Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Người dân Huế biểu tình ít rầm rộ


LTCGVN (01.07.2012)  – Huế – Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức tăng thống Giáo hội Phật giáo VN thống nhất (Hòa thượng Thích Quảng Độ), giới trí thức ở Tp.Huế cũng tích cực tham gia biểu hiện lòng yêu nước của mình, muốn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ trước kẻ thù xâm lăng.
Cũng như phong cảnh của Huế mộng, Huế mơ, đoàn biểu tình không được rầm rộ, số lượng cũng khá ít ỏi tập trung bên đường Lê Lợi dọc theo bờ sông Hương. Cuộc biểu tình vì thế cũng nhanh chóng bị lực lượng công an dẹp tan. Đến 9 giờ 30 phút đã yên ắng, chỉ còn thấy công an lượn quanh các con phố. Anh chị em biểu tình thì tản ra mỗi người một nơi. Thành phố trở lại lặng lẽ, người dân cũng không mấy ai hay biết.
Trước đây vài tuần, chính quyền thành phố có treo băng rôn “Việt Nam vì biển đảo, Hoàng Sa là của Việt Nam”, băng rôn này không căng ngang đường mà lại căng dọc theo các hàng cây ven đường. Trước đây vài hôm thì đã tháo bỏ hết. Người dân Huế có kẻ dửng dưng, có người thắc mắc, trong các quán cà phê cũng nghe xì xào bàn tán “Nhà nước căng băng rôn bảo vệ tổ quốc mà lại căng lén lút, còn dân thể hiện lòng yêu nước công khai thì lại bắt bớ, chuyện chi lạ thật”.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét