Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

13:30 hàng ngày: Lần chuổi Mân Côi cầu nguyện cho CLHB


LTCGVN (11.05.2013)– Sài Gòn – Hằng ngày vào lúc 13giờ 30, tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, Q.3, Sài Gòn có lần hạt Kinh Mân Côi cầu nguyện cho quê hương thân yêu mau được đổi mới, cho nhân dân VN sớm được hưởng một nền Công lý và Hòa bình, Tự do và Dân chủ thực sự.
Mặc dù thời tiết ở Sài Gòn vào giữa trưa thật nóng, oi bức nhưng mỗi ngày có từ 70 – 100 người tham dự giờ kinh nguyện do Cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Linh mục Chánh xứ Giáo xứ ĐMHCG chủ sự.
Mở đầu giờ kinh nguyện, Cộng đoàn hát một bài kính Đức Mẹ, dâng Quê hương VN trong bàn tay Mẹ. Tiếp đó, Cộng đoàn đọc kinh Tin Kính và lần Chuỗi Mân Côi (các mầu nhiệm luân phiên theo ngày). Kết thúc giờ kinh nguyện là Kinh Lạy Nữ Vương, một bài hát dâng Đức Mẹ và cuối cùng là Phép lành của Linh mục chủ sự.
Cha Giuse Tâm chia sẻ ý nghĩa giờ kinh nguyện: “Ai trong chúng ta, nếu là người VN yêu nước thực sự, cũng đều băn khoăn, lo lắng về hiện tình đất nước. Nhân cơ hội nhà nước kêu gọi góp ý cho Bản Dự Thảo sửa đổi Hiến Pháp, các nhân sĩ trí thức, các tôn giáo, và đặc biệt là Hội Đồng Giám Mục VN, đã gởi những bản kiến nghị đầy tâm huyết và đúng đắn, khả dĩ đưa đất nước VN thoát khỏi suy sụp và hiểm họa ngoại xâm. Chúng ta là những người dân thấp cổ bé miệng, không biết làm gì hơn là cầu nguyện, để xin cho quê hương thân yêu mau được đổi mới, cho nhân dân VN sớm được hưởng một nền công lý và hòa bình, tự do và dân chủ thực sự.”
Cộng đoàn lần chuổi Mân Côi mỗi buổi trưa tại nhà thờ Kỳ Đồng
Vào năm 1989, chế độ cộng sản tại Ba Lan sụp đổ và đã gây ảnh hưởng làm lung lay khối Đông Âu trong những ngày cuối mùa đông, cho đến khi không còn khối nào tồn tại. Quân cờ domino cộng sản đang bị đảo lộn: Hungari, Đông Đức, Bulgary, Rumani. Và tiếp đó là Liên Xô. Gocbachev tuyên bố: “Tôn giáo đã giúp cho cải tổ. Chúng ta đã từ bỏ đòi hỏi có sự độc quyền về chân lý… Ngay lập tức chúng ta sẽ không cho rằng những ai không đồng tình với chúng ta là kẻ thù”. Điều này thực sự là “một trật tự thế giới mới”. (Trích trong bài viết Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolo II và sự sụp đổ của chế độ cộng sản, của Cố Lm Stêphanô Chân Tín, CSsR).
Sự sụp đổ đế quốc cộng sản tại Balan cũng như các khối Đông Âu đã nhờ Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II kêu gọi toàn thể mọi người trên thế giới cầu nguyện cho đất nước Balan qua Tràng Chuỗi Mân Côi. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nói: “Có thể là đơn giản khi nói rằng Đấng Tối Cao đã gây ra sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản. Chủ nghĩa cộng sản tự nó sụp đổ, vì hậu quả của những lỗi lầm và sự đối xử tồi tệ của riêng nó. Chủ nghĩa cộng sản tự nó sụp đổ vì sự yếu kém cố hữu của nó”.
Qua các sự kiện thăng trầm lịch sử của Giáo Hội và nhờ vào sức mạnh của Tràng Chuỗi Mân Côi đã thay đổi được đất nước Balan.
Cha Giuse Tâm xác quyết: “Ý tưởng đọc kinh Mân Côi để cầu nguyện cho công lý và hòa bình đến với tôi từ biến cố các nước cộng sản Đông Âu, đặc biệt là Liên Xô, thành trì XHCN, sụp đổ. Ai đã từng hành hương Fatima cũng đều đọc được hàng chữ với ý tưởng cho rằng sự sụp đổ này là việc Mẹ thực hiện lời đã hứa với ba trẻ nhỏ Lucia, Phanxicô và Giaxinta, với điều kiện người ta siêng năng lần chuỗi, cải thiện đời sống và tận hiến cho Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ. Vì thế, tôi xác quyết rằng lời hứa của Mẹ rằng “Trái Tim Mẹ sẽ thắng” cũng sẽ được thực hiện trên quê hương VN và trên toàn thế giới, nếu chúng ta biết cải thiện đời sống, tận hiến cho Mẹ, đi kèm với việc siêng năng lần hạt Mân Côi. Trong niềm xác quyết đó, tôi mời gọi tất cả mọi người hiệp thông với tôi trong tràng chuỗi Mân Côi mỗi ngày trước bàn thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp lúc 13g30’.”
Số người đến lần chuổi cho CLHB lúc đầu khoảng 20 người, sau 2 tuần đã được gần 100 người mỗi buổi trưa.
Có nhiều người rất muốn hiệp thông tham dự cùng với Cộng đoàn trong giờ kinh nguyện để cầu nguyện cho Quê hương VN nhưng không thể đến hiệp thông với nhiều lý do như: ốm đau, nhà xa, hoặc trùng giờ làm việc ở cơ quan… Cha Giuse Tâm chia sẻ: “Tôi tin rằng mọi người Công giáo Việt Nam chân chính đều thao thức cho sự an nguy của quê hương đất nước, cho Công lý được ngự trị trong đời sống dân tộc. Vì thế, việc cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình luôn luôn được thực hiện bằng nhiều cách thế khác nhau. Ở đây, tôi cũng chỉ thực hiện lời nhắn nhủ của Đức Mẹ và mời gọi mọi người cùng làm với tôi, nhờ đó ý nguyện chung của mọi người dễ được Mẹ đón nhận hơn. Tương tự như trong một gia đình hay một tập thể, một ý tưởng được càng nhiều người chia sẻ thì càng dễ thành hiện thực. Còn những ai không thể tham dự được giờ Kinh Mân Côi ở Đền ĐMHCG, thì cũng có thể hiệp thông với chúng tôi bằng cách lần chuỗi riêng hằng ngày (một chuỗi 50) hoặc một nhóm vài ba người họp nhau làm chung ở tư gia hoặc một nơi thờ phường nào đó vào bất cứ giờ nào thuận tiện.”
Huyền Trang, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét