Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Tường thuật: Nhà thờ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho gia đình Đoàn Văn Vươn

TRỰC TIẾP: NHÀ THỜ THÁI HÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GĐ ĐOÀN VĂN VƯƠN


Tối nay, Chúa nhật, 31.3.2013 nhằm ngày lễ Phục Sinh, Nhà thờ Thái Hà tổ chức lễ cầu nguyện cho gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn. Về phía gia đình Phê rô Đoàn Văn Vươn, Cụ bà Maria Trần Thị Mạp và con gái là Tê rê xa Đoàn Thị Mát - (mẹ của anh Đoàn Văn Vệ) đã có mặt tại Nhà thờ từ 18h00.




Từ 19h00, chúng tôi đã thấy có sự hiện diện của GS Hán Nôm Ngô Đức Thọ, Nữ nghệ sỹ Kim Chi và phu quân, TS Nguyễn Quang A, TS. Nguyễn Xuân Diện... cùng rất nhiều nhân sĩ trí thức đang chờ đến giờ hành lễ. Phóng viên hãng Reuter cũng đã có mặt từ sớm để quan sát và đưa tin.

GS. Ngô Đức Thọ ân cần hỏi thăm gia đình họ Đoàn

Tiếp sau TS. Quang A, chúng tôi thấy sự có mặt của Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và các học giả đến từ các cơ quan nghiên cứu về tôn giáo và xã hội học. Cụ bà Lê Hiền Đức cũng đã đến tham gia lễ cầu nguyện. 

20h00: Buổi lễ bắt đầu. BTC giới thiệu về sự hiện diện của cụ Maria Trần Thị Mạp - thân mẫu của Phê rô Đoàn Văn Vươn và con gái cụ là bà Tê rê xa Đoàn Thị Mát - mẹ của thanh niên Đoàn Văn Vệ hiệnđang bị giam tại Trại giam Trần Phú, HP. Và về phiên tòa vụ án Đoàn Văn Vươn sắp diễn ra. 

Cử hành Thánh lễ gồm có: Linh mục Vũ Khởi Phụng, bề trên Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội, linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Linh mục Phùng và Linh mục Bằng, cùng đồng tế. 
Thánh lễ do linh mục Mattheu Vũ Khởi Phụng chủ tế. 

20h04: Bà Trần Thị Mạp phát biểu trước bàn thờ Chúa. 20h05: Cha bề trên LM Vũ Khởi Phụng nói về ý nghĩa của buổi cầu nguyện. 
Hàng ngàn bà con tín hữu đã có mặt để dự lễ cầu nguyện. Theo dự ước của chúng tôi, có khoảng hơn 4.000 giáo dân có mặt trong và bên ngoài Nhà thờ dự lễ. 








20h21: Nhà thờ tuyên đọc văn thư của Ngài Chủ tịch UB Công lý và Hòa bình (thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam) và Đức Giám mục Hải Phòng Vũ Văn Thiên gửi Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng. 


20h31: Văn thư đã được đọc xong. 

Cụ bà Maria Trần Thị Mạp và con gái



Giáo sư Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Đông Yên và phu nhân hiện diện trong lễ thánh

TS Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên có mặt trong nhà thờ Thái Hà

20h57: Cha bề trên Vũ Khởi Phụng tiếp tục giảng lễ. 

Được biết đêm nay, giáo xứ Súy Nẻo và Bạch Sa - quê nhà của Phê rô Đoàn Văn Vươn cũng cử hành lễ cầu nguyện cho gia đình họ Đoàn. 
Nhiều giáo xứ thuộc Giáo phận Hải Phòng cũng hiệp thông cầu nguyện cho gia đình Anh Đoàn Văn Vươn, đặc biệt có đọc văn thư của Ngài Chủ tịch UB Công lý & Hòa Bình và Đức Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế Kỳ Đồng (Sài Gòn) cũng cử hành thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn và cho công lý được thực thi tại phiên tòa sắp tới. 

Hình ảnh từ Nhà thờ Kỳ Đồng, Sài Gòn:





Nguồn: FB Huỳnh Công Thuận



















































Thánh lễ kết thúc lúc 21h50.

T- Blog tường thuật trực tiếp từ Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội.
Nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/03/truc-tiep-nha-tho-thai-ha-thap-nen-cau.html

1 nhận xét:

  1. toi that xuc dong khi xem chum anh cau nguyen cho gia dinh ong DOAN VAN VUON.Cau chuc toan the giao xu THAI HA, CHA BE TREN,cac nha nhan si tri thuc luon nhieu suc khoe de tiep tuc tren con duong dau tranh cho COng LY Va Tu dO

    Trả lờiXóa