Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Phản ứng của dân cư mạng về Tuyên Bố Chung của 5 tôn giáo về Hiến Pháp


Sài Gòn – Dân cư mạng đồng loạt bày tỏ quan điểm về bản Tuyên bố chung về HP 1992 của các Chức sắc thuộc 5 Tôn GiáoCó nhiều người cho biết vui mừng khi các Chức Sắc Tôn giáo có cùng tiếng nói chung, nhưng cũng có những người không đồng tình vì họ cho rằng đây không phải là việc nên làm của các vị Chức Sắc, đồng thời có một vài ý kiến góp ý cho bản Tuyên bố chung về HP 1992 của các Chức sắc Tôn Giáo.

Những ý kiến đồng tình.
Niềm tin Tôn giáo sẽ giúp Đất nước VN thoát khỏi sự tàn ác của chế độ cs.
ÙI BẮP GẶM DỞ: “Khi các tôn giáo cùng chung tiếng nói, đó là hồi chuông báo tử cho chế độ CSVN”
Mác cùn lê gẫy: “Từ hơn 2000 năm qua qua tôn giáo là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người dân, là chiếc cầu nối giữa các triều đại với lòng dân nên có thể nói tiếng nói của tôn giáo là tiếng nói của lòng dân. Ngày nay cơ Trời đã đến, bản tuyên bố của 5 tôn giáo lớn này là một bước tiến mới nói lên mong muốn của chí ít là 80 triệu dân. Hỡi những người lãnh đạo cộng sản hãy nhìn nhận sự đóng góp này vì sự tồn vong của dân tộc, hãy tự thay đổi để khỏi dẫm đến cảnh đao binh chết chóc cho dân tộc một lần nữa. Bằng không thì cơ Trời đã đến lòng dân đã điểm thì tính mạng của quí vị làm sao có thể bảo toàn.”
NN: “Niềm tin tôn giáo đã giúp người dân Ba Lan tiêu diệt độc tài cs trên quê hương họ, sau đó góp phần đánh tan tành khối cs. Xin Thượng Đế ban niềm tin đó cho con dân VN để toàn dân sẽ cùng đứng lên tiêu diệt bọn độc tài csvn.”
honda2000: “Tôi hoàn toàn hưởng ứng bản tuyên bố (8 điểm) của Quí Ngài, Quí chức sắc đại diện cho năm TÔN GIÁO LỚN trong và ngoài nước buộc nhà nước Ba đình, Hà Nội phải nghiêm chỉnh thực thi ngay lập tức bản tuyên bố này, vì đây là lời tuyên bố Đại diện cho 90 triệu người dân Việt đang mong muốn suốt bao nhiêu năm rồi. Đất nước Việt Nam là của toàn dân, đảng csvn chỉ là một bộ phận nhỏ trong nhiều bộ phận thuộc chính phủ, không thể độc quyền lãnh đạo “muôn năm” được! Nếu là một đất nước thật sự dân chủ tự do. Hãy chấp nhận đa đảng, cùng bầu cử tự do, mọi người dân bất cứ ai xét mình có tài đức muốn đứng ra lãnh đạo đất nước, có quyền được ghi danh Ứng cử, không thể kéo dài tình trạng dân chủ “BỊP” ĐẢNG CỬ DÂN BẦU? cứ như vậy thì muôn năm vẫn là: Quốc Hội Bù Nhìn, đảng ăn trên ngồi trốc, xài “luật rừng” đời đời “vũ như cẫn.””

NHÓM SINH VIÊN: “Đại diện 5 tôn giáo cùng ra tuyên bố chung về sửa đổi HP là một sự kiện chưa từng có, nó chứng tỏ: Sự đoàn kết nhất trí cũng như tinh thần đầy trách nhiệm của các tổ chức tôn giáo trước vận mệnh sống còn của Tổ Quốc của nhân dân. Sự đòi hỏi bức thiết của các tôn giáo cũng như của toàn dân về một bản HP dân chủ của dân, do dân là một nguyện vọng có thật và đã chín mùi. Người dân nói chung và các tôn giáo nói riêng đã dũng cảm bước qua thời sợ hãi, báo hiệu một thời kỳ bùng nổ bất chấp sự đàn áp của chính quyền. Câu hỏi đặt ra là : Đảng tự thay đổi thông qua một bản HP lịch sử của dân, hay đảng đàn áp đẫm máu để cố giữ cái xác chết chưa chôn ? Chúng tôi mong những người lãnh đạo đảng hãy suy sét đừng để xẩy ra một cuộc nội chiến kiểu Syri bởi dân ta đã chịu mất mát đau thương quá nhiều rồi, vả lại các vị cũng có nhiều tội rồi đấy, bây giờ là lúc các vị làm một việc có ích cho dân, để cứu dân cứu Tổ Quốc và cứu cái thân các vị đấy.”
HoaiHuong: “… Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ của chính mình hay quá khứ của một dân tộc. Nhưng có thể thay đổi được tương lai. “ĐỊCH-TA”, 38 năm đã quá đủ! Khác với cái thời điểm trước ngày 30 tháng Tư 1975, khi ấy không phải ai cũng sáng suốt nhìn thấy trước tương lai đất nước, không khó gì để người VN hình dung; nếu đảng cộng sản VN cứ tiếp tục lãnh đạo… vận mệnh đất nước sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ mất nước-không cần một cuộc chiến nữa xảy ra, không cần TQ phải động binh, nhưng với tình trạng kinh tế tồi tệ như thế này, nợ ngày càng ngập đầu ngập cổ thì nhà cầm quyền chỉ có nước bán nước mà trả nợ, mà giữ chế độ. Liệu người Việt hôm nay có để cho cái tương lai bi đát ấy xảy ra?”

Những người không đồng tình.
Buồn Muôn Năm: “Đánh đổ việt cộng bằng tay không à? Tôi không tin là làm được đâu, phải có vũ khí thôi! Cho tụi nó “chuyển biến” như nga sô và đông đức thì lâu lắm vì bọn chóp bu việt cộng quyền và tiền nắm trong tay chúng không dễ dàng buông bỏ, lãnh đạo quân đội thì yếu hèn, quân nhân thì bạc nhược, họ cũng sống do tiền bạc và thực phẩm đảng “ban” cho, nên họ cũng về hùa với đảng mà đàn áp dân thôi. Không tổ chức nào lãnh đạo, không có vũ khí để đối kháng, lại còn râm ran hòa giải hòa hợp với cộng sản…. Dân Việt còn làm “kiếp con cừu” dài dài…”
Nên đề nghị Dân Làm Báo đổi lại tựa đề bài báo?
Đọc DLB: “Để bảo đảm tính chính xác và uy tín của DLB, đề nghị đổi lại tựa đề bài báo. Các vị này là các chức sắc tôn giáo nhưng KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠI DIỆN các tôn giáo. Đề nghị đổi thành: “Một nhóm chức sắc các tôn giáo ra thông báo chung về…”
Hoainamtran phản hồi lại Đọc DLB: “Để bảo đảm tính CHÍNH XÁC và UY TÍN của DLB, đề nghị từ nay trở đi nếu gọi “CHẾ ĐỘ” CỘNG SẢN VIỆT NAM thì DLB không được viết là “CHÍNH QUYỀN VN” mà phải gọi là “ĐẢNG CƯỚP NGÀY VIỆT NAM” vì những TÊN CƯỚP NGÀY này KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠI DIỆN toàn DÂN, chúng chỉ “ĐẠI DIỆN cho những ĐẢNG VIÊN ĐẢNG CƯỚP của chúng mà thôi.”
Các vị Chức Sắc Tôn Giáo có quyền góp ý vào bản Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp 1992?
escalate: “Những người đứng ra lập nên bản tuyên bố chung này đều không có quyền hạn đầy đủ để đại diện cho toàn thể người theo đạo thuộc cả 5 tôn giáo và rộng hơn nữa là không thể đại diện cho toàn dân Việt Nam. Thử hỏi lấy một vài tổ trưởng của một số lớp để đứng ra đại diện cho toàn thể học sinh của toàn trường có được hay không? Chưa nói những nguyện vọng này còn chưa có sự khảo sát để biết ý kiến của đại đa số dân đồng tình hay không hay thế nào. Đúng là những vị này đã lợi dụng chức sắc để lộng ngôn, ngay chính trong những giải bầy, những liệt kê về bất cập giữa nhà nước và giới tôn giáo hiện nay cũng chứa đựng nhiều sự mập mờ và chung chung. Ngay đến những qui trình để lấy ý dân đều không đúng với qui định của nhà nước Việt Nam, những vị chức sắc tôn giáo này nên thể hiện đủ tư cách pháp nhân của mình trước, và nêu những nội dung xác thực, đúng với tình hình đất nước và đề ra giải pháp thích đáng thì may ra sẽ có sự lắng nghe. Còn nếu nói nhăn nói cuội như trên thì bản tuyên bố này hoàn toàn vô giá trị.”
Một số phản hồi lại escalate như sau:
C cao chung phản hồi lại escalate: “Escalate vô thần có hiểu gì đâu. Các vị này chức vụ danh tiếng như thế là hơn cả đủ để cho nhưng con chiên hay phật tử kính trọng. Hơn nữa Hoa Thượng Thích Quảng Độ, cụ Lê Quang Liêm và bên Công giáo VN đã ra thông báo lên tiếng thay đổi HP theo tinh thần của lời tuyên bố này. Lời tuyên bố có tính cách lập lại của những lời tuyên bố riêng rẻ kia, Nay mai thế nào các vị lãnh đạo sẽ ra 1 tuyên bố chung để khẳng định sự đoàn kết của khối dân tộc thay đổi thể chế chính trị của VN. VN bây giờ kiệt quệ rồi nợ quốc gia hơn tổng sản lượng quốc gia (báo Người Việt online) thì coi như đang hấp hối không biết chết ngày nào.”
Annam phản hồi lại escalate: “Vậy nếu 1 tên gian xảo từng cướp của, hại dân làng, và 1 người nông dân bắt được tên cướp này và tuyên bố “đánh nó 100 hèo, cả làng tống cổ nó vào rừng”… tuy chỉ 1 nông dân lên tiếng, nhưng cả tỷ người sẵn lòng đồng ý cả 2 tay, lời tuyên bố của nông dân này không hề sai… vậy ở đây cả triệu, triệu người dân đã cùng đồng lòng với các chủ chăn tôn giáo của chung, hỏi con số đó chưa thuyết phục sao (tên cướp đó mang tên cộng sản).”
kho phản hồi lại escalate: “Mệt lắm rồi chú em ạ! Trong cái thối nát, một người can đảm đứng lên sẽ có 2, 3 người cùng đứng lên. Một chức sắc đứng lên sẽ có vài ngàn tín hữu của họ đứng lên. Cả dân tộc sẽ đứng lên vì các chú không có chính nghĩa, vùi dập nhân dân và tổ quốc. Đảng cs đã cổ hủ và vô dụng. Ngay tại Liên xô, cái nôi của cs, mà họ còn chửi rủa, kéo xập tượng Lenin và ngồi lên đầu ông ấy. Vậy mà các anh vẫn tôn thờ, mị dân, lừa bịp dân để hưởng lợi. Đủ rồi. Người ta đã vất cnxh vào thùng rác lâu rồi. Các chú đã làm được gì ngoài những cái hào nhoáng để hưởng lợi trong những đề án bạc tỷ ấy! Không được lòng dân sẽ không tồn tại. Lịch sử đã chứng minh điều ấy. Chú em có biện chứng nào khác không?”
Cảnh Giác phản hồi lại escalate: “Hỏi escalate vậy chứ Hồ Chí Minh (lúc còn tên Nguyễn Ái Quốc) phổ biến “Yêu sách của nhân dân An Nam” (ngày 18 tháng 6 năm 1919), gọi là nhân danh một nhóm người Việt Nam yêu nước. Ai cho ông này lấy tư cách gì để yêu sách cho nhân dân An Nam?”
dandocbao phản hồi lại escalate: “Chưa nói những nguyện vọng này còn chưa có sự khảo sát để biết ý kiến của đại đa số dân đồng tình hay không hay thế nào”. Muốn biết điều đó, hãy theo lời bản tuyên bố này mà mời Liên hiệp Quốc vào giám sát trưng cầu dân ý. Cam hãy hỏi đảng csvn có dám làm không thì hãy lên tiếng phản bác các vị này. Chứ nói quy trình lấy ý dân phải theo quy định của nhà nước nào đó thì lộ mặt đàn áp dư luận lộ liễu quá rồi.”
nguoiduatin phản hồi lại escalate: “Muốn biết các vị chức sắc Tôn giáo có đủ thẩm quyền đại diện cho dân hay không thì cứ làm một cuộc trưng cầu ý dân dưới sự giám sát của Quốc tế và dứt khoát không để TQ nhúng mủi vào. Sẵn tiện lấy ý kiến của toàn dân xem có chấp nhận chế độ cộng sản cai trị hay không? Nếu người dân đồng ý đảng cs VN cai trị thì đảng cứ cai trị còn ngược lại thì “đảng ta” Đã Tan, đơn giản thôi mà. Nhưng dứt khoát phải có Liên Hiệp Quốc giám sát vì đảng cs VN xưa nay vẫn là tên đại bịp. Toàn dân không còn lạ bản chất đảng cs VN nữa đâu escalate ạh.”

Một số ý kiến góp ý cho bản Tuyên bố chung về HP 1992 của các Chức sắc 5 Tôn Giáo.
Nguyễn Văn Huy: “Theo tôi nghĩ, chỉ cần bỏ tiếng “trung lập” ra là đủ. Hồi xưa, có chiến tranh lạnh (Cold War), do đó vấn đề trung lập hay không trung lập là một vấn đề lớn. Đó là một sự lựa chọn sinh tử cho một quốc gia nhỏ. Còn ngày nay, Chiến tranh lạnh không còn nữa, trong khi thế chiến thứ 3 chưa tới, thì chuyện trung lập không cần bàn tới… Bản Tuyên Bố Chung của 5 giáo hội sẽ có tác dụng mạnh đối với những đoàn thể bảo vệ nhân quyền trên khắp thế giới và các chính phủ dân chủ tiên tiến.”
Dân Nam phản hồi lại Nguyễn Văn Huy: ‘Tán thành ý kiện của bạn Văn Huy nên bỏ tiếng “Trung lập”. Một quốc gia nhỏ nếu bị thế lực lớn thúc ép, dù có muốn trung lập cũng không được. Thí dụ Cam bốt thời Sihanouk bị cộng sản Bắc kinh và Hà nội lợi dụng, dẫn đến mất Cam bốt và VNCH vào tay cộng sản. Nếu Sihanouk khôn ngoan, hợp tác với VNCH chống cộng, được Mỹ viện trợ và đưa quân trấn đóng 3 nước Đông dương để chận làn sóng đỏ từ phương bắc, thì 3 nước Đông dương khó lọt vào tay cộng sản. Sihanouk nói trung lập nhưng lại thân Bắc kinh và Hà nội. Bắc kinh lợi dụng sự nhẹ dạ của Sihanouk để hỗ trợ cho Pol pot và lực lượng Khờ me đỏ (Khmer Rouge) dẫn đến cái chết của hàng triệu dân Cam bốt. Nếu Sihanouk chọn đứng về phía Hoa kỳ và VNCH sẽ không bị đảo chánh và chánh phủ Sihanouk sẽ đứng vững, không lọt vào tay cộng sản. Bởi người dân Cam bốt sùng bái Sihanouk là lá chắn chận sự thâm nhập của cộng sản. Dĩ nhiên cs Bắc Việt không thể lập chiến khu/hậu cứ trên đất Miên như cục R của Trung ương cục Miền Nam. Sihanouk trung lập dại dột, tạo điều kiện cho Bắc kinh và Hà nội qua bàn tay Pol pot đã tàn sát lương dân Miên. Thế mà ngày nay Hun Sen lại đưa đầu cho Tàu cộng nắm nữa. Cho thấy ba tên cộng Việt – Miên – Lào là những tên ngu nhứt Á châu, kể cả Sihanouk được dân Miên sùng bái cũng chẳng khá hơn!”.
HT, VRNs
Tổng hợp và biên tập từ DLB

0 nhận xét:

Đăng nhận xét