Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Hoãn họp, giáo dân Thái Hà sang thanh tra bệnh viện


LTCGVN (14.05.2013) – Hà Nội – Khoảng gần 100 bà con giáo dân đã đến hiệp thông với các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà – Hà Nội, để lên ban Thanh tra Liên ngành ngụ tại 62 Trần Quốc Toản dự cuộc họp, nhưng cuối giờ chiều qua đã có thông báo hoãn họp.
Mặc dù, không lên được cơ quan thanh tra của nhà nước như dự định, nhưng trong buổi sáng nay Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã có buổi trò chuyện với bà con về bản Khiếu nại và Kiến nghị của các linh mục nhà Dòng đã soạn thảo đầy đủ chi tiết gửi lên các phong ban có trách nhiệm yêu cầu giải quyết.
Một buổi tọa đàm “bù vào chổ trống” được diễn ra. Rất nhiều giáo dân còn đang chưa hiểu hết vấn đề đất đai của giáo xứ Thái Hà đã được giải thích tường tận sự thật. Cũng trong buổi tọa đàm này, rất nhiều giáo dân đã đứng lên bày tỏ nguyện vọng của mình, trăn trở của mình và những bức xúc về việc lãnh đạo bệnh viện Đống Đa đang làm.
Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong trao đổi với giáo dân về nguồn gốc tranh chấp và tiến trình khiếu nại
Sau khi lắng nghe tất cả ý kiến của bà con giáo dân, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã cảm ơn bà con đã đến, để hiệp thông nhưng không đến được nơi cần phải đến. Cha kết thúc buổi trò chuyện của mình với bà con, nhưng do những bức xúc tồn tại quá lâu dài, bà con đã nhất loạt đồng tâm kéo sang bệnh viện yêu cầu ngừng thi công công trình xây dựng trái phép và phi đạo lý này.
Giáo dân kéo sang bệnh viện
Bảo vệ bệnh viện đã đóng cửa ngăn bước bà con nhưng không ngăn nổi, mọi người vào bệnh viện yêu cầu giám đốc bệnh viện phải ra gặp gỡ và tiếp chuyện bà con. Ngay sau đó vài phút, công an và dân phòng đã có mặt ở bệnh viện rất đông, thái độ nhẹ nhàng khuyên bà con giáo dân bình tĩnh.
Giáo dân, công an và dân phòng đầy sân bệnh viện
Cùng có mặt tại sân bệnh viện với giáo dân, phóng viên Dominic Tú cho biết: “Bà con giáo dân đã đi thăm các phòng ốc của Tu viện bị đập phá và yêu cầu ban lãnh đạo giám đốc cho công nhân dừng ngay hành vi phạm Thánh này. Sau một hồi đôi co, ông giám đốc bệnh viện yêu cầu bà con giáo dân hết sức bình tĩnh và mời đại diện giáo dân vào phòng họp gặp gỡ trao đổi. Đại diện giáo dân đã cử 5 người vào phòng họp để gặp gỡ với ban lãnh đạo bệnh viện, buổi gặp gỡ kéo dài gần 2 giờ đồng hồ”.
Nhà báo tự do JB Nguyễn Hữu Vinh cho biết kết thúc buổi đối chất sáng nay như sau: “Sáng nay, Giám đốc BV Đống Đa hứa sẽ báo cáo ngay và chiều nay sẽ trả lời bà con về việc dừng thi công đập phá xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa cứu thế. Mọi vấn đề đang phụ thuộc thái độ của phía bên kia. Giáo dân khí thế hừng hực và đầy căm phẫn”.
Xin mọi người tiếp tục hiệp thông với bà con giáo dân Thái Hà trong những ngày sắp tới trên con đường đòi Công lý – Sự Thật.
PV. VRNs tại Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét