Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Hàng tuần chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình


Sài Gòn – Lúc 19g00 thứ năm, ngày 02 tháng 05 năm 2013 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài gòn, cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã chủ sự giờ chầu Thánh Thế cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình. Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Bề trên Chánh xứ hướng dẫn giờ chầu này.
Hôm nay là giờ chầu Thánh Thể đầu tiên trong chương trình cầu nguyện trước Thánh Thể cho các vấn đề của con người và xã hội, đặc biệt xã hội Việt Nam. Chương trình gồm các giờ chầu Thánh Thể mỗi tối thứ năm lúc 19g00 và hàng ngày lẫn chuỗi Mân Côi lúc 13g30.

Tối nay cha Bề trên Chánh xứ công bố lời Chúa về giới luật yêu thương trong Tin Mừng Gioan (x. Ga. 13, 33 – 35), trong ít phút ngài giúp suy niệm lời Chúa, đặc biệt về giới luật yêu thương.
Phần cầu nguyện :
- Cha Bề trên Chánh xứ gợi ý mọi người cầu nguyện cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên, một thiếu nữ bị giam cầm và bị đánh đập trong tù, xin cho con người thôi không bạo hành bạo tàn với những người nhỏ bé yếu đuối.
- Cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo và Tin lành bị cầm tù vì bày tỏ quan điểm chính kiến với đất nước, xin cho con người đươc hưởng sự tự do là quyền căn bản của Thiên Chúa ban.
- Cầu nguyện cho những người đang cầm quyền, xin cho họ biết tôn trọng nhân phẩm con người, tôn trọng những quyền căn bản của con người, tôn trọng tự do của con người để đất nước sớm cất bước đi lên.
Mọi người chung lời cầu nguyện theo sự hướng dẫn của cha Bề trên Chánh xứ, cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng Phanxico và cầu nguyện cho tăng thêm lòng sùng kính Thánh Thể Chúa.
Kết thúc, cha Giám tỉnh ban phép lành Thánh Thể cho những ai tham dự và mọi người ca hát bày tỏ lòng tín thác cho Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp. Buổi chầu Thánh Thể thật sốt sắng. Số tham dự khoảng 200 người.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét