Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Bao giờ UBND Tp.HCM giao lại đất DCCT ở Thủ Đức?


 Sài Gòn – Gần một năm qua, kể từ ngày Sở tài nguyên môi trường thừa lệnh UBND Tp.HCM, cùng với đại diện DCCT đo lại khuôn viên phần đất bị nhà nước cưỡng chế trái luật năm 1978, cho đến nay vẫn không sử dụng vào việc gì (bỏ hoang), đến nay, UBND Tp.HCM không hề có văn bản trả lời gì về kết quả và hướng giải quyết sau khi đã đo lại đất.
Trong khi đó, dân địa phương cho hay, nhà nước đang chuẩn bị triển khai các công trình trên phần đất đó. DCCT cho biết, hiện nay, tu viện Thủ Đức đang được dùng làm bệnh viện thì sẽ chưa đặt vấn đề trao trả lại, nhưng phần đất của tu viện không được sử dụng, thì DCCT yêu cầu nhà nước trao trả lại.
Ngày 02.05.2013, cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh văn phòng, thừa ủy quyền của Cha Giám Tỉnh, đã gởi Kiến nghị đến UBND Tp.HCM, đề nghị giải quyết giao lại phần nhà-đất thuộc sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tại Khu phố 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.
VRNs xin giới thiệu Kiến nghị này.

———
  
Ngày 02 tháng 05 năm 2013

KIẾN NGHỊ

V/v: Đề nghị sớm giải quyết giao lại phần nhà-đất thuộc sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam tại Khu phố 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức


Kính gửi: UỶ BAN NHÂN DÂN TP.HCM
Đồng kính gởi: SỞ TÀI NGUYÊN và MÔI TRƯỜNG TP. HCM

TỈNH DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM
38 Kỳ Đồng, Quận 3, TP.HCM
Do Linh mục Phạm Trung Thành – Giám tỉnh – làm đại diện
(Có uỷ quyền cho Linh mục Đinh Hữu Thoại – Chánh Văn phòng)

Trình bày rằng:
1) Vào tháng 5 và tháng 6 năm 2012, Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Việt Nam nhận được công văn số 2776/TNMT-TTS ngày 17 tháng 5 năm 2012 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM về giải quyết đơn của DCCT Việt Nam kiến nghị được nhận lại khu đất có nguồn gốc của Dòng, nhưng vào năm 1978 đã bị cưỡng chế thu hồi không đúng quy định pháp luật cả thời đó cũng như bây giờ. Sau đó, đại diện DCCT Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với Quí Sở về việc xác định ranh đất giao – trả và các vấn đề liên quan khác.
2) Sau buổi làm việc đó, DCCT Việt Nam chúng tôi đã một mặt tin tưởng vào thiện chí giải quyết của Quí vị, mặt khác không muốn phải nhắc đi nhắc lại một sự việc đã được mọi người nhìn nhận là công bằng, là chính đáng, là phù hợp… Nên đã không có văn bản chính thức nào gửi đến Quí vị.
3) Đến nay đã gần một năm, DCCT Việt nam chưa nhận được bất kỳ giải quyết nào của Quí vị về yêu cầu được nhận lại khu nhà- đất thuộc Nhà Dòng chúng tôi. Trái lại, theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện đã có âm mưu chiếm đoạt tiếp diện tích đất của nhà Dòng chúng tôi để thực hiện cái gọi là “Dự án A, B, C….”. Nghe thông tin, thực sự chúng tôi ngạc nhiên, phẫn nộ và không tin thông tin này đúng sự thực, vì chúng tôi vẫn tin tưởng vụ việc hiện đang được Quí vị giải quyết hợp lý, hợp tình, phù hợp nguyện vọng giao nhận lại khu nhà- đất của chúng tôi để sử dụng đúng vào mục đích Tôn giáo.
4) Vì những lẽ trên, bằng văn bản này, một lần nữa, chúng tôi chính thức đề nghị Quí vị- trong thẩm quyền của mình- giải quyết để DCCT Việt Nam sớm nhận được khu nhà-  đất thuộc sở hữu của Nhà Dòng tọa lạc tại Khu phố 1, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức hầu triển khai thực hiện các mục tiêu sử dụng đất đúng mục đích Tôn giáo, theo đúng kế hoạch Nhà Dòng đã đề ra cho Năm 2013. Trước mắt, giải quyết giao trả ngay phần diện tích đã được xác định trên bản vẽ đính kèm theo.
Kính chào,
Linh mục Đinh Hữu Thoại
                                                                                            Chánh Văn Phòng
Nơi nhận- Như trên
Ban Tôn giáo – Dân tộc TP.HCM
Sở Xây dựng TP.HCM
- Thanh tra nhà nước TP.HCM

Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét