Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

[Video] VOA Tin Thế Giới 18/06/2012 - Bức tranh sáng tối ở Bắc Triều Tiên

LTCGVN (19.06.2012) 
* Tin Thế Giới 18/06/2012
Ai Cập: Ông Mohamed Morsi thuộc Đảng Huynh Đệ Hồi Giáo tuyên bố thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống vào lúc Ai Cập có căng thẳng với Israel ở gần biên giới.
Hy Lạp: Đảng Tân Dân Chủ, ủng hộ hiệp định cứu nguy Hy Lạp, thắng trong cuộc bầu cử nhưng dân Hy Lạp nói rằng cuộc khủng hoảng tại nước họ còn lâu mới chấm dứt.
Mexico: Tổng thống Obama và các nhà lãnh đạo thế giới khác có mặt tại Los Cobos để tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20, chắc sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ nần trong khối euro.
Syria: Video nghiệp dư cho thấy pháo kích tiếp tục tại Homs, và một số trẻ em ở Aleppo bị ảnh hưởng.
Cộng hòa Dân Chủ Congo: Quân nổi dậy dọa sẽ lật đổ Tổng thống Joseph Kabila vào tháng 9.
Libya: Nhà tạo mẫu thời trang ở Tripoli sử dụng đạn và các võ khí khác trong cuộc nổi dậy năm ngoái để tô điểm cho y phục cổ truyền của Libya.


======================================================
* Bức tranh sáng tối ở Bắc Triều Tiên
Vào giữa tháng 5, phóng viên Sungwon Baik của ban tiếng Hàn đài VOA có dịp đi theo một nhóm nhà báo nước ngoài đến thăm Bắc Triều Tiên. Trong video sau đây, anh Sungwon kể lại cho chúng ta những cảm nhận cá nhân cho thấy chính phủ Bình Nhưỡng muốn trình bày một hình ảnh phồn vinh, người dân hài lòng, và che đi mảng tối mà họ không muốn cho người bên ngoài thấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét