Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Sự hiện diện diệu kỳ của Đức Maria nơi núi rừng Tây nguyên



Trong phần mở đầu thánh lễ kính Đức Mẹ Sầu bi Măng Đen tại huyện Kon Plong, tỉnh Kontum, ngày 15/09/2012 vừa qua, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Giáo phận Kontum chủ tế đã nhắc đến 2 địa danh từng có dấu vết sự hiện diện của Mẹ trong giáo phận là núi Phượng Hoàng (ngã ba đi Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) và Biển Hồ (Tp. Pleiku). Nếu kể thêm tại Măng Đen nữa thì cả 3 nơi này chiến tranh đã tàn phá khiến nhiều người không còn nhớ đến sự hiện diện của Mẹ cách đặc biệt tại những địa danh cụ thể nữa. Vị mục tử của giáo phận ước mong phục hồi tất cả những nơi này.
Trong bài giảng bằng 3 ngôn ngữ Kinh, Jrai và Banah, Đức cha Micae đã nhắc lại lịch sử Đức Mẹ Măng Đen, hướng tâm hồn những người tham dự về Mẹ và trước khi kết thúc bài giảng, ngài không quên cầu nguyện cho những anh chị em bị áp lực hoặc tra tấn dưới muôn hình thức; những anh chị em bị tước đoạt hoặc cản trở sống quyền tự do lương tâm, tự do tôn giáo trên khắp thế giới và cách riêng tại Con Cuông (giáo phận Vinh),…, Đăk Pnan (huyện Mang Yang, Gia Lai). Ngài nguyện xin Đức Mẹ Sầu bi Măng Đen làm cho nhà cầm quyền chấp thuận cho giáo phận nhận lại ít là 2 trung tâm hành hương kính Mẹ tại núi Phượng Hoàng ở Đức Cơ và núi Biển Hồ ở Pleiku.

Xin mời anh chị em lắng nghe phần dẫn nhập đầu lễ và bài giảng của thánh lễ ngày 15/9 tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Măng Đen này.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét