Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

SOS giáo điểm Con Cuông: linh mục và giáo dân bị đánh


NGHỆ AN - Tin báo khẩn cấp: Hôm nay ngày 01.7.2012, hơn 500 công an và quân đội đã đàn áp và đánh trọng thương linh mục JB. Nguyễn Đình Thục cùng nhiều giáo dân. Cụ thể, một giáo dân đang nằm trong tính mạng nguy kịch, hiện tại được chuyển về bệnh viện tỉnh Nghệ an điều trị; nhiều giáo dân khác bị thương nặng, riêng cha Thục bị xây xước nhẹ.


Sự việc trên đã diễn ra khi cha Thục lên nhà nguyện Con Cuông dâng lễ Chúa nhật, theo nhu cầu khẩn thiết của giáo dân Con Cuông. Ngay từ giây phút đầu tiên tới nhà nguyện cha Thục đã bị công an xô xát, ngăn cản không cho vào nhà nguyện dâng lễ. 



Vì thấy những điều vô lý mà công an đưa ra, mặt khác xét theo nhu cầu giáo dân là quan trọng nhất, Cha Thục một mực vào dâng lễ. Nhưng thay vì thể hiện cách làm việc văn minh, đối thoại thì công an và quân đội đã lao vào đánh cha Thục và giáo dân. Thậm chí, tham gia vụ đàn áp này còn có chủ tịch UB mặt trận huyện Con Cuông trực tiếp ra tay ném đá vào giáo dân. Thật là một việc làm vô lối của một lãnh đạo cấp huyện, đại diện cho nhân dân. Tình hình nhà nguyện lúc này chẳng khác gì như một bãi chiến trường.



Như đã thông tin các bài viết trước, cứ mỗi Chúa nhật chính quyền lại huy động số lượng lớn công an và “quần chúng tự phát” vào quấy phá nhà nguyện Con Cuông. Hôm nay càng bộc lộ bộ mặt hung hãn, khoảng 11h công an huyện Con Cuông đã bẻ gãy khóa cổng nhà nguyện, rồi vào nhà nguyện đập phá nhà nguyện, toàn bộ bàn ghế và đồ dùng đều bị đập sạch. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi các nữ tu bị bắt lên xe để đưa về huyện nhưng lúc đó cha Thục và một nhóm giáo dân xứ Quan Lãng lên dâng lễ đã giải cứu được quý nữ tu, và sự việc diễn ra như đã nói trên.



Từ giáo xứ Quan Lãng, huyện Anh Sơn nghe tin Cha Thục và giáo dân bị đánh, cha quản xứ Giuse Ngô Văn Hậu và giáo dân đã kéo lên khá đông để hiệp thông và giải cứu. Sau khi đánh nhiều người bị trọng thương, công an và quân đội đã giải tán và lánh vào nhà dân để xem tình hình.



Thấy tình hình tạm thời lắng dịu, Quý cha cùng giáo dân đã dâng Thánh lễ Chúa nhật tại nhà nguyện. Thánh lễ hôm nay thật có nhiều cảm xúc: uất hận, tha thứ, yêu thương, tất cả đều chan hòa thành một của lễ dâng lên Thiên Chúa. Những người dâng lễ hôm nay cũng thật hạnh phúc, vì ai cũng tin chắc Thánh lễ quá cao quý vô giá chẳng những vậy mà họ đã phải trá bằng giá máu cho Thánh lễ.



Xin Quý Cha và mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông công lý và hòa bình được hiển trị.



Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật hình ảnh và tình hình tại giáo điểm Con Cuông. Để biết thêm thông tin xin quý vị vào xem Video ngày 10/6/2012 dưới đây: 



San San
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét