Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Giáo xứ Thái Hà dâng Thánh lễ cầu nguyện cho quê hương đất nước

LTCGVN (01.07.2012)

Trước hiểm họa xâm lăng của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với vận mệnh đất nước, dân tộc ta qua những hành động ngày càng trắng trợn gần đây, lòng dân sôi sục ý chí phẫn uất và căm hờn. Mỗi người dân như tự thấy sứ mệnh lịch sử ngặt nghèo của dân tộc một lần nữa được đặt trước thử thách mất – còn và không ai có thể thờ ơ.
Với tinh thần “Người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt” tối Thứ 7 ngày 30/6/2012 Giáo xứ Thái Hà đã dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho vận mệnh Tổ Quốc Việt Nam.
Thánh lễ đã quy tụ đông đảo giáo dân trong và ngoài  giáo xứ, trong và ngoài Giáo phận Hà Nội diễn ra trang nghiêm, sốt sáng và xúc động. Bài giảng của linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong căn cứ trên lời Thánh Kinh hôm nay: Hãy chỗi dậy để nhắc nhở mọi người về nghĩa vụ của mỗi cá nhân cần cố gắng để xây dựng một Giáo hội, xã hội và đất nước ngày càng tươi đẹp như ý Chúa mong muốn. Bài giảng cũng đã đề cập đến các vấn đề nóng bỏng và đang nung nấu lòng mỗi người dân về hiểm họa xâm lăng đối với Tổ Quốc và non sông Việt Nam.
Phục vụ Thánh lễ hôm nay là Ca Đoàn Maria Goretti, một ca đoàn có truyền thống 20 năm phục vụ Giáo xứ và Giáo dân bằng những lời ca tiếng hát phục vụ Thánh lễ, ngợi ca danh Chúa. Những lời hát của Ca đoàn hôm nay đã tăng thêm phần linh thiêng và đầy ấn tượng đối với cộng đoàn dân Chúa.
Tham dự Thánh lễ, mỗi giáo dân như thấy dâng lên trong mỗi người một nghĩa vụ thiêng liêng, một trách nhiệm cao cả của mình đối với giáo hội, xã hội và đất nước. Tinh thần đoàn kết được nâng cao và mỗi người như thấy được rõ hơn về ý nghĩa của việc dấn thân cho sự phát triển của đất nước và xã hội.
Ca Đoàn Maria Goretti, một ca đoàn có truyền thống 20 năm phục vụ
1/7/2012
  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét