Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Giáo điểm Con Cuông tiếp tục bị sách nhiễu





29
TH. 6
LTCGVN (29.06.2012) Giáo điểm Con Cuông, một giáo điểm mới thành lập thuộc giáo xứ Quan Lãng nhưng đã phải “hứng chịu rất nhiều sự quan tâm cách đặc biệt” từ phía nhà cầm quyền Nghệ An, cách riêng là nhà cầm quyền huyện Con Cuông. Vào những ngày 13 - 30/11/2012 khi giáo điểm Con Cuông thuộc giáo xứ Quan Lãng mới thành lập, nhà cầm quyền đã liên tục gây khó dễ bằng nhiều thủ đoạn như phá rối, tạo ra kịch bản quần chúng tự phát, ném đá, nổ mìn... Rồi một thời gian sự kiện này đã lắng xuống. Cho đến nay từ ngày 10/6/2012 nhà cầm quyền lại liên tục sách nhiễu gây khó dễ cho việc mục vụ của linh mục quản nhiệm cũng như việc tham dự thánh lễ của giáo dân. 
 
Bắt đầu từ những ngày 3,10/6/2012 khi mà ở giáo điểm Quỳ Châu, hạt Phủ Quỳ, GP Vinh, nhà cầm quyền cũng gây khó dễ và hạch sách, thậm chí còn đánh đập giáo dân thì tại giáo điểm Con Cuông nhà cầm quyền Nghệ An lại tiếp tục đến quấy nhiễu, ngăn cấm việc cử hành thánh lễ và tham dự thánh lễ của linh mục và giáo dân. Khi cha JB Nguyễn Đình Thục đến để dâng lễ cho giáo dân tại nhà nguyện Con Cuông thì lực lượng của huyện Con Cuông bao gồm công an, dân phòng, CSGT, cán bộ, thậm chí còn có cả côn đồ cùng với những phương tiện như loa cầm tay, xe tuyên truyền... kéo nhau đến tụ tập ngoài nhà nguyện và chĩa loa vào nhà nguyện để đọc tội trạng vu khống cha JB Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân và tuyên truyền những điều nhảm nhí.

Giáo điểm Con Cuông bị ném mìn
vào ngày 30/11/2011
Từ ngày 10/6 đến nay, cứ mỗi tuần các LM đến dâng lễ thì lực lượng của phía nhà cầm quyền cũng vô công rồi nghề đến để xem Lm cử hành thánh lễ cho giáo dân. Cũng một chiếc xe tuyên truyền, cũng loa cầm tay, cũng côn đồ, cũng các chú CSGT để gây khó dễ cho giáo dân đi xem lễ, cũng là những bài tuyên truyền như cũ được ghi âm rồi phát đi phát lại trên loa tuyên truyền. Nhưng phía giáo dân thì không phải chỉ một số ít ỏi những giáo dân ở đó. Từ khi giáo điểm Con Cuông bị sách nhiễu thì giáo dân ở các giáo xứ lân cận cũng lên đó tham dự thánh lễ để đồng hành cùng giáo dân giáo điểm Con Cuông, nên số giáo dân đến tham dự thánh lễ ngày càng tăng. 

Ngoài việc sách nhiễu việc thờ phượng của giáo dân, nhà cầm quyền huyện Con Cuông còn gửi giấy mời làm việc cùng thông báo vi phạm pháp luật đến cho linh mục quản xứ Quan Lãng cũng như cha JB Nguyễn Đình Thục. 




Xe tuyên truyền
Côn đồ đứng ngoài hò hét gây ồn.
Côn đồ đứng ngoài tát giáo dân trong lúc giáo dân tham dự thánh lễ
Chĩa loa phóng thanh vào gây ồn ào và đe dọa tinh thần của giáo dân 
điểm mặt đầu sỏ.
Một giáo điểm nhỏ và mới thành lập với một số ít ỏi giáo dân mà đa số là tân tòng như vậy nhưng giáo điểm Con Cuông lại phải hứng chịu liên tục các đợt sách nhiễu của phía nhà cầm quyền cộng sản liên tục dội vào. Sở dĩ có như vậy là vì nhà cầm quyền cộng sản đang cố gắng ngăn chặn tôn giáo, đang cố gắng loại bỏ tôn giáo ra khỏi Việt Nam muốn biến đất nước này trở thành một đất nước vô thần đúng với bản chất của nó. Không chỉ riêng công giáo mà các tôn giáo khác như phật giáo, đạo cao đài, phật giáo hòa hảo, tin lành.... cũng bị nhà cầm quyền CS sách nhiễu và gây khó dễ. 


máy quay chuyên nghiệp dùng để  tác nghiệp

Cha JB Nguyễn Đình Thục và giáo dân cùng dâng lễ trong sự ồn ào
Côn đồ hay công an?

Nhưng càng cố gắng để loại trừ tôn giáo thì nhà cầm quyền lại càng nhận được những kết quả ngược lại, đó là tăng thêm niềm tin và sự kiên cường cho những tín đồ của các giáo phái. Cũng vậy, tại giáo điểm Con Cuông, nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, các vị chủ chăn ở đây đã luôn luôn can trường để dẫn dắt đoàn chiên của chúa vượt qua khó khăn thử thách, giáo dân vẫn kiên cường mà không sợ hãi bất kì một sự đe dọa nào từ phía nhà cầm quyền. 

Liên tục rất nhiều đợt sách nhiễu từ tháng 11/2011 đến nay với nhiều hình thức và thủ đoạn, nhưng những chiêu bài đó đã giúp cho giáo dân nơi đây lại càng vững tin hơn vào Thiên Chúa, đức tin của họ ngày càng trưởng thành qua những biến cố như vậy và nỗi sợ hãi trong họ đã không còn. 

Đổi lại, nhà cầm quyền với những cố gắng để hòng làm lung lay tin thần và đức tin của giáo dân, để ngăn chặn sự phát triển của tôn giáo mà ở đây nói riêng là công giáo, nhưng càng cố gắng họ càng thất bại, càng cố gắng lại càng làm cho sự thối nát của chế dộ CS lại ngày càng thối nát thêm. Nếu nhà cầm quyền CS không dừng lại những việc làm ngu ngốc này thì tự nó sẽ lật đổ nó. 

Kính xin mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho Giáo điểm con Cuông, giáo điểm Phủ quỳ nói riêng, cũng như cầu nguyện cho công lý hòa bình trên nước Việt Nam.


Anton Thiên Ân - thanhnienconggiao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét