Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Cứu Đoàn Văn Vươn là tự cứu mình



LTCGVN (03.04.2013) - Thế là bắt đầu từ ngày mùng 2 tháng 4 năm 2013, nhà cầm quyền “nước” Hải Phòng CHXHCNVN nhất định xử án anh em Đoàn Văn Vươn về “tội giết người và chống người thi hành công vụ”. Ngoài tập đoàn tập đoàn Mafia Đỏ, từ cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh, đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến tất cả công dân Việt Nam, tất thảy đều phải cứu hai anh em họ Đoàn và gia đình, vì đó cũng là để tự cứu mình.

Thực chất của cái gọi là vụ án Cống Rộc ra sao, người viết bài này thiết tưởng không cần phải đề cập đến vì mọi người đều đã biết, biết rõ, nhất là những nạn nhân kiểu này như Văn Giang, Cồn Dầu và rất nhiều dân oan khác khắp nước. Vấn đề là phen này nếu không cứu được gia đình anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, thì trong thời gian tới không biết lúc nào, ai cũng đều “có khả năng” là nạn nhân của chúng. 

Lý do cũng đơn giản thôi: sau khi tiếng súng hoa cải nổ, cả nước nổ theo và đi tìm sự thực nguồn cơn. Sự thực ấy đã tìm ra và được “cầu chứng” hẳn hoi bởi nguyên chủ tịch nước và đương kim thủ tướng. 

Nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN, Đại tướng Lê Đức Anh phát biểu với giới báo chí Việt Nam:

Thứ nhất, nếu Đoàn Văn Vươn là một người lương thiện được người dân địa phương quý mến, thì lý do gì khiến anh ta phải có hành vi tiêu cực như vậy? Điều này cần khẩn trương làm rõ.

Thứ hai, tại sao sự việc lại để kéo dài nhiều năm, tại sao có sai sót mà không quản lý được, phải chăng chính quyền địa phương có sự buông lỏng quản lý? 

Mặt khác, việc cơ quan công an tiến hành cưỡng chế mà không có sự kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nảy sinh phức tạp cũng là một thiếu sót. Nếu mình làm được tốt thì những hành vi chống trả lực lượng chức năng đã không xảy ra”. 

Còn đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì trong cuộc họp với nhiều cơ quan ban ngành tại Hải Phòng ngày 10/2/2012 về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng đã dứt khoát khẳng định, “Do quyết định thu hồi đất không đúng với qui định của pháp luật đất đai nên Quyết định thu hồi đất cũng không đúng pháp luật. Mặt khác, việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng có nhiều thiếu sót, sai phạm nghiêm trọng.” 

Cựu CT nước nói như vậy, đương kim TT khẳng định như vậy, nhưng tập đoàn sứ quân Mafia Đỏ Hải Phòng vẫn như không nghe không thấy, để thay vì phải tự xử mình là thủ phạm chính cống, lại cứ đường đường không chính chính lập tòa án đi xử nạn nhân của chúng. 

Chúng lộng hành đến như thế thì nếu lúc này không cứu được hai gia đình Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quí, thì tương lai chẳng còn ai cứu được mình, từ người dân thấp cổ bé miệng lên đến cấp miệng nhà quan có gang có thép cỡ bự nhất Chủ tịch nước lẫn thủ tướng. 


1 nhận xét:

  1. BA CHOI VIET HAY QUA,MONG TT VA CT chxhcnvn XEM BAI VIET NAY VA HOC THEO NGUYEN BA CHOI.

    Trả lờiXóa