Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

KHÔNG PHÁ THAI DÙ BIẾT CON SINH RA SẼ TẬT NGUYỀN

LTCGVN (31.12.2013)

KHÔNG PHÁ THAI
DÙ BIẾT CON SINH RA SẼ TẬT NGUYỀN

Lacey Buchanan không bao giờ ngờ rằng, đoạn video trên YouTube mà cô chia sẻ về cậu con trai bé bỏng bị mù và tình trạng hở hàm ếch hiếm gặp, lại có thể khiến cho cả gần chục triệu người trên thế giới rơi nước mắt. Trong đoạn video chỉ dài 7 phút được quay bằng iPhone, người mẹ 25 tuổi đến từ Woodbury, bang Tennessee ( Mỹ ) đã kể lại câu truyện về cậu con trai từ lúc còn trong bụng mẹ đến khi chào đời và cất tiếng cười như thế nào trong sự dè bỉu của những người xung quanh.

Trong video, Buchanan ngồi trước điện thoại, ôm Christian trước ngực nhưng không để lộ khuôn mặt cậu bé. Câu chuyện dù không bằng lời, chỉ bằng những nét chữ được viết tạm trên những tờ giấy nhưng đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt. Cô và chồng đã vui mừng như thế nào khi biết tin sẽ có thêm thành viên mới, nhưng ngay khi còn trong bụng mẹ vợ chồng cô được thông báo là em bé sẽ bị hở hàm ếch hiếm gặp Tessier. Nghĩa là miệng của bé sẽ không thể đóng lại hoàn toàn và đôi mắt cũng không bao giờ nhìn thấy ánh sáng nhưng gia đình vẫn quyết định chào đón đứa con này.

Cậu bé ra đời lại đón nhận thêm tin xấu từ bác sĩ nói cơ quan nội tạng của Christian không phát  triển đầy đủ và nhịp thở sẽ không bình thường. Christian bên cha mẹ Christian đã được làm phẫu thuật hở hàm ếch khi vừa 4 ngày tuổi và phải nằm lại đơn vị chăm sóc tích cực tại Trung Tâm Y Tế trường Đại Học Vanderbilt 4 tuần. Trường hợp hở hàm ếch hiếm gặp Tessier của Christian là 1 trong 50 trường hợp đang mắc phải trên thế giới. Buchanan cùng chồng không biết phải chăm sóc như thế nào là tốt cho Christian, đặc biệt họ vẫn chưa chuẩn bị tinh thần với những cái nhìn không thiện cảm của mọi người xung quanh đối với cậu con trai bị dị tật.

"Lần đầu tiên đưa Christian đến cửa hàng tạp hóa, tôi đã không ngờ rằng mình sẽ phải bật khóc khi nghe những lời bàn tán sau lưng. Chịu đựng là tất cả những gì tôi biết mình phải làm lúc đó. Các đứa trẻ khác cứ nhìn Christian và hỏi mẹ chúng "Đứa bé kia bị sao thế ?” Thậm chí có người còn gửi cả tin nhắn Facebook cho tôi nói rằng sao không phá bỏ cái thai khi còn trong bụng" ( trích lời người mẹ trong clip ).

Mặc dù vậy, Buchanan vẫn nhận được sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và cả Hội Thánh Baptist. Họ đã tổ chức nhiểu buổi gây quỹ chăm sóc sức khỏe cho Christian và thường xuyên hỏi thăm cậu bé. Buchanan cũng mô tả trong video Christian lớn lên và bắt đầu biết cười khúc khích khi được 14 tháng tuổi. Mỗi lần Christian cười là mọi người cùng cười theo và ai gặp cũng đều yêu mến bé cả. Vào cuối video, Buchanan đã quay mặt cậu bé Christian về trước máy quay và âu yếm hôn lên má con trai mình.

Buchanan nói mình không phá bỏ cái thai là điều đúng đắn nhất vì Christian là tình yêu lớn nhất của đời cô. Buchanan thực hiện video để muốn con trai mình lớn lên hiểu rằng cậu bé quan trọng và là tài sản vô giá như thế nào đối với mẹ. Đồng thời Buchanan cũng muốn tiếp thêm một chút hy vọng cho đứa con trai không toàn vẹn của mình trên con đường chông gai phía trước.

VŨ KIỀU ( theo Dailymail ) http://motthegioi.vn/tieu-diem/ Nguồn: Webtretho.com
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét