Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Ông Vươn và trò bẩn của chế độ


LTCGVN (05.04.2013) – Sài Gòn – Những ngày qua, cách thẩm tra của vị thẩm phán giữ quyền chủ tọa phiên tòa đã bị công chúng lên án, vì đã hành đồng nhằm kết tội chứ không nhằm tìm hiểu rõ bản chất vụ án, để tuyên án. Hôm nay, đến phiên VKS đưa ra đề nghị mức án vẫn theo lối căn cứ theo hồ sơ, mà hồ sợ lại do chính công an lập, những người xuất hiện trước phiên tòa trong tư cách người bị hại, nên tuy các mức án đề xuất thấp hơn rất nhiều so với khung hình phạt của c1c tội danh bị đưa ra truy tố, nhưng vẫn không thể hiện được bản chất của vụ án. Đây là một bằng chứng cho thấy không thể có công lý trong một hệ thống pháp luật không tam quyền phân lập.
Cũng những ngày qua, dân cư mạng lại chú ý đến một bài kiểm tra toán bất thường của học sinh lớp 1. Lại một lần nữa nền giáo dục XHCN không thật sự là con đường phát triển trong mắt người dân.
Điều đáng lưu ý nhất của hôm nay là trò bẩn của an ninh Việt Nam tại Quảng Nam. Họ mang nước cá, mắm hôi thối đổ vào nhà của nhà văn bất đồng chính kiến Huỳnh Ngọc Tuấn. Điều này trước đây, an ninh đã làm đối với nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, dân oan Bùi Thị Minh Hằng, và nhiều người khác, và nhất là cũng chính an ninh đã đổ mắm tôm lên linh địa Đức Bà ở Thái Hà vào năm 2008.
Uống hớp cà phê tối để thức trắng đêm, mong trời sáng nhanh.

Mức án đềxuất cho vụ án Đoàn Văn Vươn
Theo vnexpress đưa tin vào ngày 04.04.2013 như sau: Ông Đoàn Văn Vươn, VKS Hải Phòng đề nghị phạt ông này 5-6 năm tù, bằng nửa mức thấp nhất của khung hình phạt. Bị cáo Ông Đoàn Văn Quý nhận mức phạt đề nghị từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù. Ông Đoàn Văn Sịnh phạt từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù. Ông Đoàn Văn Vệ từ 1 năm 8 tháng đến 2 năm 6 tháng tù.
Hai phụ nữ bị truy tố tội chống người thi hành công vụ gồm Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương, VKS đề nghị cho tất cả hưởng án tù treo, phạt bà Báu từ một năm 6 tháng đến 2 năm tù, bà Thương từ một năm 3 tháng đến một năm 6 tháng tù.
Nhiều bạn đọc không đồng tình với đề nghị mức án phạt của nhà cầm quyền đưa ra đã phản hồi trên facebook:
Lê Diễn Đức: “Việc dẫn dắt lý do về nhân thân để giảm nhẹ mức án so với khung hình phạt chứng tỏ sự lúng túng của VKSND Hải Phòng. Trong quá trình tố tụng, VKS đã bác bỏ một tình tiết quan trọng là cưỡng chế thu hồi sai pháp luật (kết luận của Thủ tướng Chính phủ hôm 10/02/12). Họ biết rõ điều này nhưng đã cố tình bác bỏ để không bị xử lý một vụ án phức tạp.  Tuy nhiên, Toà còn tuyên án và hy vọng luật sư bào chữa sẽ vạch rõ vấn đề này. Chống lại một hành vi vi phạm pháp luật không phải là tội.”
Khang Nguyen: “Do thành khẩn khai báo, chưa tiền án tiền sự, từng phục vụ trong quân đội, ông Vươn được VKS Hải Phòng áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.  ===> sao không nói gì đến cái sai của chính quyền: huyện thì cướp đất, tòa án thì lừa đảo vậy ta ?!!! Nếu không thì làm gì ông Vươn phải phản kháng ?”
Dan Nguyen VC: “Giảm nhẹ hình phạt là vì sợ nhân dân phẫn uất rồi nổi dậy thì phiền lắm!”
Bạn đọc cũng cùng tâm trạng phản hồi trên Blog Tễu:
Nặc danh: “Viện kiểm sát cũng bác bỏ quan điểm cho rằng, do quyết định thu hồi đất không đúng nên thu hồi đất là trái pháp luật “Thế là VKS đã ăn cắp kết luận của Thủ tướng trong phiên họp cách đây hơn một năm rồi. Kết luận đó TT nói không những chỉ sai về pháp luật mà còn trái với đạo lý do cưỡng chế vào dịp sát tết cổ truyền. Nếu VKS HP kết luận Thủ tướng mà không đủ năng lực để nhận thức được đúng sai về chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật, đạo lý thì kết luận của VKS HP là một lời phỉ báng TT không còn chữ để viết, không còn lời để nói nữa. Cần phải tống cổ các nhân sự đứng trong Viện này ra khỏi bộ máy công quyền ngay. Còn nếu như họ cố tình chày cối để nhằm bảo vệ cái sai của Huyện của Thành thì khác nào họ đã đẩy nhân dân trở thành lực lượng đối lập với đảng và CQ bởi công lý đã không còn tồn tại trên đất nước này nữa. Lương tri cả nước đang dõi theo căn nhà của anh em nhà Vươn qua các hình ảnh bị san phẳng với vô số vết đạn quân dụng trên mảnh tường vỡ còn sót lại.”
nguyên Tâm: “Khi lực lượng cưỡng chế thực hiện 1 quyết định sai lầm thì không được gọi là thi hành công vụ, nên anh Vươn cùng gia đình không thể quy kết là chống người thi hành công vụ được, còn hành vi anh Vươn và gia đình chống trả lực lượng ăn cướp chỉ là hành động bảo vệ chính đáng tài sản của mình, không thể là tội giết người được, nếu 1 bọn cướp vào nhà tôi định cướp đất, nhà và tài sản…tôi cũng sẵn sàng chống trả bằng bất cứ cái gì có được trong tay, hay bọn cưỡng chế kia là cán bộ Đảng viên nên có quyền ăn cướp công khai, còn anh Vươn và gia đình chỉ là dân đen nên dù bị ăn cướp cũng phải im lặng, buồn cho số phận người dân đen việt nam quá.”

Dân mạng xôn xao vì đề Toán lớp 1 ‘oái oăm’
Ngày 03.04, Bộ Thông tin và Truyền Thông đưa tin, cư dân mạng đang xôn xao với bài kiểm tra giữa kỳ lớp 1 với nhiều câu hỏi cắc cớ, cụ thể qua bài kiểm tra của em Vũ Bảo Ngọc.

Bạn đọc phản hồi trên facebook.
Mẹ Nấm Gấu: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho con cái tôi nó được học hành trong một môi trường giáo dục tử tế, không bị nhồi sọ như tôi.- Tuyên ngôn của mẹ Nấm & Gấu.”
Lê Minh Triết: “Con trẻ đã bị thế lực thù địch và phản động đầu độc rồi!” Như đề mẫu” phải như đề mẫu…mới chết, mới chết!”
Milky Way: “Con nít giờ sướng ghê.. được dạy môn “Đề phòng lừa đảo” từ lúc còn bé tí teo lận”
Bạn đọc trên Zing.new cũng có cùng nhận xét trên:
Nguyen Hoai Phu: “Đi học thêm đi, chắc chắn sẽ hiểu được đề bài, ai biểu không chịu đi học thêm thì ráng mà chịu.”
Super Bigcrazier: “Người ra đề quá cẩu thả. Phụ huynh của nhóc này cũng quá ẩu. Chẳng trách người ta nói sức sáng tạo của người VN đang bị bóp nghẹt.”

 

Trò bẩn của an ninh
Ngày 03.04, Chuacuuthe đưa tin, nửa đêm gia đình Ông Huỳnh Ngọc Tuấn bị an ninh cộng sản Quảng Nam sách nhiễu bằng những trò bẩn. Họ đã quăng mắm cá thối vô nhà ông Tuấn.
Nhiều bạn đọc rất phẫn nộ hành vi vô nhân tính của nhà cầm quyền đã hành xử với gia đình ông Tuấn và họ chia sẻ trên facebook như sau:
Nha Mân: “Chỉ có ở những cái nước mang tên Xã hội Chủ Nghĩa mới thấy các hiện tượng bẩn thỉu như thế xảy ra cho những người có tiếng nói không đồng thuận với chính quyền. Và đây cũng là cái chỗ yếu nhất của một chế độ vì phải dùng đến hạ sách nầy để khủng bố những ai không đồng quan điểm với mình. Mà cũng phải, vì trình độ những kẻ cầm quyền của chế độ chỉ cỡ tầm đó, khó lòng bảo họ hành xử mọi sự việc có tính Văn Hóa cao hơn trình độ học vấn của họ được. Chỉ có cách giật sập cái chế độ khốn nạn đó xuống thì đất nước mới có thể Tiến Bộ được.”
Ba Sàm : “Chúng đang giẫy chết”
Phúc Hiệp Lê: “Bọn chúng không từ một trò bẩn thỉu nào. Khốn nạn vậy nhưng bọn chúng lại tự vỗ ngực là đạo đức là văn minh.”
Luật Sư Nhân Quyền : “Cộng sản từ xưa đến nay đã sạch sẽ bao giờ đâu. Chúng chuyên ăn bẩn, ở bẩn và chơi trò bẩn.”
Hoa Cỏ May: “Lại những trò bẩn của an ninh cộng sản. Hành động đỉnh cao trí tệ của bọn côn đồ cùng hung cực ác!”
Phung Mai: “Lại những trò bẩn của an ninh cộng sản. Một chính quyền mà phải dùng côn đồ thì gọi là tà quyền.”
Ngoc Nhi Nguyen: “Lại những trò bẩn của an ninh cộng sản. Đây hãy xem cách hành xử của CS, khi chúng muốn bịt miệng người đấu tranh thì dùng những thủ đoạn bẩn thỉu như thế này. Chỉ có CS mới làm như vậy thôi. Khi chúng ta thấy chúng giở những trò bẩn thỉu như vậy thì phải lên tiếng tố cáo và lên án. Con người văn minh, tiến bộ không ai chấp nhận lối hành xử này.
HT, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét