Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

CẦU NGUYỆN ĐIỀU GÌ CHO SỰ AN NGUY CỦA MẸ VIỆT NAM ?

Tổ quốc đang lâm nguy là một thực tế mà mọi người đều nhìn ra. Chế độ Cộng Sản Việt Nam vẫn cố gắng che đậy sự thật rành rành này dưới liều thuốc mê của 16 chữ vàng được Trung Quốc bố thí cho: Tháng 11 năm 2000, khi hội đàm với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Tổng bí thư Giang Trạch Dân nêu rõ:
"Ổn định lâu dài" ( 长期稳定, Trường kỳ ổn định )
"Hướng tới tương lai" ( 
面向未来, Diện hướng vị lai )
"Hữu nghị láng giềng" ( 
邻友好, Mục lân hữu hảo )
"Hợp tác toàn diện" ( 
全面合作, Toàn diện hợp tác )
Trong thời đại hiện nay, không có một quốc gia nào dù hùng mạnh đến đâu dám đơn thân độc mã đối đầu với các kẻ thù tiềm tàng của mình. Hoa Kỳ và các cường quốc Tây Âu như Đức, Anh, Pháp vẫn phải dựa vào nhau trong khối NATO. Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn phải dựa vào sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ đồn trú trên đất nước họ để răn đe ngoại xâm.
Trước 1990 Việt Nam vẫn quen dựa vào Liên Xô, nhưng từ khi Liên Xô xụp đổ lại quay sang cầu cứu với Trung Quốc để cố duy trì chế độ của mình dù biết rằng chơi với dao có ngày đứt tay. Nắm được thế quị lụy hèn nhát của chế độ Cộng Sản Việt Nam, Trung Quốc đã dành được một số nhân nhượng về lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam mà thực chất là một sự phản bội tổ quốc của Đảng Cộng Sản.
Nhưng chỗ cần dựa nhất của mọi chế độ chính là nhân dân thì Đảng Cộng Sản Việt Nam lại thẳng tay chà đạp. Họ đưa ra các chính sách về đất đai chỉ nhằm mục đích tước đi tài sản quý báu nhất của mọi người dân. Họ nắm chặt độc quyền giáo dục để đào tạo ra những thế hệ thanh niên chỉ biết chạy theo vật chất. Họ khư khư ôm lấy độc quyền y tế để rồi đa số dân nghèo không được chữa bệnh đầy đủ.
Nhà Thờ Kitô không bao giờ được phép làm chính trị. Nhà Thờ không có nhiệm vụ tư vấn cho chế độ nên cần liên minh với một nước bên ngoài nào. Nhưng Nhà Thờ, theo như đòi hỏi của Đức Giêsu và Tin Mừng, chỉ có nhiệm vụ và phải phục vụ người nghèo.
Khi họ bị mất ruộng đất nhà cửa thì Nhà Thờ phải lên tiếng. Nhà Thờ phải được quyền tham gia vào các lĩnh vực giáo dục và y tế để cải thiện đời sống người dân.
Khi Nhà Thờ tự mãn trong việc xây dựng lên các cơ sở vật chất của mình thì Nhà Thờ chỉ biết lo cho mình.
Khi Nhà Thờ tự thỏa mãn trong việc cử hành Bí Tích cho riêng Kitô Hữu thì Nhà Thờ cũng chưa hoàn thành sứ mạng phục vụ mọi người nghèo.
Cầu nguyện cho sự an nguy của Tổ Quốc chính là cầu nguyện cho chính Nhà Thờ Việt Nam, tức là thân thể huyền nhiệm của Đức Kitô phải lấy người nghèo làm đối tượng chính cho sứ mạng Loan Báo Tin Mừng của mình.
NGUYỄN TRUNG, 5.2014
Theo EPHATA số 610

0 nhận xét:

Đăng nhận xét