Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Văn thư của TGM GP Vinh về vụ việc chính quyền xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đàn áp giáo dân



Văn thư của TGM GP Vinh về vụ việc ở xã Châu Bình (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An)

Như Nữ Vương Công lý đã đưa tin, vào lúc 7 giờ sáng ngày 11/06/2012, tất cả các linh mục trong hạt Phủ Quỳ cùng giáo dân trên địa bàn huyện Quỳ Châu và bà con láng giềng tập trung về gia đình ông Nguyễn Văn Vị thuộc Bản Bình 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu để cùng dâng Thánh Lễ cầu bình an cho gia đình nhân dịp vừa hoàn thành ngôi nhà mới.

Ngay sau khi các linh mục ra về, chính quyền huyện Quỳ Châu đã huy động một số thành phần côn đồ đánh đập dã man các giáo dân tại ngay gia đình họ, khiến một số giáo dân bị thương nặng hiện đang phải điều trị tại bệnh viện.
Sự kiện này một lần nữa gây bức xúc công luận, vì sự tàn độc, dã man của chính quyền tỉnh Nghệ An, đồng thời cho thấy một sự đàn áp Giáo hội Công giáo một cách có hệ thống đã diễn ra tại đây trong thời gian qua.
Ngày 16/6/2012 vừa qua, Tòa Giám mục Vinh đã ó văn thư yêu cầu chính quyền Nghệ An sớm “làm rõ nhưng sai phạm và truy cứu trách nhiệm những tổ chức cá nhân liên quan.”
Xin gửi tới quý độc giả nội dung công văn này, để cùng cầu nguyện và hiệp thông với giáo phận Vinh trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay.
Nữ Vương Công Lý

1 nhận xét:

  1. CỘNG SẢN KẺ THÙ CỦA DÂN TỘClúc 13:11 19 tháng 6, 2012

    Đại họa cộng sản kéo dài ghê gớm. Qua vụ việc trên thiết nghĩ rằng đến nay mà nhiều người chưa nhận ra thảm họa cộng sản, có những người dân đen đang trở thành tay sai nối dài ác quỉ tà ma trên đất Việt. Những kẻ ra tay ác hại dân lành cũng là nạn nhân nhưng chưa thể nhận ra bịp bợm cộng sản vì cái tuyên truyền tài tình của cộng sản là vậy đó. Hãy tỉnh thức người dân sớm giác ngô mới mong dân tộc được giải phóng khỏi áp bức cộng nô.

    Trả lờiXóa