Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Cận cảnh vụ hành hung dã man hai nhà báo tại Văn Giang qua ảnh



LTCGVN (10.05.2012)  - Những hình ảnh trong clip dài hơn 1 phút đã ghi lại toàn bộ quá trình 2 nhà báo của VOV bị đánh dã man tại Văn Giang, Hưng Yên.



Đoạn clip mở đầu bằng hình ảnh một nhóm người mặc sắc phục công an và thường phục có đeo băng đỏ trên cánh tay đổ dồn về một phía. Trên đầu những người này đã đội sẵn mũ bảo hiểm. 

Nhóm người này vượt qua tường bao rất nhanh. 

Tất cả cùng hướng về 1 vị trí
Đó là nơi nhà báo Hán Phi Long đang đứng quan sát phía ngoài tường bao nhà văn hóa thôn 1 xã Thuận Quang (theo lời kể của nhà báo Nguyễn Ngọc Năm). Ngay sau khi tới nơi, một người mặc sắc phục công an nắm tay anh Long. Theo quan sát, anh Long không hề có vũ khí nào trên tay, cũng không hề có hành động nào bất thường.
Ngay sau đó, dường như không có sự đối thoại nào giữa hai bên, những người này lôi kéo anh Long về phía có cây khuất, dưới chân tường bao nhà văn hóa.
Anh Long dường như mất hoàn toàn chủ động trong bước đi của mình.
Nhiều người khác cầm gậy trong tay, vẫn tiếp tục vượt tường bao tiến về phía anh Long bị bủa vây.
Ngay lập tức, anh Long bị “ đánh hội đồng” tới tấp. Nhiều người ở phía bên kia tường bao cũng “tranh thủ” cầm gậy quật vào người, vào đầu, gáy anh Long.
Ngay sau đó, anh Nguyễn Ngọc Năm xuất hiện, sau một vài lời nói của anh, nhóm người này đã “buông tha” anh Long, đồng loạt tiến về phía anh Năm.
Dường như nhà báo Nguyễn Ngọc Năm đang cố giải thích với nhóm người này điều gì đó.
Những con mắt hướng về phía nhà báo Nguyễn Ngọc Năm.
 
Ngay lúc gặp anh Năm, có vẻ như không có sự thương lượng, giải thích nào giữa hai bên. Nhóm người mặc sắc phục công an và thường phục đeo băng đỏ xúm vào tiếp tục “đánh hội đồng” anh Năm một cách rất dã man
Không hề có sự chống cự nào từ phía nhà báo Nguyễn Ngọc Năm
Nhà báo bị người đàn ông mặc áo xanh đấm thẳng vào mặt, trong tay anh không có bất kỳ thứ vũ khí nào.
Người đàn ông được khoanh màu đỏ cầm gậy thúc vào mặt và đấm anh Năm rất dã man.
Những người mặc cảnh phục bên ngoài cũng dùng gậy để đánh anh Năm từ xa.
Trong khi nhà báo Nguyễn Ngọc Năm bị còng tay, một số người bên ngoài, đeo băng đỏ ở tay, dùng gậy dài để tiếp tục đánh vào đầu nhà báo.
Và bị áp giải về trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Giang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét