Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Chính quyền Bạc Liêu đã sai lại sai thêm



Bạc Liêu – Như quý vị cũng biết việc bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu trước trụ sở tỉnh ủy Bạc Liêu cách đây 49 ngày, về nguyên nhân có phần rất lớn sau những hậu quả của việc bà và gia đình bị khủng bố về tinh thần, với lý do chính là con gái của Bà là chị Tạ Phong Tần giã từ đảng viên đảng cộng sản và từ bỏ nghề an ninh để trở thành một nhà dân chủ và nhà báo tự do.
Ngay trong đám tang của bà Liêng đã bị giám sát, gây khó khăn từ an ninh tỉnh Bạc Liêu. Và ngày hôm qua, 16.09.2012, lễ 49 ngày của bà Liêng, những người bạn của con gái Bà Liêng từ Sài Gòn về Bạc Liêu thăm viếng và cầu siêu cho bà đã bị an ninh Bạc Liêu dàn cảnh tông xe sau đó đánh người và cưỡng bách họ làm việc tại đồn công an hơn 3 tiếng đồng hồ với kết quả là không bằng chứng và không lý do chính đáng. Đến cuối buổi làm việc thì tất cả an ninh của tỉnh Bạc Liêu phải tháo chạy và không chịu trách nhiệm gì về việc đánh đập và sách nhiễu người dân.

Đây là cuộc phỏng vấn với cha Antôn Lê Ngọc Thanh, lúc 22:50 ngày 16.09, một trong số những người từ Sài Gòn về Bạc Liêu thăm gia đình Bà Liêng, khi Ngài đang trên xe về lại Sài Gòn, sau những nhân tai mà Ngài và những người đi cùng gặp phải tại thành phố Bạc Liêu.
Cha Thanh cho biết an ninh Bạc Liêu gây khó khăn là vì họ bị chất vấn rất nhiều từ Hà Nội về cái chết do tự thiêu của Bà Liêng. Cách làm việc vô trách nhiệm của công an Bạc Liêu về vụ việc đánh người và câu lưu phái đoàn Sài Gòn hơn 3 tiếng đồng hồ. Từ việc không bảo vệ người dân trước nạn bạo hành ngoài đường trong khả năng có thể đến việc những đối tượng gây rối đáng lẽ bị bắt thì lại không, cho đến trách nhiệm về việc gây thiệt hại về tài chính cho nạn nhân mà không có phương thức đền bù.
Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này.
Viên an ninh đánh cô Tạ Khởi Phụng

Quý bạch thầy đang cầu siêu cho bà Đặng Thị Kim Liêng, sáng ngày 16.09.2012, tại tư gia, cách tỉnh ủy 100 m (phía sau), nơi được gán cho là bà Liêng đã tự thiêu.
Thomas Việt, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét