Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Công an Hà Nội – Vinh sợ dân xác nhận Hoàng Sa Trường Sa là của VN


LTCGVN (15.12.2013) – Sài Gòn - “11 thành viên của Đội bóng Hoàng Sa – FC vào Vinh, để tham gia trận đấu giao hữu với No – U Vinh, nhưng trên đường đi đã bị công an bắt và đưa về đồn công an xã Diện Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An làm việc”. Anh Ngô Quỳnh, một trong những thành viên của đội bóng Hoàng Sa – FC cho hay.
“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi đấu giao hữu xa nhưng họ lại chặn chúng tôi trên đường đi nên tôi hơi buồn một chút. Tôi nghĩ rằng, họ muốn thể hiện quyền lực của họ còn chúng tôi, là người công dân không có quyền gì hết, ngay cả cái quyền đi đá bóng cũng không có”. Anh Ngô Quỳnh nhận xét.

Anh Ngô Quỳnh kể lại cuộc làm việc với công an: “Tại đồn công an, họ nói rằng, họ được lệnh của công an Hà Nội báo là có 11 người đi vào Vinh gây mất trật tự, nên họ đã giữ chúng tôi lại để kiểm tra. Sau khi kiểm tra xong, họ thu quần áo và bản đồ ‘Hoàng Sa Trường Sa là của VN’ của chúng tôi và họ thả chúng tôi về. Chúng tôi ra khỏi đồn công an với lưng trần. Trời đang mưa và rất lạnh. Các công an này nói là công an Hà Nội yêu cầu họ làm nhưng họ không muốn làm điều này”.
Anh Ngô Quỳnh cho biết tiếp: “Công an bắt chuyến xe dừng khá lâu. Có 30 hành khách cùng đi với chúng tôi nhưng các hành khách này không biết chuyện gì đã xảy ra cho chúng tôi”.
Đồn công an, thuộc xã Diện Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An cách thành phố Vinh khoảng 45km.
Mục tiêu của nhóm Hoàng Sa – FC là “Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam. Xoá đường lưỡi bò – bảo vệ Tổ Quốc!”
Một thông tin khác cũng liên quan đến việc nhà nước VN không dám công khai xác nhận với quốc tế Hoàng sa Trường Sa là của VN trên các bản đồ của các đối tác đang làm việc với VN.
Học giả Vũ Sinh Hiên, tường trình như sau:
“Trên chuyến bay của Hãng Hàng Không Pháp từ Paris về TP. Hồ Chí Minh ngày 10 – 12 – 2013 vừa qua, chiếc màn hình nhỏ đặt trước mỗi hành khách vẽ lộ trình của chuyến bay để tiện bề theo dõi. Chiếc máy bay rời Tây Âu theo hướng Đông Âu, Trung Đông rồi vào không phận Châu Á, Nam Trung Hoa rồi Miến Điện Thái Lan. Cả bầu trời Đông Nam Á hiện rõ mồn một, dải đất chữ S của quê hương đẹp thần tiên bên bờ Thái Bình Dương. Một hàng chữ rất rõ nét đập vào mắt tôi ngay dưới mũi Cà Mau của Tổ Quốc dấu yêu: South China Sea (Tiếng Anh) Mer de Chine Méridionale (Tiếng Pháp) có nghĩa là Biển Nam Trung Hoa. Nam Trung Hoa nào ở đây? Hàng chữ này phải được đưa lên bên dưới đảo Hải Nam của Trung Quốc mới hợp lý. Sử sách của người Trung Hoa từ ngàn đời vẫn công nhận ranh giới của người Hán là đảo Hải Nam cơ mà. Không được tùy tiện đưa đường lưỡi bò xuống sát ranh giới phía Nam của Tổ Quốc ta. Người Tàu đã ngang ngược trên biên giới đất liền của họ với các nước láng giềng cắn răng chịu đựng vì yếu thế. Nhưng người Tàu không được phép ngang ngược như vậy với Châu Á phía Nam, với Việt Nam, trong hiện tình Thế Giới hôm nay.
Tôi chắc rằng đã có lần Bộ Trưởng Ngoại Giao và các viên chức của Bộ đã từng đáp những chuyến bay Air France đi công tác đó đây, chẳng lẽ các vị lại không nhìn thấy hàng chữ này? Tôi không thể hiểu được Hãng Hàng Không Việt Nam vẫn thản nhiên liên doanh với Air France trong  các chuyến bay TP. Hồ Chí Minh – Paris – TP. Hồ Chí Minh mà không một chút áy náy và can thiệp vào sự thiếu hiểu biết (cố tình hay hữu ý đây?) của Hãng Hàng Không Pháp.
Tôi yêu cầu hai Hãng Hàng Không Việt Nam và Pháp phải sửa sai chi tiết này ngay lập tức, vì chỗ có hàng chữ ấy trên bản đồ của Air France, là Biển Việt Nam đấy”.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét