Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Gia Kiệm: anh Nguyễn Văn Long kiên trì bảo vệ tượng Đức Mẹ



Đồng Nai – Sau khi nhận được Quyết định “Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính” số 64/QĐ-KPHQ do ông chủ tịch UBND xã Gia Kiệm Đinh Văn Huy ký ngày 17/08/2012, ngày 30/08 anh Nguyễn Văn Long đã gửi Thư khiếu nại Quyết định này và yêu cầu ông Huy thu hồi lại Quyết định trên.
Có lẽ thiếu hiểu biết về pháp luật hoặc không hiểu nội dung thư khiếu nại của anh Nguyễn Văn Long nên liên tiếp 3 lần vào các ngày 11, 13 và 17/09/2012 anh Long nhận được 3 giấy mời đến UBND xã Gia Kiệm để “làm việc theo đơn khiếu nại”, do ông Trần Bá Quang, phó Chủ tịch UBND xã Gia Kiệm ký. Nhưng anh Long từ chối ra UBND vì anh đã từng ra đó để trình bày nhiều lần nhưng các cán bộ vẫn cố tình vi phạm quyền tự do tôn giáo của anh.

Phóng viên VRNs tìm hiểu lý do tại sao ông Chủ tịch Đinh Văn Huy đi đâu mà không ký, và ông Phó chủ tịch không viết “KT. Chủ tịch” (ký thay) thì được biết một tin thật bất ngờ và khó hiểu: ông Đinh Văn Huy, sau khi bị nhập viện, đã qua đời vào ngày 8/9/2012. Liên tiếp hai đời chủ tịch xã Gia Kiệm chấm dứt công việc một cách đột ngột. Trước đó là ông Nguyễn Văn Quang sau khi ký quyết định cưỡng chế tượng Đức Mẹ trong nhà anh Long đã bị bắt giam vì tội tham nhũng.

Đó là lý do hiện nay UBND xã Gia Kiệm trống ghế chủ tịch.
Ngày 18/09/2012 anh Long đã tiếp tục gửi thư trả lời ông Trần Bá Quang về những giấy mời của ông. Dưới đây là nguyên văn nội dung thư trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đăng tải sự việc đàn áp tôn giáo dai dẳng của nhà cầm quyền xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đối với gia đình anh Giuse Nguyễn Văn Long đến độc giả.
————————-
NGUYỄN VĂN LONG
Ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm,
huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
Ngày 18 tháng 09 năm 2012
 THƯ TRẢ LỜI
Kính gửi: Ông Trần Bá Quang
                                   Phó chủ tịch UBND xã Gia Kiệm
Tôi là NGUYỄN VĂN LONG, sinh năm 1973
Thường trú tại: Ấp Đông Bắc, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
Sau khi gửi Đơn khiếu nại vào ngày 30/08/2012, tôi nhận được liên tiếp 3 Giấy mời của ông ký ngày 11, 13 và 17 tháng 9 năm 2012. Nội dung giấy mời ghi rằng để “làm việc theo đơn khiếu nại” của tôi.
Tôi có ý kiến như sau:
Như tôi đã trình bày trong Đơn khiếu nại ngày 30/08/2012, các khoản 2,3,4,5 Điều 8 Nghị định 105/2009 NĐ-CP đều nói đến việc “chuyển đổi mục đích sử dụng đất”, tức là toàn bộ đất do cá nhân có quyền sử dụng bị sử dụng vào mục đích khác. Trong khi đó, tượng Đức Mẹ và cây đa xi măng của gia đình tôi chỉ tọa lạc trên một phần rất nhỏ diện tích đất của tôi tại ấp Tây Kim, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Việc này không hề làm thay đổi mục đích sử dụng đất của gia đình tôi, như pháp luật quy định.
Giả như trong nhà ông đang sinh sống, về nguyên tắc là đất thổ cư, ông trồng một vườn rau, như thế có phải là vi phạm vì đã dùng đất thổ cư để trồng trọt hay không? Hay giả như giữa khu đất nông nghiệp chỉ dành cho trồng trọt của gia đình ông, ông cất một cái nhà để làm kho chứa vật dụng lao động hay để cho những người làm việc có chỗ nghỉ ngơi, như thế có vi phạm khoản 1 Điều 8 Nghị định 105/2009 NĐ-CP hay không?
Ông nghĩ sao về những tượng Đức Mẹ ở sân nhà giáo dân trong địa bàn xã Gia Kiệm này? Các gia đình đó có vi phạm khoản 1 Điều 8 Nghị định 105/2009 NĐ-CP không?
Do đó, bằng thư này tôi tiếp tục kiến nghị UBND xã Gia Kiệm thu hồi lại Quyết định “Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính” số 64/QĐ-KPHQ, do ông nguyên chủ tịch xã Đinh Văn Huy đã ký, dù nay ông đã qua đời, vì đã áp dụng những quy định pháp luật không đúng thực tế.
Tôi là một nông dân rất bận với công việc lao động sản xuất, đề nghị UBND xã Gia Kiệm trả lời khiếu nại của tôi bằng văn bản theo quy định pháp luật.

Trân trọng kính chào.

NGUYỄN VĂN LONG
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét