Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

20:00, Chúa nhật, 26.05.2013: Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình



Sài Gòn – Những bản án bất công, những kiến nghị bị bỏ ngoài tai, và tình trạng bỏ mặc trong im lặng cho tàu cá Trung Quốc lấn vào vùng biển Việt Nam là những vấn đề chính sẽ được cộng đoàn cùng nhau cầu nguyện.
Bản án bất công tại Long An đã tước đi quyền yêu nước của tuổi trẻ và quyền tự do phát biểu của công dân. Khi hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù, và Đinh Nguyên Kha bị kết án 8 năm tù, tức khắc các tổ chức nhân quyền thế giới đã lên tiếng phản đối. Nhiều cộng đồng người Việt ở Mỹ, Úc châu, Âu châu lên tiếng phản đối. Tức khắc các nhóm hoạt động cho dân quyền tại Việt Nam đã đưa ra tuyên bố hai sinh viên này vô tội, và thu thập chữ ký được hơn 4000 người (Công dân tự đo – 2077 và Boxitvn – 2000).

Và mới 23.05 vừa qua, tại Nghệ An, bản án phúc thẩm vẫn không xem xét đến sự khác biệt lớn giữa “bất bạo động” và “lật đổ chế độ”. Nhà cầm quyền vẫn cố làm cho bằng được ý mình là bỏ tù những ai không vâng nghe lời mình, mà bất chấp lương tâm và lý chứng hiển nhiên.
Một lần nữa, các phiên tòa ở Long An, ngày 16.05, và Nghệ An, 23.05 cho mọi người thành tâm thiện chí biết rằng tư pháp ở Việt Nam hiện nay không hành xử khách quan, không phụng sự công lý, mà chỉ hành xử theo ý nhà cầm quyền và phục vụ cho lợi của nhóm nhỏ quyền lực.
Vấn đề thứ hai là trong 4 tháng qua, với rất nhiều tốn kém từ ngân sách quốc gia, là tiền thuế đóng góp của nhân dân mỗi ngày, và tâm huyết của nhân dân đổ vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992, bất chấp những đe dọa, hạch sách và đánh đập của công an, nhưng những người được trao trách nhiệm soạn thảo vẫn cho rằng “cứ giữ nguyên như cũ”.  Một trò chơi giả dân chủ tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng và công sức của công dân thuộc mọi thành phần. Điều này cho thấy nhà cầm quyền không hề tôn trọng nhân dân, luôn coi dân là “đàn cừu” và thậm chí còn xem nhân dân, những người đang nuôi sống mình và gia đình mình là “thế lực thù địch”.
Và tình trạng Trung Quốc ngang nhiên cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên biển Việt Nam, xua tàu cá Trung Quốc lấn sâu vào thêm lục địa Việt Nam đánh bắt cá, vậy mà nhà cầm quyền chỉ lên tiếng yêu cầu ngưng lại một cách chiếu lệ, và hoàn toàn không có biện pháp gì tiếp theo để bảo vệ ngư dân và lãnh hải khi Trung Quốc tiếp tục duy trì những hoạt động sai trái.
Đứng trước những bất công cách có hệ thống và có chủ đích, cùng với sự ươn hèn đối với Trung Quốc, người công dân Công giáo trước hết phải hiệp lòng cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, cho mỗi người dân sớm dược hưởng nền công lý vì dân thật sự. Kế đó, mỗi người theo tiếng Chúa gọi, chủ động liên kết với nhau thành những phong trào dấn thân tích cực cho các hoạt động đòi cho mỗi công dân được quyền tự do bầy tỏ chính kiến, tự do yêu nước và được hưởng xứng đáng sự bảo vệ với đồng thuế mình đã đóng góp.
Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tháng này sẽ diễn ra lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 26.05.2013, tại DCCT Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn. Thánh lễ do cha Giuse Đinh Hữu Thoại, chánh văn phòng Tỉnh DCCT VN chủ tế và cha Andre Nguyễn Ngọc Dũng, DCCT giảng thuyết.
Kính mời anh chị em đến tham dự.
Ban tổ chức
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét