Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Sài Gòn: tin về người biểu tình bị công an bắt giữ trái phép


LTCGVN (01.07.2012)  – Sài Gòn – Theo tin VRNs nhận được, công an Sài Gòn đã bắt giữ trái phép rất nhiều người có mặt trong những người biểu tình phản đối Trung Quốc sáng nay, cho dù họ chỉ đứng xem hay có chụp hình. Có nhiều người chúng tôi không biết danh tính. Những người chúng tôi nêu danh tính vì có liên lạc với phóng viên VRNs. Trong số 6 người trẻ của nhóm sau cùng thì hiện nay (17g00) 5 người đã ra về. Chỉ còn blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi) vẫn chưa biết hiện đang ở đâu. Blogger Huỳnh Thục Vy và những người bị bắt chung với cô cũng cùng chung số phận. Trong số những người bị bắt giữ một số đã bị công an đánh đập.
Một Facebooker tên Theras Rose bị bắt giữ tại công an phường Cầu Kho, quận 1 từ 9g30 sáng đến nay vẫn  chưa về nhà. Công an đòi phải có người nhà đến bảo lãnh mới được về!!! Đây chỉ là một trò hù dọa. 
Theo Facebook VangAnh Ttxva: “Danh sách những người bị bắt tại Saigon sáng nay: Nguyễn Hoàng Vi, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Dân Nước Nam, Lê Thuận, bạn Võ Thị Ngọc Châu, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Khánh Vy, Lê Khánh Duy, Đỗ Minh Đức, Aquilaria Vy Tong, Lee Nguyễn, Bùi Hằng, Nguyễn Chí Đức, Huỳnh Công Thuận, Châu Việt Thi…
Vào buổi chiều đa số đã được thả.
Những người sau đây vẫn còn bị giữ trong đồn Công An: Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Khánh Vy, Lê Khánh Duy, Aquilaria Vy Tong, và Châu Việt Thi.
Theo một luật sư tại Sài Gòn cho biết: việc bắt giữ người của công an sáng nay hoàn toàn sai trái, vì những người bị bắt không vi phạm bất cứ tội gì. Nếu công an quy chụp họ tội “tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng” thì phải có bằng chứng: ai đã tổ chức việc tập trung đông người này? Hậu quả của việc “gây rối trật tự công cộng” như thế nào? Chắn chắn công an phải thả người ngay trong ngày hôm nay nếu không có thể sẽ bị kiện vì lợi dụng chức vụ bắt giữ người trái phép, theo vị luật sư nói trên. Việc bắt giữ người chỉ là một trò đe dọa và cô lập người biểu tình yêu nước.
Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP.HCM sẽ trả lời công dân như thế nào về việc lạm quyền của công an và an ninh cả buổi sáng hôm nay? Ai đã ra lệnh cho những kẻ dưới quyền ông hành động chống lại nhân dân như vậy?
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét