Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

[Video NVOL] Ông Đoàn Văn Vương phủ nhận tội giết người

LTCGVN (03.04.2013)


Phiên tòa xử hai anh em ông Ðoàn Văn Vươn và Ðoàn Văn Quý cùng với một số người thân trong gia đình ở Hải Phòng đã chính thức diễn ra trong ngày mùng 2 Tháng Tư, 2013.

Theo tường thuật của Luật sư Trần Đình Triển, bên trong phiên tòa 'lực lượng công vụ nhiều hơn hàng nghìn lần người tham gia tố tụng, không một người dân nào được tham gia phiên tòa nếu không có giấy mời hoặc triệu tập.'

Anh ninh tuy bị siết chặt, nhưng phía trước nhiều người dân và các blogger đã có mặt cầm biểu ngữ kêu gọi và đòi hỏi công lý cho ông Đoàn Văn Vươn và gia đình.

Tại phiên tòa, theo tường thuật của báo Thanh Niên, trong suốt gần một giờ đồng hồ ông Đoàn Văn Vươn đã dõng dạc trả lời tất cả các câu hỏi của chủ tọa, viện kiểm sát và luật sư bào chữa.

Theo tường thuật của báo Dân Trí, ông Vươn nói rằng việc cho nổ bình ga và dùng súng bắn về phía lực lượng cưỡng chế là nhằm 'cảnh báo chứ không có mục đích giết người.'

Còn ông Đoàn Văn Quý cho biết, việc họ nổ súng chống lại là bị dồn vào đường cùng, bị cưỡng chế có nghĩa là họ mất trắng tài sản.

Phiên tòa dự trù sẽ kéo dài trong ba ngày, và nếu bị coi là có tội, ông Đoàn Văn Vươn có thể bị bản án tù từ 12 năm đến chung thân hoặc tử hình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét