Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

LTCGVN (26.05.2014)

Hà Nội - Như đã thông báo ngày hôm nay 25/5, vào lúc 20h tại nhà thờ Thái Hà dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho Công Lý – Hòa Bình. Thánh Lễ này dâng lời cầu nguyện cho đất nước được bình an, thoát khỏi nạn ngoại xâm, cầu cho các vị lãnh đạo quốc gia sáng suốt chọn lựa con đường đúng đắn để đưa dân tộc Việt Nam đến hòa bình và phát triển.
Đầu Thánh Lễ cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã có vài lời chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa về tình hình Biển Đông hiện tại. Cha cũng chia sẻ về những thông tin về tàu quân sự Trung Quốc thường xuyên đâm húc tàu Việt Nam.
Trước những hành động hống hách và ngang ngược như vậy của Trung Quốc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã lên tiếng không đánh đổi chủ quyền quốc gia lấy tình hữu nghị viển vông. Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã nhắc cho cộng đoàn giáo dân nhớ mình là những người con đất Việt, và phải có trách nhiệm đối với non sống, với dân tộc và với Tổ quốc của mình.
Cha cũng chia sẻ về một số sự kiện lịch sử như năm 1979 Trung Quốc nổ súng xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc, năm 1988 đánh chiếm Gạc Ma hải quân Việt Nam hi sinh 64 chiến sĩ. Trước đó, năm 1974 dưới thời chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, Trung Quốc cũng đã đánh chiếm Hoàng Sa và 74 tử sĩ đã hi sinh, cùng với đó là hàng loạt những hành động chèn ép dân Việt với những toan tính bá quyền, bành trướng của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Với những nhà lãnh đạo Việt Nam bị đè nặng bởi “16 chữ vàng, 4 tốt” và chung lý tưởng cộng sản nhưng với tình hình Việt Nam hiện nay phải phân biệt được đâu là bạn đâu là thù để có thể tạo được sự ủng hộ của những nước lớn trong vấn đề hòa bình trên Biển Đông.
Cha kêu gọi toàn thể cộng đoàn dân Chúa dâng lời cầu nguyện cho đất nước, cho dân tộc và cho Tổ quốc này được hòa bình, không có tiếng súng thoát khỏi nạn ngoại xâm, cầu cho những nhà lãnh đạo nhận ra đâu mới là con đường đúng đắn để đưa dân tộc thoát khỏi sự thống trị của nhà cầm quyền phương Bắc.
Thánh Lễ được bắt đầu với sự chủ tế của Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong và cha Giuse Đỗ Đình Tư đã chia sẻ Lời Chúa. Cha nhấn mạnh về Chân Lý và Sự Thật, chỉ có Sự Thật mới giải thoát được mỗi con người của chúng ta. Đặc biệt trong bài giảng của mình Cha cũng chia sẻ về nhạc sĩ Tô Hải một con người dũng cảm đã nói lên tiếng nói sự thật của lương tâm mình trong giữa lúc xã hội đầy rối ren này. Cuộc đời của ông đã trải qua nhiều biến cố lịch sử của Việt Nam và ông đã phải viết những điều không đúng sự thật. Nhưng sau tất cả tiếng nói lương tâm và tiếng nói của sự thật cũng chiến thắng để rồi ông nói ra tất cả những dối trá mà ông giấu bao năm qua.
Với khoảng gần 2000 giáo dân tham dự Thánh Lễ sân nhà thờ chật cứng chỗ, những ngọn nến của Công Lý – Hòa Bình lại thắp lên dâng lời nguyện ước nên cùng Mẹ. Dưới chân Mẹ bao lời khẩn cầu sự bình an cho đất nước, cho Việt Nam sớm có một nền dân chủ thực sự để những tiếng nói công lý được lắng nghe.
140525-Thai Ha 1
140525-Thai Ha 2
140525-Thai Ha 3
140525-Thai Ha 4
Hà Vân, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét