Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

NVCL: Biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng 1/7/2012

LTCGVN (01.07.2012)

Đêm qua, Hà Nội mưa tầm tã. Cơn mưa kéo dài và chỉ tạnh khoảng 30 phút lức 5.30 sáng. Mọi con phố nước mưa lênh láng.

Nhìn cơn mưa như không muốn dứt, nhiều người dự đoán: Hà nội sẽ không có biểu tình và nghe đâu có cả thông báo Hà Nội ngưng biểu tình.
Tại Sài Gòn, công an dầy đặc khắp nơi. Mọi con đường dẫn tới Lãnh sứ Quán Trung Quốc đều bị lực lượng an ninh phong tỏa.
6h40′ – Tại Sài Gòn, Chị Bùi Minh Hằng đã bị bắt giữ khi còn đang ở trong nhà trọ và bị áp giải về Vũng Tầu. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ cũng bị câu lưu.
7h20’ - Hà nội, trời mưa tầm tã, không dứt. Tin cho hay  ở Văn Giang mưa cũng rất lớn, bà con nông dân cho biết không lên được như đã hẹn.
8h20′ – Đã có một số người tụ tập tại Bờ Hồ cạnh tượng đài Lý Thái Tổ, trong đó có Cụ bà Lê Hiền Đức.
8h30′ – Một lá cờ tổ quốc rất lớn và nhiều băng rôn phản đối Trung Quốc bắt đầu được căng lên. Tuy nhiên, con số tham dự viên tương đối ít khoảng 30 người.
8h30′ – Cộng tác viên Nữ Vương Công Lý từ Sài Gòn cho biết, biểu tình bắt đầu. Mọi người đang tậ trung rất đông tại Công viên 30/4. Hàng trăm người bắt đầu tuần hành tiến về phía Diamond Plaza. Trong đó, có sự tham gia của các ông Lê Hiếu Đằng, ông Hồ Cương Quyết…

Sài GÒn bùng nổ (Ảnh Dân Làm Báo)
8h50′ – Trời Hà Nội tiếp tục đổ mưa. Con số tham dự viên đang tăng dần. Hiện nay, có khoảng 100 người cùng tuần hành. Tiếng hô Hoàng Sa – Trường Sa, át cả tiếng mưa rơi.
9h05′ – Đoàn tuần hành đã đi được nửa vòng Bờ Hồ và chuẩn bị tiến về Đại sứ Quán Trung Quốc.
9h15′ – Trời Hà Nội bỗng nhiên hửng nắng như không muốn phụ lòng người yêu nước. Đoàn biểu tình bắt đầu tiến vào đường Tràng Thi. Cả rừng người như sóng trào trong tiếng hô vang: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”.
9h30′ - Đoàn biểu tình đã tới Cửa Nam. Số người tham gia biểu tình tiếp tục tăng nhanh. Có khoảng 500 người đang cùng tham gia tuần hành.
Tại Sài Gòn, Đoàn biểu tình đã đến rất gần LSQ Trung Quốc, tuy nhiên đã bị hàng rào lực lượng an ninh dày đặc ngăn chặn. Mọi người quay trở lại công viên 30/04.
9h50‘ – Đoàn biểu tình đang tập trung tại Công viên Lê-nin gần Đại sứ quán Trung Quốc. Con số ước tính khoảng 2000 người.
10h00′ – Lực lượng cành sát dày đặc đã ngăn chặn đoàn biểu tình không cho đoàn tiếp cận Đại sứ quán Trung Cộng. Đoàn biểu tình bắt đầu quay đầu tiến về Bờ Hồ Hoàn Kiếm theo phố Hàng Bông. Mọi người tiếp tục hô vang: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam.
Tại Sài Gòn, đoàn biểu tình đang tụ họp tại Công viên 30/4. Công an Sài Gòn tiếp tục giở trò “đánh lén”, “bắt nguội” những người yêu nước. Nhiều bạn trẻ và các Blogger bị chặn đường không cho tiếp cận đoàn biểu tình.

10h15′ – Đoàn biểu tình đang trên đường Hàng Gai tiến về Bờ Hồ. Số lượng người tham gia đang tiếp tục tăng nhanh.
10h30′ – Đoàn biểu tình tới chân tượng Đài cảm tử và giải tán.
Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt giữ (ảnh Truyền Thông Cứu Thế)
Tại Sài Gòn, tình trạng bắt bớ diễn ra khốc liệt hơn. Theo ghi nhận, tổng cộng có 6 bạn trẻ bị bắt là Blogger Nguyễn Hoàng Vi, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Dân Nước Nam, Lê Thuận và bạn Võ Thị Ngọc Châu.
Ban Biên Tập Nữ Vương Công Lý xin cảm ơn tất cả những tấm lòng yêu nước đã không quản ngại mưa gió, bắt bớ, cách này cách khác tham gia cuộc tuần hành hôm nay, để cùng nhau khẳng định một chân lý : “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” và “Không gì có thể ngăn được lòng yêu nước”.
1/7/2012
Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét