Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Hà Nội: Tuần hành ôn hòa tại bờ hồ Hoàn Kiếm của người dân Hà Nội ủng hộ quốc hội ra Luật Biển

LTCGVN (01.07.2012)  – Hà Nội – Trận mưa đêm qua đến rạng sáng ngày hôm nay 1/7 tại Hà Nội đã khiến nhiều người e ngại rằng biểu tình sẽ khó có thể xảy ra nhưng những người con yêu nước Việt đã bất chấp tất cả để có mặt tại Hồ Gươm… chờ trời tạnh mưa để được hô vang khẩu hiệu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “phản đối Trung Quốc xâm lược”.
Ngay từ sáng sớm những “tay máy chuyên nghiệp của đoàn biểu tình hè 2011” đã có mặt gần khu bờ hồ Hoàn Kiếm và khu vực đại sứ quán Trung Quốc để cập nhật những hình ảnh mới nhất.
7h trời vẫn mưa rất lớn tâm lý nhiều người là sẽ không có biểu tình xảy ra.
7h30 đã xuất hiện lác đác những nhóm nhỏ mặc áo No –U ở gần bờ hồ.
7h55 ở chân tượng đài Lý Thái Tổ đã xuất hiện cụ bà Lê Hiền Đức, nghệ sĩ Tạ Trí Hải, blogger Phương Bích, bác sĩ Phạm Hồng Sơn… và nhiều thành viên của nhóm No-U Hà Nội đã dần dần xuất hiện.
Cơn mưa ngớt dần nhưng vẫn là tình trạng mưa mau.
Đến 9h cơn mưa nhẹ lúc này đoàn biểu tình Hà Nội đồng loạt đưa ra các khẩu hiệu như “Ủng hộ quốc hội ra luật Biển”, “Phản đối Trung Quốc thành lập ‘cái gọi là thành phố Tam Sa’” với những hình ảnh rất “ngộ nghĩnh” nhưng mang tính chất cổ động tinh thần rất cao và cũng mang tính thông điệp.
9h15 các bài ca “đi cùng năm tháng” được cất lên trong doàn biểu tình khi đi ngang qua đường Tràng Thi để tiến dần về phía Đại sứ quán TQ.
9h45 đoàn biểu tình tiến gần về phía ĐSQ Trung Quốc lúc này xe cảnh sát giao thông phân luồng để đoàn biểu tình đi trên vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông cho đoàn biểu tình và các phương tiện giao thông. Cũng lúc này tiếng loa tuyên truyền vang lên yêu cầu bà con tuần hành ôn hòa và không gây kích động và ồn ào vì vấn đề này nhà nước đã có động thái quyết liệt với phía Trung Quốc trong những ngày qua. Cuộc biểu tình ở Hà Nội khá “bình an” đúng như dự đoán là đã được bật đèn xanh.
9h50 công an mới bắt đầu chăng dây không cho đoàn biểu tình vào công viên Lê-nin.
Sau khi đứng hô vang các khẩu hiệu tinh thần đoàn biểu tình quay trở lại Bờ Hồ dọc theo đường Hàng Bông và vẫn tiếp tục hô vang khẩu hiểu ủng hộ luật Biển và các bài hát yêu nước “Dậy mà đi” và “Nối vòng tay lớn”.
Lúc 10h15 quan sát đoàn biểu tình thấy có sự xuất hiện của GS. Viện sĩ Hoàng Xuân Phú tác giả bài viết Quyền biểu tình của công dân, Giáo sư tiến sĩ Ngô Đức Tho, tiến sĩ Nguyễn Quang A và nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo. Những bậc nhân sĩ trí thức này luôn là những nhân tố quan trọng của đoàn biểu tình.
10h20 mọi người di chuyển về bờ hồ rồi đi đến chân tượng đài Cảm tử mọi người rất phấn chấn và khí thế cùng nhau hát vang những bài hát yêu nước rất hào hùng.
Khoảng 10h30 đoàn biểu tình chụp ảnh lưu niệm ở chân tượng đài cảm tử và tự giải tán sau một buổi sáng nhiệt huyết với tình yêu biển đảo và với tình yêu Tổ Quốc.
Hà Nội sau một năm mới có được một ngày để thỏa mãn cho lòng khát khao nói lên lòng yêu nước và tình yêu với Hoàng Sa – Trường Sa cũng như lòng căm thù với dã tâm bành trướng của Trung Cộng. Tất cả những người tham gia hôm nay đều đã bình yên trở về nhà an toàn không bị gây khó dễ.
PV. VRNs ghi nhận
Hình: CTV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét