 24.4 đến 1.5.1980… Vì thế chúng ta thành thật biết ơn Chính Phủ đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho Đại Hội này. Trước khi bế mạc Đại Hội, chúng tôi đã vào lăng kính viếng Chủ Tịch HCM, và đã đến yết kiến Thủ Tướng Chính Phủ.”
Trường Đại Học Công Giáo Notre Dame tại Hoa Kỳ ( thuộc Dòng Thánh Giá ) bất chấp bị 100 ngàn người cùng ký tên phản đối, bị Giám Mục John D'Arcy của Giáo Phận Indiana tẩy chay, vẫn mời Tổng Thống Obama, một người tích cực ủng hộ phá thai, đến trao bằng tiến sĩ danh dự và đọc diễn văn vào lễ ra trường ngày 17.5.2009.
Trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vừa qua 51% người Công Giáo đã bỏ phiếu cho ông Obama bất chấp lời cảnh báo của Giám Mục David Ricken, Giáo Phận Green Bay, Wiscosin, là nếu bầu cho Obama thì sẽ có nguy cơ mất linh hồn.
Mới đây, ngày 10.5.2013, Hồng Y Sean P. O’Malley, Tổng Giám Mục Boston, cho biết sẽ tẩy chay lễ ra trường tại Đại Học Boston ( thuộc Dòng Tên ) vì nhà trường mời ông Enda Kenny, Thủ Tướng Ireland đến đọc diễn văn. Hồng Y O’Malley nói rằng Hội Thánh xem phá thai là tội ác chống lại nhân loại và ông Kenny đã tích cực ủng hộ phá thai bất chấp sự chống đối của các nhà lãnh đạo trong Giáo Hội Ireland.
NGUYỄN TRUNG
Theo EPHATA số 562

0 nhận xét:

Đăng nhận xét