Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

CA Bạc Liêu xua quân khủng bố lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng



Theo tin khẩn báo gửi đến Danlambao, khoảng 3 giờ chiều nay, 16/09/2012, công an TP. Bạc Liêu đã xua quân đàn áp, bắt bớ những người đến tham dự lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng - thân mẫu chị Tạ Phong Tần. Tin cho biết, đây là một vụ giàn cảnh bắt người hết sức dã man và thô bạo. Hành vi đánh đập trong lúc bắt người cho thấy rõ bản chất côn đồ của lực lượng CA Bạc Liêu nhằm trả thù gia đình của bà Liêng - người đã chết tức tưởi vì tự thiêu.

Theo ghi nhận, trong quá trình bắt giữ, linh mục Lê Ngọc Thanh bị công an cố tình gây tai nạn rồi đánh đập, hiện chân ngài đang đau. Chị Tạ Khởi Phụng trong lúc phản đối thì bị một nhóm CA tát túi bụi vào mặt. Những người còn lại đều bị hành hung trong quá trình bắt giữ.

Tổng cộng 6 người đang bị công an Bạc Liêu giam giữ trái phép, gồm có: Linh mục Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế), chị Dương Thị Tân (vợ cũ Blogger Điếu Cày), chị Tạ Khởi Phụng (Em gái chị Tạ Phong Tần), chị Lư Thị Thu Trang, anh Nguyễn Thanh Hùng và anh Đinh Chí Thiện. 

Hiện nay, tất cả mọi người đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở Công an Phường 1, TP Bạc Liêu. Trước lối hành xử côn đồ của công an, mọi người đều tỏ rõ thái độ bất hợp tác. Phía công an Bạc Liêu sau đó tách riêng từng người để dễ bề giở trò đe dọa, khủng bố.

Màn kịch rất bẩn

LM Lê Ngọc Thanh (DCCT) trong đám tang
bà Đặng Thị Kim Liêng
Trao đổi với Danlambao khi đang bị giam giữ trong đồn CA, chị Lư Thị Thu Trang cho rằng đây là vụ đàn áp đã được phía CA chuẩn bị từ trước.

"Một màn kịch rất bẩn vẫn thường xuyên diễn ra đối với những anh em đấu tranh Dân Chủ", chị Trang nhận định.

Sau khi tham dự lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng, mọi người chuẩn bị lên taxi ra về thì bất ngờ xuất hiện hai chiếc xe máy gây 'tai nạn'. Cú va chạm có chủ ý của 2 kẻ lạ mặt đã đánh trúng linh mục Lê Ngọc Thanh.

Ngay sau đó, như đã được lên kế hoạch, lực lượng công an nhanh chóng xuất hiện đòi bắt người với cáo buộc 'gây tai nạn'. Trong quá trình bắt giữ, cảnh sát 113 đã hành hung cha Thanh hết sức thô bạo rồi lôi ngài vào taxi áp giải về đồn. Cũng xin được nói thêm, sức khỏe linh mục Lê Ngọc Thanh rất yếu, ngài vốn bị thương nặng ở chân, chính vì vậy mà hành vi đánh đập dã man của CA khiến ngài đang rất đau.

Chị Tạ Khởi Phụng (Em gái chị Tạ Phong Tần) khi lên tiếng phản đối hành thì bất ngờ bị công an xông vào tát túi bụi vào mặt rồi bắt đi. Hiện tại, mặt chị Phụng đang sưng lên vì những cú đánh ác độc.

Sau đó, đến lượt chị Dương Thị Tân, chị Lư Thị Thu Trang cùng những người khác tiếp tục bị hành hung rồi bắt đi.

Lúc 5 giờ chiều, tin cho biết tất cả mọi người đang bị CA khám xét cả người lẫn đồ đạc.
"Như vậy, công an với côn đồ ở TP Bạc Liêu là một với nhau. Tôi không chấp nhận tình trạng pháp luật Việt Nam như vậy" - Linh mục Lê Ngọc Thanh tường thuật sự việc - Nguồn: Truyền Thông Chúa Cứu Thế 

Dư luận phẫn nộ

Trong bản tin khẩn gửi đến Danlambao, cô Huỳnh Thục Vy - Thành viên tổ chức Phóng viên không biên giới kêu gọi:

"...Sức khỏe cha Thanh trước nay rất kém, chân của cha vốn bị thương tật và đau đớn thường xuyên, nay lại bị trấn áp hung bạo như vậy.

Việc viếng thăm người đã khuất là một nghĩa cử cao đẹp, đặc biệt là bà cụ Liêng lại tự thiêu trong nỗi oan khuất tột cùng vì con gái bà - chị Tạ Phong Tần đang bị giam giữ không có bản án cho những nỗ lực vì Công lý và Sự thật của chị. Vậy mà, đáp lại những hành động ôn hòa và tốt đẹp trên, công an tỉnh Bạc liêu- đai diện cho nhà cầm quyền Việt Nam lại hành xử một cách thô bạo như trên. Sự việc này diễn ra trong bối cảnh Hạ Viện hoa Kỳ đã thông qua hai Nghị quyết về Nhân quyền Việt Nam, khiến cho tình trạng nhân quyền tại Việt Nam càng xấu thêm trong con mắt người dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Thông tin trên đây do Huỳnh Thục Vy nhận được trực tiếp qua điện thoại từ Truyền thông Dòng Chúa Cứu thế. Mong những ai yêu Tự do, Công lý và Sự thật hãy theo dõi tình trạng của những người trên đây, đặc biệt là cha Lê Ngọc Thanh và lên tiếng theo cách của mình để bảo vệ sự an toàn cho Cha, cũng như ngõ hầu ngăn chặn những hành vị vô pháp liên tiếp gần đây của Chính quyền Việt Nam đối với những người dân lương thiện và những người phản kháng ôn hòa.

Huỳnh Thục Vy - Thành viên tổ chức Phóng viên không biên giới"

Lễ cúng 49 ngày là một buổi cúng giỗ rất quan trọng đối với người Việt Nam, nhằm thể hiện tấm lòng thành kính, thương xót và tưởng nhớ của những người còn sống đến người đã khuất. Đảng Cộng Sản vốn là những kẻ vô thần, thông qua lực lượng công an "Còn Đảng còn tiền" luôn tỏ ra hung bạo đàn áp người sống, trả thù người chết, đánh đập linh mục...

Cuộc khủng bố đối với người thân, gia đình bà Đặng Thị Kim Liêng diễn ra trong thời điểm còn 1 tuần nữa sẽ diễn ra phiên tòa các thành viên CLB Nhà Báo Tự Do Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải.

Audio: Bùi Hằng chất vấn CA
Lúc 5 giờ chiều nay, chị Bùi Thị Minh Hằng gọi điện thoại chất vấn CA Bạc Liêu về vụ bắt người trái phép. Tuy nhiên, người đại diện phía CA sau một hồi quanh co đã vội vàng tìm cách... chạy làng.

Bùi Hằng cho biết, cả buổi chiều nay chị liên tục thực hiện các cuộc điện thoại tới tấp đến CA Phường 1, Bạc Liêu để đòi thả người, và cũng để 'cho chúng biết rằng nhiều nơi biết chuyện'.

Tin cập nhật lúc 7 giờ tối: Anh Phạm Bá Hải thông báo, lúc này phía An ninh Bạc Liêu đã bỏ chạy hết, để CA Phường 1 giải quyết bằng cách... năn nỉ mọi người 'ra về'.

Mọi người không đông ý, vì vé xe không còn giá trị và cũng không có xe khác về SG lúc này (Mọi người mua vé xe 5 giờ chiều). Chị Tân mạnh mẽ lên tiếng đòi bồi thường. Cha Thanh thì tố cáo quấy nhiễu, xâm phạm quyền tự do đi lại của con người. Điện thoại của Cha Thanh đã được trả lại sau khi bị khám xét.

Bản tin đang tiếp tục cập nhật 


Danlambao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét