Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt tố cáo 'Viện Kiểm Sát Tối Cao'



SÀI GÒN (NV) -Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt chết ở trụ sở công an huyện Bến Cát ngày 25 tháng 4 năm 2011, phản bác bản ‘Kết luận điều tra’ của ‘Cơ quan điều tra Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao’ xác định ông Nhựt chết là do “tự tử” chứ không phải do công an tra tấn chết.
Vợ chồng anh Nguyễn Công Nhựt
“...Một lần nữa tôi xin khẳng định chồng tôi không tự tử vì sợ tội, bởi anh Nhựt chẳng có tội gì để mà sợ. Tôi không đồng ý kết luận của bản kết luận của VKSNDTC, trong bản kết luận này thiếu khách quan, thiếu minh bạch, có dấu hiệu bao che việc làm mất nhân tính của công an Bình Dương...”

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền, 31 tuổi, viết như vậy trong ‘Ðơn kiến nghị và tố cáo’ đề ngày 30 tháng 8, 2012 gửi các lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN.
Sau nhiều ngày kiện cáo không hiệu quả ở Bình Dương, bà đã ra Hà Nội rất nhiều lần yêu cầu điều tra về cái chết với những dấu hiệu nhục hình đối với chồng bà khi bị giữ ở trụ sở công an huyện Bến Cát. Bà hy vọng ở cấp trung ương thì hy vọng tìm thấy công lý. Trái lại, bà đã hoàn toàn thất vọng.
Ngày 24 tháng 8, 2012 ‘Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao’ đưa ra bản “Kết luận điều tra” của cơ quan điều tra thuộc viện. Sau khi nêu ra những điều tương tự như ‘Kết luận điều tra’ của công an tỉnh Bình Dương, cái viện này cũng đi đến kết luận là Nguyễn Công Nhựt chết do “tự tử”.
Bản ‘Kết luận’ của VKSNDTC lờ những dấu vết nhục hình trên thân thể của Nguyễn Công Nhựt và còn nêu ra nhiều điều mâu thuẫn, vô lý với những diễn biến liên quan đến vụ “tình nguyện” ở lại trụ sở công an.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền nêu ra rất nhiều chứng cứ trong 8 điểm để chứng minh VKSNDTC “không khách quan” vì không thấy đề cập trong bản “Kết luận” mà chỉ riêng điểm thứ 8 do bà nêu ra đã thừa đủ để thấy cái “viện” này không điều tra gì cả:
“- Dấu vân tay có dính máu trên khung cửa sổ không kết luận của ai? Trong bản án hiện trường có thể hiện mà trong bản kết luận lại không có.
- Ðầu gối chân phải anh Nhựt xưng to bầm tím, trên ngực có hai vết bầm, hai bên hông xuống đến đùi bầm tím, thì VKSNDTC không nêu ra trong bản kết luận.
- Trên đùi đến chân có nhiều dấu vết li ti lớn nhất 0.7cm, nhỏ nhất là 0.1cm thì VKSNDTC kết luận xuất huyết ngoài da. Nhưng tôi cho rằng vết li ti không phải là xuất huyết mà là dấu vết bị chích điện. Bởi vì nếu xuất huyết ngoài da thì nó phải điều hết cả thân người nhưng đằng này chỉ xuất hiện trên đùi đến chân.
- Dưới quần Anh Nhựt lại dính nhiều máu trong khi đó VKSNDTC trong bản kết luận nghi ngờ là máu, chứ không biết nó là máu thực hay không?
- VKSNDTC không đưa nguyên nhân do đâu mà da bìu bị trượt mất một số thượng bì và dập một cái tinh hoàn và chảy máu kiến bu nhiều trong tinh hoàn mà lại kết luận sơ sài và chung chung.
- Anh Nhựt thắt cổ tự tử mà tại sao thân người dựa vào tường và chân trái đứng thẳng dưới mặt đất, chân phải đứng khiểu chân các ngón chân chạm đất có trong bản án thể hiện mà không thể hiện trong bản kết luận.
- Tại sao VKSNDTC không làm rõ tại sao hậu môn lại dính ít phân nhưng quần lại không có dính phân, trong khí đó có một bãi phân ngay chân trái?
- Tại sao VKSNDTC không làm rõ một người thắt cổ tư thế hoằng hoại mà bãi phân ở cạnh bên chân trái vẫn còn nguyên?
- Chân tay bị co và bầm tím hết các ngón tay trên bàn tay và ngón chân VKSNDTC không làm rõ trong bản kết luận, tôi cho rằng những dấu vết này là do bị ép cung.
- Nguyên nhân nào môi bị dập cũng không thể hiện trong bản kết luận.
- Tại sao một người treo cổ lưỡi thè chỉ dài 2cm không thể hiện rõ trong bản kết luận?
- ‘Vết màu xanh lục ở vùng chậu thể hiện của hiện tượng thối rữa của biến đổi sau khi chết’ - một người mới chết làm gì mà cơ thể thối rữa nhanh như vậy? Vết thối rữa này tôi cho rằng đã có trước khi chết.
Phóng ảnh bản “Kết luận Ðiều tra” của “Viện Kiểm Sát Trung Ương” rập khuôn với kết luận của công an tỉnh Bình Dương theo kiểu “Phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” để chạy tội cho đồng bọn, bất chấp những dấu vết nhục hình hiển nhiên để lại trên thân thể Nguyễn Công Nhựt. (Hình: Dân Làm Báo)
- Trong kết luận có nêu nhận thức ăn của tôi mang vào thì tại sao khi khám nghiệm tử thi lại có ít cơm trong bụng khi đó sáng ngày Chủ Nhật tôi gửi hủ tiếu, chiều Chủ Nhật tôi gửi cháo vịt thì kết luận vậy có đúng không?
- Kết luận VKSNDTC là tôi không có ý kiến đề bạt nguyện vọng xin được gặp anh Nhựt là hoàn toàn sai tôi có thể đối chất giữa công an Phượng.
- Bức thư tuyệt mệnh theo kết luận VKSNDTC là chồng tôi viết. Vậy chồng tôi viết tâm trạng như thế nào? Tâm trạng ép viết hay sao mà hai nét chữ cùng một lúc viết, trong lá thư gửi cho các điều tra viên có dấu gạch chéo có nghĩa là gì? VKSNDTC đã không làm rõ trong bản kết luận.
*VKSNDTC kết luận không có tra tấn nhục hình thì tại sao thân thể anh Nhựt bầm giập đến thế?
*VKSDNTC kết luận chồng tôi tự do đi lại là tôi thấy không đúng. Tất cả nhân viên bị bắt vào đồn công an đều bị quản thúc chặt chẽ đi vệ sinh là phải có công an đi theo kèm thì làm gì có tự do đi lại, đồn công an chứ đâu phải cái chợ mà tự do đi lại.
*Trong bản kết luận VKSNDTC nêu rõ chồng tôi bệnh tật và ân hận vì việc sai qui định dẫn đến tự tử. Tôi cho đây là cái cớ để VKSNDTC đưa đến việc chồng tôi tự tử. Thật ra trong hồ sơ khám bệnh chồng tôi đã bớt bệnh không còn đau bao tử do nhiễm virút. Nên việc đưa ra kết luận như thế tôi cho là bịa đặt”.
Vì cái bản “kết luận” “có dấu hiệu bao che” của VKSNDTC mà đòi những người cầm đầu đảng và nhà nước CSVN “nhanh chóng có biệt pháp khắc phục đừng để những người dân như chúng tôi chết oan như thế này nữa.”
Trường hợp tra tấn nhục hình giết người rồi dựng hiện trường giả vu cáo nạn nhân “tự tử” khá quen thuộc đối với guồng máy công an tại Việt Nam. (T.N.)

Nguồn: Người Việt 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét