Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

[Video] Người Việt Online: Đinh La Thăng nhận trách nhiệm vì bổ nhiệm Dương Chí Dũng - Con Nông Đức Mạnh mất chức

LTCGVN (16.06.2012)
*  Đinh La Thăng nhận trách nhiệm vì bổ nhiệm Dương Chí Dũng
Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng giao thông vận tải Việt Nam, vừa chính thức nhận trách nhiệm về việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng vào chức vụ CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG HẢI Việt Nam.

Bộ trưởng Thăng nhận trách nhiệm tại kỳ họp của quốc hội Việt Nam, vào chiều 14 tháng Sáu, sau khi bị nhiều đại biểu quốc hội chất vấn.

Ông Dương Chí Dũng, nguyên CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG HẢI Việt Nam, nguyên Chủ tịch VINALINES, bỏ trốn ngay sau khi ông bị khởi tố tội, 'cố ý làm trái quy định của Nhà nước, về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Bộ Công An Việt Nam, số tiền bị chiếm đoạt và thất thoát khi ông Dũng làm chủ tịch Vinalines lên đến khoảng 480 tỷ đồng, tương đương với gần 250 triệu đô la.

Mới hai tháng trước khi Dương Chí Dũng bị khởi tố, ông được Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm làm cục trưởng Cục hàng hải

Sau khi ông Dương Chí Dũng bỏ trốn và có lệnh truy nã, phải một tháng sau thì ông Đinh La Thăng mới nhận trách nhiệm về mình


=============================================
* Con Nông Đức Mạnh mất chức
Trong một buổi lễ tại Vườn Hồng ở tòa Bạch Ốc, Tổng thống Obama ra lệnh ngưng trục xuất thanh niên có học và không có tiền án.

Chính sách mới có thể ảnh hưởng tới 800,000 di dân. 

Theo chính sách mới, Mỹ sẽ không trục xuất người đến Mỹ trước năm 16 tuổi, hiện nay dưới 30 tuổi, sống ở Mỹ ít nhất 5 năm liên tục, không có tiền án, tốt nghiệp trung học ở Mỹ hoặc thi bằng tương đương tú tài "GED," hoặc gia nhập quân đội.

Những thanh niên này cũng sẽ được xin giấy phép đi làm, có hiệu lực 2 năm, và sau đó có thể xin tái cấp và không giới hạn số lần.

Về mặt chính trị bầu cử, chính sách này được đưa ra đúng một tuần trước khi Obama đến nói chuyện với hiệp hội các viên chức và dân cử gốc Mỹ La Tinh. Ứng cử viên Cộng Hòa Mitt Romney cũng sẽ nói chuyện với hiệp hội này một ngày trước đó.

Phía Cộng Hòa lên tiếng phản đối, cho rằng Tổng Thống Obama đã đặt chính trị đảng phái và người di dân bất hợp pháp lên trên nền pháp trị và người dân nước Mỹ.

Phía Dân Chủ thì hoan nghênh và cho là chính sách giống như việc nhận dân tỵ nạn Cuba trên chuyến tàu Mariel trước đây 20 năm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét