Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Hào khí Việt Nam - Lửa thiêng Hồng Lạc

LTCGVN (30.06.2012)


 Hỡi những người con dân đất Việt hãy nhìn vào vận nước hôm nay. Nhân dân ta Chính Danh có sẵn, hào khí ngút trời. Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hoà chúng ta có đủ. Khí thiêng đất trời đã tụ về nước Việt. Oai linh tổ tiên Hồng Lạc đã sống dậy bên ta. Đây là lúc muôn triệu người dân Việt bao năm qua lầm than trong đêm tối, nay ánh bình minh đã ló dạng ở "Trời Đông". Chúng ta hãy đem những trái tim hồng đốt lên những ngọn lửa cháy bùng sáng rực cả trời đêm xoá tan tăm tối, ngục tù lầm than nô lệ. Hỡi những người con yêu nước Việt ngọn lửa thiêng của hồn nước mà các anh chị đã khơi dậy hơn một năm qua tạm thời lắn dịu. Nay "Gió đã xoay chiều", Thiên thời đã đến, chính danh sáng ngời muôn người khát vọng nhân ái, tự do bừng bừng như vũ bão. Nay là lúc các anh chị hãy nhân gấp bội "Hào khí Việt Nam - Đáp lời sông núi". 

Năm ngoái, bắt đầu từ ngày 5/6/2011 và những tuần lễ tiếp theo những trái tim nồng nàn yêu nước thể hiện trong hoà bình, trật tự ở hai đầu tổ quốc nhưng đã bị công an của bè lũ CS Ba Đình đàn áp vô nhân. Bởi chúng là đám bồi thần cúi đầu qui phục bắc phương, thi hành theo mệnh lệnh của thiên triều. 

Hôm nay Quốc Hội VN thông qua luật biển khẳng định hùng hồn chủ quyền hải đảo biên cương. Tàu cộng bá quyền lại ngang nhiên thành lập thành phố Tam Sa áp đặt chủ quyền của chúng ngay trên da thịt tổ tiên VN. Công khai xem thường, miệt thị nhân dân và tổ quốc ta. Triệu hồi đại sứ VN tại Bắc Kinh lên trao kháng nghị thư bác bỏ luật biển VN mà QHVN vừa mới thông qua. 

Ngạo nghễ hơn họ còn nói "Việc sử dụng các phương tiện pháp lý để tuyên bố chủ quyền có lẽ là động thái hung hăng đầu tiên của Việt Nam" (Độc cơ Phong viện nghiên cứu châu Á TBD TQ) 

Như vậy hôm nay chúng ta xuống đường ủng hộ luật biển VN do QHVN (Đại diện toàn dân VN) soạn thảo và thông qua ngày 21/6/2012 đồng thời phản đối chính quyền TQ đã công khai xâm lược đất nước ta chẳng những bằng hành động như năm 1974-1988 chiến sĩ và nhân dân VN đã đổ máu xương và nằm xuống mà hôm nay cả bằng pháp lý ngang nhiên thành lập TP Tam Sa, áp đặt hệ thống hành chính, quân sự ở nơi này. Vậy là rõ ràng một phần da thịt đất nước VN đã bị xâm lăng. 

Với hai lý do và động lực nêu trên thì ngay hôm nay nhân dân ta đốt lên ngọn lửa "Hào khí Việt Nam-Đáp lời sông núi" thì không một lý do gì mà chính quyền CSVN sai công an đàn áp nhân dân ta được! Khác với ngày 5/6/2011, bởi ngày ấy tập đoàn bồi thần CS Hà Nội cúi đầu nghe lệnh Bắc Kinh. Còn hôm nay toàn dân ủng hộ QHVN, ủng hộ một đạo luật của QH VN đồng thời phản đối hành động xâm lược công khai của bá quyền TQ. Chúng đã ngang nhiên chỉ thẳng vào mặt CS Hà Nội mà rằng "...là động thái hung hăng đầu tiên của Việt Nam..." chứ từ xưa nay chưa bao giờ dám! Và chúng cũng đã từng tuyên bố "Cho VN một bài học... " điều đó đã chứng minh ở biên giới Việt-Trung năm 1979 rồi. 

Vậy thì hôm nay toàn dân xuống đường trong hoà bình trật tự đúng hiến pháp, pháp luật, đúng tình hình thực tiễn mà hai vấn đề đã nêu trên thì không một lý do gì công an CSVN dám làm chuyện bạo tàn phi nhân phi nghĩa như một năm trước đây. 

Về ý nghĩa của cuộc xuống đường trong hoà bình trật tự ủng hộ luật biển VN và phản đối TQ công khai xâm lược nước ta trong lúc này có ba điểm chính như sau: 

Thứ 1: Là cuộc xuống đường trong thời gian này và kế tiếp những ngày sau hoàn toàn chính danh, được toàn dân ủng hộ. Những dân tộc yêu chuộng hoà bình trên thế giới đều hoan nghênh vì chúng ta chống lại cái ác, cái xấu, tham lam bá quyền xâm lược... Việc làm đó là nếp văn hoá, văn minh của loài người tiến bộ ngày nay trên khắp hành tinh. 

Ủng hộ một đạo luật mà do QH đại diện toàn dân soạn thảo và thông qua một khi đạo luật đó hợp với lòng dân bằng cách xuống đường hoà bình trật tự là hợp pháp và hợp hiến. Biểu tình xuống đường được thể hiện qua hai mặt "ủng hộ và chống đối". Ủng hộ cái đúng và chống đối cái sai, cả hai đều hợp với pháp luật. Biểu tình là thể hiện ý chí của toàn dân để chính quyền nhận thức và hiểu rõ hơn thực tế dân tình. Nếu một nhà nước chính nghĩa thì đây là cơ hội để chấn chỉnh cái sai cho hợp với lòng dân hơn, hoặc nhận sự khích lệ từ nhân dân để chính phủ hoàn thiện hơn chính sách của mình đang được toàn dân ủng hộ. Do đó một chính quyền nào ngăn cấm, đàn áp biểu tình ôn hoà trật tự đều vi hiến với mọi chính thể trên thế giới. 

Thứ 2: Bọn Tàu cộng bắc phương chỉ có một mục đích duy nhất là xâm lược, xoá sổ đất nước VN và thêm sao trên nền cờ của chúng. Cho dù nơi đây (VN) là một chính thể nào, CS hay là gì không là vấn đề trong hành trình xâm lược của chúng. Chứng minh cho ta thấy rõ, năm 1974 chúng dùng vũ lục đánh chiếm Hoàng Sa của nước VNCH và 74 chiến sĩ VNCH đã anh dũng hy sinh cho tổ quốc. Năm 1988 Tàu cộng đánh chiếm Trường Sa của nước CHXHCNVN và 64 chiến sĩ cũng đã nằm xuống cho vùng hải đảo biên cương này. Như vậy với ý đồ bành trướng khắp vùng Đông Hải không phân biệt nước nào, là ai, là chính thể nào như VN, Philippines...

Như vậy toàn dân ta xuống đường phản đối Tàu cộng xâm lăng là hợp với mọi người trong vùng trời Đông-Á Thái Bình Dương. 

Thứ 3: Đất nước VN ta đã chìm đắm trong khổ đau nhục nhã, sống kiếp người không ra kiếp người vì bị cướp mất mọi quyền của một con người. Quyền được sống, quyền cư trú, ngôn luận, hội họp... và cả quyền đức tin, tôn giáo đều bị cướp sạch. Nói chung mọi quyền sinh hoạt căn bản của con người đều bị cưỡng đoạt. Có một điều đau thương ray rức hơn cả là "Lương tâm, đức tin, tình yêu..." đã và đang bị cầm tù. Riêng về tình yêu thì rất là đốn mạt và băng hoại mà không một nơi nào trên thế giới có được. Tình yêu nước, yêu đồng loại, yêu kẻ khốn cùng... đều bị bỏ tù và cấm đoán. Chính những đảng viên CSVN cũng bị "Cầm tù tình yêu" như nam nữ thanh niên yêu nhau và đi đến hôn nhân nếu một bên là đảng viên CS hay công an mà kết hôn với người bất đồng chính kiến hay có mối dây liên hệ gia đình với chính quyền hoặc đảng phái của chính thể VNCH thì kết quả như thế nào hẵn ai cũng rõ. Nhất là thời gian trước đây. 

Tình yêu nhân loại, yêu thương sẻ chia với người khó khăn khốn khổ trong xã hội cũng bị cấm đoán và cưỡng đoạt. Như trong những ngày lễ lớn của các tôn giáo hay tết cổ truyền, các tổ chức từ thiện cứu trợ tặng quà an ủi sẻ chia cho những người tàn tật, khó khăn trong đó có các thương phế binh VNCH đều bị ngăn cản và cướp đoạt. Như vào ngày lễ Vu Lan, tết Nguyên Đán Hoà Thượng Thích Không Tánh trụ trì chùa Liên Trì Thủ Thiêm Quận 2 Sài Gòn đã nhiều lần tổ chức tại chùa cấp quà cho hàng trăm người tàn tật trong đó có thương phế binh VNCH đều bị công an CSVN ngăn cấm, cản trở thậm chí chận cả TPB cướp phiếu nhận quà được Hòa Thượng Không Tánh gởi đến nơi ở. Những thương phế binh này rất là thê thảm. Kẻ mất 2 mắt, tay chân, có người mất cà 2 tay 2 chân, chấn thương sọ não nặng phải nằm xe lăn chứ không ngồi được... đã là đồng loại khi nhìn vào những TPB này không ai là không động lòng trắc ẩn. Thế mà Công an CSVN thẳng tay làm việc phi nhân vô đạo. Có những TPB vì ở xa không có điều kiện đi lại hoặc tàn phế nặng không thể di chuyển thì nhà chùa cũng gởi quà đến tận địa phương nơi ở. Thế nhưng công an địa phương đó đã cướp đoạt và có nơi công an còn đến tận nhà để tịch thu quà do Hoà Thượng Thích Không Tánh gởi tặng. 

Nói tóm lại, phong trào xuống đường biểu tình hôm nay trước mắt là ủng hộ luật biển VN đồng thời phản đối TQ xâm lược chiếm Hoàng Sa - Trường Sa của VN và thành lập TP Tam Sa thuộc Tam Á Hải Nam TQ quản lý. 

Ngoài ra "Gió đã xoay chiều". Nhân quyền, dân chủ, tự do là mục tiêu lý tưởng của mọi người dân VN và cả nhân loại trên thế giới. Thế thì đây là bước đệm, là nhịp cầu để nhân dân VN bước qua bên kia bờ hạnh phúc! Là một ước vọng gần một thế kỷ qua mà nhân dân VN khao khát. 

Bao năm qua dòng nước bị ép chảy xuôi theo hai bờ đê ngăn cách. Hôm nay gió đã nổi lên, bờ đê ngăn cách đã đến hồi mục vỡ. Thế nước vỡ bờ đã đến không một thế lực nào ngăn cản được! Khi nước vỡ bờ trước hết là giải toả sự căng tràn của dòng chảy. Thứ nữa là đồng ruộng bao la bị khô cằn theo năm tháng rất cần những dòng nước mát mang đến mầm sống xanh tươi và cuối cùng nước sẽ nhấn chìm, phá tan hang ổ và chôn thây những loài sâu bọ đã bao năm đã bòn rút nguyên khí Quốc Gia, đục khoét thân thể mẹ Việt Nam. Gió và sóng phụ lực cho nước vỡ bờ chỉ là một hiện tượng ban đầu. Sau đó tưới mát cho đồng ruộng và nhấn chìm sâu bọ là việc tiếp theo sau. Con chim cố thoát ra khỏi lồng là tiền đề cho khát vọng tự do sau đó bay vút trên trời cao hay đậu ở cành cứng, cành mềm là điều nhiên hậu. 

Như các bài trước tôi đã nói trên Dân Làm Báo. Tất cả chúng ta, mọi tổ chức, mọi tầng lớp nhân dân ĐOÀN KẾT lại dưới một bóng cờ ĐẠI NGHĨA. Chính danh, chính nghĩa ta có sẵn, các bạn hãy vững niềm tin nhìn về một hướng. Mọi con đường của các bạn đi đều đúng và cùng một đích đến. Vậy chúng ta hãy nhập lại thành một ĐẠI LỘ lãnh đạo nhân dân đưa đất nước thoát cơn nguy biến. DÂY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI!Nào chúng ta cùng nắm tay nhau vững bước. 

David Thiên Ngọc 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét