Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

VRNs: Biểu tình chống Trung cộng tại Sài Gòn



LTCGVN (01.07.2012) – Sài Gòn – Hướng ứng lời kêu gọi biểu tình chống Trung cộng, khoảng 8 giờ sáng nay rất nhiều người dân Sài Gòn đã tập trung ở công viên 30/4, gần Nhà thờ Đức Bà và khoảng 9 giờ đoàn biểu tình đã diễu hành đến đường Hai Bà Trưng, nơi đặt trụ sở của Lãnh sự quán Trung cộng tại Sài Gòn.
Theo ghi nhận của những người quan sát cho biết, có khoảng 500 công an Việt Nam mặc sắc phục chốt chặn ở tất cả các góc đường từ công viên này đến Lãnh sự quán Trung cộng. Rất nhiều bạn trẻ có mặt tại khu vực công viên, cho dù có tham gia biểu tình hay không đều bị đám người mặc sắc phục thanh tra xây dựng hay quản lý đô thị dồn và cưỡng ép lên xe đưa về trụ sở công an phường Cầu Kho, quận 1. Đám người này bất chấp quyền hạn và chức năng của mình (không có quyền bắt giữ người) đã tiếp tay cho công an Việt Nam, cũng là tiếp tay cho Trung cộng xâm lược, bắt người dân đưa về trụ sở công an. Một bạn trẻ nổi tiếng là Huỳnh Thục Vy hiện đang có mặt tại Sài Gòn đã bị bắt đưa về công an cùng với bạn trai của cô là anh Duy và người em trai của Vy.
Trước đó, ngay từ sáng sớm chị Bùi Thị Minh Hằng và anh Nguyễn Chí Đức, người bị công an đạp vào mặt ngày 17/7/2011 khi tham gia biểu tình chống Trung cộng tại Hà Nội, đang đi trên taxi đã bị an ninh chìm chặn xe. Những an ninh này đã ép buộc chị Hằng trở về Vũng Tàu. Chị Hằng còn để máy tính và quần áo ở khách sạn G, nhà số 27, đường số 9, phường 4, quận 4. Công an đã đến yêu cầu chủ khách sạn cho họ lên phòng lục lọi đồ đạc và lấy hết của chị. Còn anh Chí Đức chúng tôi chưa có tin tức gì về sự an toàn của anh.
Một nhóm 6 bạn trẻ sau khi biểu tình ôn hòa đã lên taxi để về nhà. Nhưng an ninh đã yêu cầu CSGT chặn xe taxi lại và bắt tài xế taxi đưa nhóm bạn này về trụ sở công an phường Cầu Kho. Các bạn trẻ đã phản đối yêu cầu này của CSGT vì họ chỉ có quyền dừng xe chứ không có quyền bắt giữ người và tất cả đã bỏ taxi để đi xe buýt. Có khoảng 7-8 an ninh bám theo họ lên xe buýt. Không biết an ninh sẽ làm gì những bạn trẻ biểu tình ôn hòa này.
Nhiều nơi trong Sài Gòn bắt đầu xuất hiện truyền đơn “VÌ DANH DỰ ĐẤT NƯỚC CHỐNG GIẶC TẦU VÌ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC CHỐNG THAM NHŨNG”.
Tin cập nhật lúc 10g45: 6 bạn trẻ trên đã bị chặn xe buýt ở khu vực gần cầu Bình Triệu. CSGT đã bắt xe buýt và tất cả những người trên xe đưa về Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Số điện thoại của các bạn trẻ này là:
- blogger An Đổ Nguyễn: 01684882702
Facebooker Hành Nhân: 01203844071
- Facebooker Gió Lang Thang: 0974542143
- Thuận Lê: 0918723290
- Châu: 0938800800
- Facebooker Thằng bé lang thang: 01696243066.
Các bạn này mong luật sư có mặt để hỗ trợ pháp lý cho các bạn. Luật sư có thể gọi điện thoại tư vấn giúp họ. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin và hình ảnh cuộc biểu tình chống Trung cộng sáng nay tại Sài Gòn.

Blogger Huỳnh Thục Vy bị bắt trái phép
Thái độ hung hãn của an ninh khi bị chụp hình
Ông Hồ Cương Quyết, người Pháp tham gia biểu tình
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét