Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Phiên tòa xét xử Anh Đoàn Văn Vươn và người thân bước vào ngày cuối - Kết quả cuối cùng...



 LTCGVN (05.04.2013) - Bất chấp sự phản đối từ phía anh Vươn cùng gia đình, cũng như sự phản đối của những người yêu công lý và dư luận quốc tế, chủ tọa Phạm Đức Tuyên đã tuyên án:

Anh Đoàn Văn Vươn: 5 năm tù giam về tội giết người
- Anh Đoàn Văn Quý: 5 năm tù giam về tội giết người
Anh Đoàn Văn Sịnh: 3 năm 6 tháng tù về tội giết người
Anh Đoàn Văn Vệ: 2 năm tù về tội giết người
Chị Phạm Thị Báu (Vợ anh Quý)18 tháng tù cho hưởng án treothử thách 36 tháng về tộichống người thi hành công vụ.
Chị Nguyễn Thị Thương (vợ anhVươn): 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội chống người thi hành công vụ.

Dân Làm Báo xin gửi đến bạn đọc trong thôn toàn văn bản trả lời của Tòa án nhân dân Tối cao - Tòa Hành Chính, Về việc khiếu kiện Quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai vụ án Đoàn Văn Vươn.

Gia đình anh Đoàn Văn Vươn đã khởi kiện Quyết định hành chính của UBND Huyện Tiên Lãng từ ngày 13/08/2009 (trước khi xảy ra vụ cưỡng chế hơn 3 năm) và vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Cho đến khi vụ cưỡng chế xảy ra, thì vụ án này mới được đưa ra Tòa án tối cao để tái thẩm. 

Trong đó theo kết luận của Tòa án nhân dân Tối cao: "Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng không làm rõ những nội dung trên mà chỉ đơn giản cho rằng ông Vươn có đơn xin rút kháng cáo để ra Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm số 02/2010/HCPT-QĐ ngày 22/04/2010 với nội dung: Đình chỉ việc xét xử phúc thẩm và bản án hành chính sơ thẩm số 01/2010/HCST ngày 27/01/2010 của Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng có hiệu lực pháp luật kể từ ngày ra quyết định này là không đúng, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của ông Đoàn Văn Vươn".







Ngày 15/02/2012 Tòa án Nhân dân Tối cao quyết định: "Hủy Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm số 02/2010/HCPT-QĐ ngày 22/04/2010 của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng và Bản án hành chính sơ thẩm số 01/2010/HCST ngày 27/01/2010 của Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng giao hồ sơ cho Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng giải quyết lại vụ án theo đúng quy định của pháp luật."

Cuối cùng hôm nay, ngày 5/04/2013, nhân dân cả nước đã có câu trả lời thật rõ ràng cho quá trình khiếu nại, khiếu kiện ròng rõ hơn 3 năm trời của gia đình Đoàn Văn Vươn là những bản án bất công phi lý của Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng.

Rõ ràng là không thể truy xét đúng sai khi bản chất vấn đề của án này là cái sai hệ thống của chính quyền, và không thể bắt cả gia đình Đoàn Văn Vươn phải chịu cảnh lao tù oan ức vì đấu tranh để bảo vệ sự  nghiệp, tài sản do mồ hôi nước mắt của mình tạo dựng ra cả đời.

Kết luận của Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng hôm nay là quyết định trái pháp luật, đi ngược lại với tính đúng đắn của hệ thống pháp luật do chính nhà nước Việt Nam đề ra thông qua Quyết định của Tòa án Nhân dân Tối cao và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

* * *

Theo dự kiến, 14h chiều nay, tòa sẽ tuyên án. Vụ xét xử đã đến ngày cuối cùng, trong buổi sáng nay, tòa đóng cửa để nghị án. Anh Đoàn Văn Vươn và người thân từ người bị hại chuyển dần thành một người tội phạm, anh Vươn và người thân quyết liệt phản đối bản án bất công với gia đình. Phía bên ngoài phiên tòa, lực lượng an ninh dùng mọi cách để ngăn cản người dân tới tham dự phiên tòa được cho là xét xử công khai.

Với bản án mà đại diện Viện Kiểm sát đề nghị, Anh Đoàn Văn Vươn và người thân có thể đối diện với mức án:

Ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi) 5-6 năm tù giam về tội giết người;
- Anh Đoàn Văn Quý (47 tuổi) từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù giam về tội giết người;
Anh Đoàn Văn Sịnh (56 tuổi) từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam;
Anh Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) từ 24 đến 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội giết người;
- Chị Phạm Thị Báu (tức Hiền, 31 tuổi, vợ ông Quý) từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi chống người thi hành công vụ;
Chị Nguyễn Thị Thương (43 tuổi, vợ ông Vươn) từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo..." 

Nguồn: Tiền Phong Online

Nhấn F5 để cập nhật

0 nhận xét:

Đăng nhận xét