Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Một thai phụ ở Sài Gòn kiện mật vụ VN làm chấn động thai nhi


LTCGVN (05.07.2012)



VRNs (04.07.2012) - Sài Gòn – “tôi đang mang thai kỳ ở tháng thứ 8 sắp đến thời kỳ sanh nở…. Những thành phần đi theo vợ chồng tôi đó là ai và họ có quyền gì và nhân danh ai để ép xe chặn vợ chồng tôi giữa đường. Là một công dân, tại sao chúng tôi lại bị tước quyền tự do đi lại của mình. Hành động của họ đã làm trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý của tôi và con tôi. Nếu mẹ con tôi có chuyện gì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây?” Đây là một điều được chị Lê Ngọc Hồ Điệp, hiện cư ngụ tại: 280/40 Bùi Hữu Nghĩa P.2, Q. Bình Thạnh, Sài Gòn viết trong đơn tố cáo khiếu nại gởi công an phường nơi chị đang ở.
VRNs nhận thấy công an VN càng ngày càng mất nhân tính trong cách đối xử với các công dân đang phải vất vả làm việc, đóng thuế nuôi họ. Chúng tôi giới thiệu toàn văn Đơn tố cáo này để quý vị được tường.
———–

ĐƠN TỐ CÁO KHIẾU NẠI


Kính gởi: BAN CHỈ HUY CÔNG AN P. 2, QUẬN BÌNH THẠNH
Tôi tên là: Lê Ngọc Hồ Điệp
CMND số: 023435008, Cấp ngày 19/03/2008 tại CA.TPHCM
Thường trú tại: 672 An Dương Vương P.13, Q6
Hiện cư ngụ tại: 280/40 Bùi Hữu Nghĩa P.2, Q. Bình Thạnh
Nay tôi làm đơn này kính trình lên Cơ Quan Công An Phường 2 Quận Bình Thạnh sự việc như sau:
Nguyên ngày thứ 7 vừa qua tức là ngày 30/06/2012 đầu hẻm nhà tôi ở bỗng dưng xuất hiện một số thành phần lạ. Bọn họ thông thường ngồi bên hông tiệm rửa xe ngay đầu hẻm nhà tôi. Bọn chúng gồm 3 hay 4 tên gì đó ngồi suốt từ sáng đến chiều. Vì có thói quen cảnh giác cao, nên tôi bắt đầu để ý họ.
Ngày chủ nhật 01/07/2012. Vào lúc khoảng 8h15 sáng, chồng tôi chở tôi ra chợ, khi ra đến đầu hẻm, 3 người trong bọn họ xông đến, muốn chặn đầu xe của vợ chồng tôi và hỏi tôi đi đâu. Bực mình quá tôi quát lên: “đi đâu kệ tôi mắc mớ gì đến anh”.
Sau đó, chồng tôi chở tôi ra chợ Bà Chiểu để mua một ít đồ gia vị cho buổi ăn trưa, rồi chồng tôi chở tôi đi học thêm tiếng Anh ở trường EL có chi nhánh nằm tại đường D.2 Quận Bình Thạnh. Khi đang đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh ngay sát Cầu Sơn, đột nhiên có 2 kẻ lạ mặt đã chặn xe vợ chồng tôi ở gần nhà và bám theo sát quãng đường đến trường, lại phóng lên trước, ép xe vợ chồng tôi lại và tự xưng là An Ninh gì đó. Khi tôi yêu cầu xuất trình thẻ An Ninh để tôi biết đang làm việc với người đại diện cho cơ quan nhà nước thì họ tỏ ra lúng túng không thực hiện được yêu cầu của tôi. Sợ bị cướp dọc đường, tôi yêu cầu chồng tôi lên xe chạy tiếp để đưa tôi đến trường học.
Khi lên đến trường, tôi vào lớp học thì đột nhiên nghe chồng tôi gọi. Anh ấy cho biết bọn chúng gọi thêm đồng bọn nào ở gần đó, khoảng 5-6 tên đến với thái độ hung hãn và những kẻ này cũng tự xưng là An Ninh (họ mặc thường phục và không có xuất trình thẻ ngành lúc đó). Bọn họ bao vây kín trước mặt tiền của trường và làm áp lực đòi dẫn chồng tôi đi. (Trước sự chứng kiến của anh bảo vệ trường và 2 cô nhân viên văn phòng của trường).
Sau đó, tôi được anh bảo vệ nhà trường cho biết họ có trình thẻ An Ninh Quận gì đó nhưng phía bảo vệ nhà trường đã yêu cầu họ bước ra khỏi sảnh vì họ không có bất cứ giấy giới thiệu để yêu cầu làm việc với chồng tôi. Sự việc này đã khiến nhân viên văn phòng nhà trường hoang mang lo lắng vì nhà trường đang bị họ bao vây, làm kinh động việc học hành của các học viên. Nhân viên nhà trường đã yêu cầu tôi phải giải quyết đừng để ảnh hưởng đến trường chưa kể sự việc trên gián tiếp làm tổn hại đến danh dự và uy tín của tôi tại trường học cũng như đối với các bạn học viên cùng khóa, bản thân tôi vì xúc động mạnh đã lên cơn co thắt bụng, gây ói xối xả ngay trước trường học. Để giải quyết sự việc và do thai hành, tôi phải sách cặp rời khỏi trường về nhà. Bọn họ tiếp tục bám theo và ngồi chặn ngay đầu hẻm như cũ.
Thiết nghĩ, tôi đang mang thai kỳ ở tháng thứ 8 sắp đến thời kỳ sanh nở…. Những thành phần đi theo vợ chồng tôi đó là ai và họ có quyền gì và nhân danh ai để ép xe chặn vợ chồng tôi giữa đường. Là một công dân, tại sao chúng tôi lại bị tước quyền tự do đi lại của mình. Hành động của họ đã làm trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý của tôi và con tôi. Nếu mẹ con tôi có chuyện gì ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây?
Là một người dân đang cư ngụ tại địa phương lại có tiền sử từng bị động thai trong quá trình thai kỳ (chúng tôi đã phải rất khó khăn và tốn kém để giữ lại thai nhi). Chính vì thế, trước tình trạng sự an toàn của mẹ con tôi đang bị đe dọa. Yêu cầu cơ quan Công An Phường 2 Quận Bình Thạnh giải quyết sự việc này cho tôi để đảm bảo tính mạng của mẹ con tôi được an toàn trong những ngày sắp tới. Nếu như mẹ con tôi có nguy hiểm gì đến tính mạng, mà Cơ Quan Công An vẫn chưa xác định được những thành phần chặn ép xe chúng tôi là ai thì Công An Phường 2 Quận Bình Thạnh sẽ phải chịu trách nhiệm vì đã không bảo vệ được công dân đang sinh sống tại địa phương dù tôi đã có đơn này để khiếu nại tố giác những thành phần bất hảo.
Thêm vào đó, hành vi rình rập, cản trở công dân một cách công khai cũng khiến gia đình tôi và người dân trong hẻm lo sợ, có vài người đã báo cho gia đình chúng tôi rằng, họ thấy những công an địa phương ngồi giao du, uống cà phê chung với các đối tượng này. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng xác định việc trên. Tôi được biết, trong 5 lời thề danh dự của CAND Việt Nam, ở Điều 3 có nội dung: Kính trọng, lễ phép với nhân dân. Sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Suốt đời tận tuỵ phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Nếu Cơ Quan Công An đã xác định được những thành phần đó là ai có đúng sự thật họ là người của An Ninh Quận hay không thì tôi cũng yêu cầu gởi văn bản theo quy định của pháp luật cho tôi để giải đáp lý do tại sao lại có những hành vi đe đọa trực tiếp đến một công dân bình thường, một người phụ nữ đang mang thai gần ngày sanh nở như tôi. Với quyền được tố cáo khiếu nại, tôi gửi đơn này cho quý cơ quan, mong quý cơ quan giải quyết thấu đáo.
Tôi cũng gởi đính kèm đơn này là bản sao hồ sơ bệnh án động thai của tôi.
Trân trọng kính chào.
Tp. Hồ Chí Minh , Ngày 02 tháng 07 năm 2012.
Kính đơn
Lê Ngọc Hồ Điệp
Nguồn: VRNs

1 nhận xét:

  1. Ôi!lại lũ quái thai,không thể cho rằng đây là người được nữa.

    Trả lờiXóa