Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

[Video] VOA: Tin Thế Giới 05.06.2012 - Trung Quốc và cuộc chiến trên mạng

LTCGVN (06.06.2012) 
* Tin Thế Giới 05.06.2012
Libya: Tòa án hình sự Tripoli bắt đầu xử các cựu giới chức trong chính phủ Gadhafi bị truy tố vì tội giết người biểu tình.
Trung Quốc: Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Bắc Kinh lần đầu tiên kể từ khi trở lại chức vụ tổng thống.
Miến Điện: Những người Hồi giáo biểu tình nói nhà chức trách cần áp dụng pháp quyền sau khi 9 tín đồ Hồi giáo bị thiệt mạng trong vụ tấn công mà cảnh sát qui lỗi cho những người canh thức là tín đồ Phật giáo.
Gruzia: Ngoại trưởng Hoa Kỳ đang viếng thăm kêu gọi Gruzia hãy dùng cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống sắp tới để củng cố dân chủ cho nước này.
Pháp: Người biểu tình ở bên ngoài các văn phòng của Liên Đoàn Bóng Đá Pháp ở Paris phản đối Israel giam giữ 1 cầu thủ bóng đá Palestine đã 3 năm mà không đưa ra xét xử.
Anh Quốc: Người Anh đánh dấu ngày thứ tư và cũng là cuối cùng của lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth.


=======================================
* Trung Quốc và cuộc chiến trên mạng
Một nhóm tin tặc tự nhận là "người vô danh" vừa lọt vào hàng rào an ninh mạng của một số cơ quan Hoa Kỳ như Bộ Quốc phòng, cơ quan không gian NASA, họ gọi đây là một hình thức phản đối... Tuy nhiên theo như tường trình của Thông tín viên Paris Huang của Đài VOA thì cuộc chiến trên mạng được xem như là một đe dọa thực sự đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ và những công ty của Hoa Kỳ... nhất là khi các vụ này xuất phát từ Trung Quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét