Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

30.04 được gì?



LTCGVN (01.05.2012) – Arizona, USA – Ba mươi bảy năm trôi qua, đủ để xóa nhoà đi mọi chuyện đau buồn, trong một đời người,  nhưng mỗi năm cứ đến 30.04,  đảng csVN lại tưng bừng, rêu rao chiến thắng, tự xưng tụng đảng cs là kẻ chiến thắng, có công “giải phóng” dân tộc, đánh chiếm miền nam VN, thống nhất đất nước, tự cho đảng có toàn quyền quyết  định, sửa đổi hiến pháp để đảng nắm quyền lãnh đạo tuyệt đối.  
Người dân VN ở nước ngoài (dân trong nước không có tự do ngôn luận, không được tự do bày tỏ tư tưởng cá nhân) sôi sục kỷ niệm ngày quốc hận mất nước, đau buồn nhìn vào trong nước thấy anh em đồng bào ruột thịt càng ngày càng lầm than, đói nghèo, lạc hậu, nhân quyền bị chà đạp không thể nào ngóc đầu lên được.  
Thật ra ngày 30.04.75  chỉ có đảng cs thắng, vốn không coi mình là một thành phần cuả VN (có chăng cũng chỉ là đánh tráo khái niệm, núp dưới chiêu bài “giải phóng dân tộc”), không coi quân dân miền nam là đồng bào.  
Sau khi chấm dứt cuộc chiến tương tàn, đã không thực hiện chính sách hoà hợp hoà giải dân tộc,  để mọi người dân đóng góp công sức xây dựng đất nước như Hoa kỳ đã thực hiện sau nội chiến Nam-Bắc (civil war 1861-1865) hay nước Đức sau khi bức tường Bá Linh sụp đổ 1989.
csVN là một bộ phận cuả cs quốc tế Nga, Tầu thực hiện chính sách đấu tranh, tiêu diệt giai cấp, kẻ thù. Họ tự cho mình cái quyền sinh sát, đày ải người dân và những người lính thua trận miền nam VN, đưa hàng vạn sĩ quan quân đội, cảnh sát, cán bộ công chức chế độ cũ, đi tù khổ sai ở rừng thiêng nước độc. Họ trả thù bằng cách bỏ đói, biệt giam, lao động gian khổ, để họ chết rũ tù lên đến 1/3, được gán cho một mỹ từ “học tập cải tạo” hầu che mắt dư luận thế giới.
Dĩ nhiên lúc đó, 1975, có những người dân cũng có cảm tưởng mình là người chiến thắng hoặc vui mừng vì tưởng rằng đất nước hoà bình thực sự, thật ra chỉ là một sự nhầm lẫn. Sau đó csVN tiến hành cai trị đất nước như một thể chế đôc tài, sắt máu vô nhân vô đạo, kiểm soát các tôn giáo chăt chẽ (không gì chặt chẽ bằng cách gài người vào tổ chức lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, nếu như không phá bỏ hẳn được, để lập nên các tôn giáo quốc doanh). Vô cớ tịch thu tài sản người dân bằng cách “kiểm kê”,  đánh dẹp tư sản mại bản, đẩy kinh tế VN đến bờ vực thẳm đói nghèo, trả thù thân nhân gia đình những quân dân cán chính VNCH, khiến hàng triệu người phải rời bỏ đất nước đi tỵ nạn khắp thế giới. Với hàng trăm ngàn người bỏ thây ngoài biển.
Phong trào cs quốc tế dần dần bị đào thải khỏi trái đất, csVN với độc tài toàn trị đang biến thái trở thành những tổ chức mafia đỏ, tư bản đỏ, nhóm đặc quyền đặc lợi, chỉ lo thu vén quyền lợi phe nhóm và cá nhân, bằng cách vơ vét tài nguyên quốc gia, và tài sản cuả người dân, gây ra nhiều bất công, khiến ngày càng nhiều người dân bất mãn.  
Ngày càng lộ rõ sự bất lực cuả một nhà nước bù nhìn, lãnh đạo bất tài, quản tri yếu kém, tay sai cuả đảng cs Trung cộng. Họ hèn hạ, nhu nhược khi đối ngoại, nhưng lại hung hăng, tàn ác khi đàn áp người dân. Họ đang đặt đất nước trước hiểm hoạ ngoại xâm, và mạnh tay liều lĩnh khi “cưỡng chế” tải sản cuả dân, tài sản các tôn giáo.   
Nói chung người Việt ở hải ngoại, lớp người liên quan đến cuộc chiến tương tàn không còn nhiều hoặc cũng đã lớn tuổi, chuẩn bị cho cuộc đi xa yên lành, không còn nuôi thù hận cũ như csVN  thường rêu rao “thế lực thù địch hải ngoại”. Chẳng qua phải nhớ vì csVN vẫn còn đó,  vẫn chà đạp tự do, và quyền làm người cuả đồng bào VN, vẫn gieo đau thương, chết chóc cho đồng bào, vẫn làm nghèo đất nước, vẫn âm mưu bán đất nhượng biển, dâng tiền đồ dân tộc vào tay ngoại bang.
csVN thì vẫn muốn khẳng định mình là kẻ chiến thắng, kẻ có công. Họ xem dân tộc, đất nước  VN là chiến lợi phẩm của riêng họ. Họ muốn sử dụng sao thì tuỳ ý định đoạt cuả đảng, đem cho,  bán hay giữ lại là quyền cuả đảng. Họ hành xử như một băng đảng cướp của giết người rồi tự xử.
Qua 37 năm, chính csVN tỏ cho ta thấy, kẻ thắng là đảng cs, còn toàn dân VN là kẻ thua.
Liêm Lý
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét